Đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024: Lời chào kết ấn tượng khó quên

Bầu trời Đà Nẵng rực rỡ trong đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 khiến hàng vạn người vỡ oà.

Lời chào rực rỡ của Đà Nẵng

Tối 13/7, Đà Nẵng trở thành điểm đến được nhắc đến nhiều nhất Việt Nam với sự kiện đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024). Sau nhiều đêm thi, Trung Quốc và Phần Lan là hai đội xuất sắc nhất, tranh hùng trong đêm chung kết.

img-0503-1720882256.jpeg
Phần thi của đội Trung Quốc.

Không phụ sự kỳ vọng của khán giả, hai đội Trung Quốc và Phần Lan đã mang đến màn trình diễn pháo hoa vô cùng màn nhãn. Pháo hoa nhiều màu sắc nở rộ trên bầu trời đêm Đà Nẵng. Những chùm pháo được thiết kế thành nhiều hình khác nhau như trái tim, ngôi sao... tạo nên khoảnh khắc ấn tượng. Theo tiếng pháo hoa nổ rền vang, hàng vạn người thích thú vỗ tay, hào hứng trầm trồ trước sự sáng tạo, tinh tế của hai đội thi. 

img-0504-1720882255.jpeg
Đội Trung Quốc mang đến phần trình diễn đậm chất truyền thống.

Đội Trung Quốc đã mở màn cho đêm chung kết DIFF 2024 với phần trình diễn đậm chất truyền thống. Mang tên gọi "Dazzling Da Nang" (Đà Nẵng tỏa sáng), màn thi của Trung Quốc truyền cảm hứng về vẻ đẹp và tình yêu dành cho thành phố du lịch nổi tiếng nhất nhì Việt Nam. Phần trình diễn pháo hoa kết hợp âm hưởng đậm chất Trung Hoa và nét sôi động của phương Tây được đánh giá ấn tượng hơn rất nhiều so với các phần thi trước của đội Trung Quốc.

img-0460-1720882190.jpeg
Màn pháo hoa của đội Trung Quốc gửi gắm tình yêu đối với Đà Nẵng.

Trong khi đó, đội Phần Lan lại mang đến không khí sôi động, trẻ trung. 10.000 quả pháo hoa đến từ đội thi đã toả sáng trên bầu trời Đà Nẵng, khiến khán giả thích thú, không thể rời mắt với kỹ thuật bắn pháo hoa tầm cao và bắn pháo hoa dưới nước mang đến hiệu ứng mới lạ.

Đặc biệt, phần kết màn biểu diễn là loạt bắn liên tục kết hợp cả bắn tầm cao và tầm thấp khiến trời đêm Đà Nẵng toả sáng như một lời cảm ơn chân thành đến khán giả. Ngay sau đó, bầu trời chìm vào màu đen khiến nhiều người tiếc nuối. Nhưng có lẽ chính sự tiếc nuối kia phần nào đó sẽ lại khiến mọi người yêu và đến với Lễ hội pháo hoa, yêu Đà Nẵng nhiều hơn nữa. 

img-0361-1720888586.jpeg
img-0489-1720886655.jpeg
Phần Lan khiến không khí đêm hè Đà Nắng "nóng" hơn bao giờ hết bởi sự trẻ trung, sôi động.

Những tràng pháo rực rỡ, lung linh chính là chương trình nghệ thuật đặc sắc, ấn tượng nhất mà đội Trung Quốc và Phần Lan dành tặng khán giả. Với sự trẻ trung, sôi động, màn trình diễn pháo hoa nên trền nhạc các bản nhạc Âu Mỹ cũ đã giúp Phần Lan vượt qua Trung Quốc, trở thành Quán quân của DIFF 2024.

Đà Nẵng rộn ràng cho màn kết sân ấn tượng

So với những đêm thi trước, đêm chung kết ấn tượng, quan trọng nhất nên lượng khách đổ về Đà Nẵng rất lớn. Ngay từ đầu tháng 7, mức giá vé máy bay và giá phòng khách sạn đã có sự biến động, tăng nhẹ. Đặc biệt, khách sạn ở Đà Nẵng "cháy phòng", tăng từ 10-15% so với giá phòng ngày thường.

Theo số liệu của Công ty Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, chỉ tính riêng trong 3 ngày 11-13/7, tức thời gian trước và trong đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, tổng số lượng chuyến bay đến Đà Nẵng ước đạt 455 chuyến. Trong đó, đêm trước chung kết có tới 159 chuyến bay đến Đà Nẵng, tăng 30-40% so với ngày trong tuần. 

Từ 17h ngày 13/7, những con đường đổ về trung tâm thành phố Đà Nẵng đều vô cùng đông đúc. Lực lượng công an giao thông có mặt tại các ngã tư, tuyến đường để phân làn giao thông, đảm bảo an toàn và hướng dẫn người dân cùng du khách. 

img-0330-1720876032.jpeg
Hàng vạn người chờ 3 tiếng đồng hồ để xem đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024.

Khu vực dọc sông Hàn, lực lượng an ninh cũng có mặt vừa để giữ trật tự an ninh vừa đảm bảo an toàn, hạn chế các trường hợp không hay xảy ra.

Trên các tuyến đường, nhiều biển báo chỉ dẫn đến các điểm xem bắn pháo hoa cũng được đặt để du khách có thể chọn được tầm nhìn đẹp. Trên những cây cầu và ven sông Hàn, hàng vạn người dân cùng du khách tập trung từ 18h đợi màn bắn pháo hoa hấp dẫn. Nhiều tiểu thương  bán hàng phục vụ du khách: thuê ghế nhựa để ngồi xem pháo hoa có giá 20.000 đồng/ghế, nước uống, kem, hoa quả, quạt mát... Những nhà hàng, quán cà phê... ở tầng cao, có tầm nhìn xem được màn bắn pháo hoa đều được đặt trước từ sớm.

img-0506-1720885390.jpeg
Du thuyền trên sông Hàn cũng dừng lại để du khách xem pháo hoa.

Từ Hà Nội vào Đà Nẵng du lịch kết hợp xem chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024, anh T.G cho biết từ 18h hơn đã có mặt tại cầu Sông Hàn và chọn được một chỗ có tầm nhìn đẹp để xem pháo hoa: "Tôi đến đây từ khá sớm nhưng không ngờ có nhiều người còn đến sớm hơn mình. Chỉ khoảng 20 phút sau là kín hết chỗ. Dù khá nóng bức nhưng tôi vẫn cố nán lại để xem pháo hoa".

Chị Đ.H cũng cùng gia đình đến Đà Nẵng xem pháo hoa: "Thật sự hơi tiếc nuối vì mỗi màn trình diễn chỉ dài khoảng 30 phút. Nhưng có lẽ chừng ấy thời gian, màn trình diễn rực rỡ, những bông pháo hoa nở rộ rồi tàn nhanh trong đêm đen lại mang đến cho mọi người nhiều cảm xúc và muốn xem ở nhiều lễ hội sau nữa. Nếu có cơ hội, lễ hội pháo hoa lần sau tôi sẽ lại đến Đà Nẵng để xem", chị Đ.H bày tỏ.

Đ.H

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/dem-chung-ket-le-hoi-phao-hoa-quoc-te-da-nang-2024-loi-chao-ket-an-tuong-kho-quen-a4946.html