Có gì hấp dẫn ở Phú Quốc - hòn đảo đẹp thứ 2 thế giới?

Đây là kết quả của cuộc khảo sát "Giải thưởng tốt nhất thế giới" năm 2024 do tạp chí du lịch danh tiếng thế giới Travel + Leisure tổ chức.

Ngày 9/7, tạp chí du lịch Travel + Leisure công bố danh sách 25 đảo và quần đảo đẹp nhất thế giới năm 2024. Những bãi biển hoang sơ, làn nước trong vắt, cát trắng mịn luôn là điểm đến có sức hấp dẫn lớn với du khách. Trong khung cảnh đẹp như thiên đường này, du khách có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như tắm biển, lướt sóng, lặn biển ngắm san hô, tổ chức các hoạt động giải trí thể thao ở bãi biển hoặc tham gia các lễ hội, thưởng thức ẩm thực đặc trưng...

Chính vì thế, Travel + Leisure đã tổ chức cuộc khảo sát Giải thưởng tốt nhất thế giới, được tổ chức hàng năm với hạng mục dành cho các đảo và quần đảo. Những người tham gia khảo sát sẽ được hỏi về trải nghiệm du lịch trên toàn thế giới. Các đảo được đánh giá theo tiêu chí: Điểm tham quan thiên nhiên/bãi biển; Hoạt động/điểm tham quan; Nhà hàng, ẩm thực; Con người địa phương; Giá trị.

phuquoc-1720677016.jpg
Ảnh: pduyma/Pixabay

Top 3 của danh sách này lần lượt thuộc về Maldives, Phú Quốc và Bali. Việc Phú Quốc đứng Top 2 danh sách 25 đảo và quần đảo đẹp nhất thế giới năm 2024 khiến nhiều người bất ngờ.

Phú Quốc là điểm đến nổi tiếng của Việt Nam. Travel + Leisure đánh giá rằng trong khi nhiều bãi biển ở Đông Nam Á được đầu tư một cách mạnh mẽ, phát triển trở nên sôi động, nhộn nhịp thì Phú Quốc vẫn giữ được nét bình yên.

Khi đến đây, du khách có nhiều lựa chọn chỗ ở, từ bình dân đến trung và cao cấp. Các resort cao cấp ở đây có vị trí rất đẹp, thường nằm dọc bờ biển, tầm nhìn ra biển cả bao la, có hồ bơi vô cực, thậm chí phòng suite còn có hồ bơi riêng.

Độc giả của Travel + Leisure chấm Phú Quốc đạt 94,41/100 điểm. Các điểm đến khác thuộc danh sách là Bali, Indonesia; Milos, Hy Lạp; Dominica; Crete, Hy Lạp; Hvar & Dalmatia, Croatia; Galápagos, Ecuador; Phuket, Thái Lan...

phuquoc1-1720677133.jpeg
Ảnh: Ben/Pexels

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch "Đảo Ngọc" Phú Quốc là từ khoảng tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Đây là mùa khô, ít mưa, biển lặng, sóng êm và nắng ấm rất phù hợp với các hoạt động ngoài trời. Vì đây là mùa cao điểm du lịch Phú Quốc nên giá cả có thể tăng lên một chút, công suất phòng khách sạn lớn. Vậy nên, du khách nên đặt phòng, đặt vé máy bay từ sớm để tránh trường hợp bị “cháy phòng”.

Từ khoảng tháng 5 đến tháng 10 là mùa mưa, đôi khi có bão. Nếu đến Phú Quốc vào thời điểm này, du khách nên chuẩn bị kỹ lưỡng, tìm hiểu về thời tiết, chỗ ở, có lịch trình linh hoạt để phù hợp với thời tiết. Ưu điểm của thời điểm này là lượng khách không quá đông đúc, giá cả phải chăng.

phuquoc13-1720677189.jpg
Ảnh: thanhhoatran/Pexels

Một trong những trải nghiệm hấp dẫn không nên bỏ qua khi đến Phú Quốc chính là tham quan các hòn đảo như Hòn Thơm, Móng Tay, Gầm Ghì, Mây Rút. Các hòn đảo này đều có bãi tắm đẹp, nhiều hoạt động thú vị như lặn san hô, câu cá, câu mực, chèo thuyền kayak, lái môtô nước.

Ngoài ra, các điểm tham quan du lịch sinh thái như Vườn Quốc gia Phú Quốc, Mũi Gành Dầu, Bãi Sao... cũng được du khách yêu thích. Đặc biệt, Bãi Sao là một trong những bãi biển đẹp nhất Phú Quốc. Nơi đây có làn nước trong xanh, dải cát trắng mịn dài hơn 7km nên du khách có thể kết hợp nhiều hoạt động. Hoặc đơn giản chỉ là đi dạo trên bãi biển, lắng nghe tiếng sóng biển, ngắm trọn bình minh hay hoàng hôn vàng rực phản chiếu xuống mặt nước, từng con sóng lấp lánh như dát bạc cũng là trải nghiệm khó quên.

Ở Phú Quốc còn có nhiều điểm du lịch văn hóa như Dinh Bà, Dinh Cậu, Nhà tù Phú Quốc... phù hợp với những ai thích khám phá, tìm hiểu văn hóa, đời sống của người dân địa phương.

Trong đó, Mũi Dinh Cậu là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất Phú Quốc. Nơi đây có các ghềnh đá nhiều hình thù vươn mình ra biển. Mỗi khi hoàng hôn xuống, cả không gian được bao phủ bởi màu ráng đỏ, cam vô cùng hấp dẫn.

Không chỉ thu hút bởi khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, ẩm thực ở Phú Quốc cũng vô cùng phong phú, hấp dẫn. Nổi bật nhất chính là hải sản tươi ngon, được chế biến đơn giản để giữ được độ tươi, vị ngọt tự nhiên. Một số món ăn du khách nên thưởng thức khi đến Phú Quốc có thể kể đến là gỏi cá trích, ghẹ Hàm Ninh, còi biên mai nướng, bún quậy, hải sâm, nhum biển, bào ngư...

Lam Giang

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/co-gi-hap-dan-o-phu-quoc-hon-dao-dep-thu-2-the-gioi-a4930.html