Chủ quán bò kho Michelin tại TP.HCM phản hồi về những trải nghiệm chưa tốt của khách

Bên cạnh những thực khách dành lời khen cho món bò kho, thì cũng có một số vị khách có trải nghiệm chưa tốt khi đến quán, chị Tạ Thị Minh Nguyên - chủ quán Bò Kho Gánh tại TP.HCM đã có những chia sẻ thẳng thắn.

Sau sự kiện Michelin Guide công bố danh sách các cơ sở ăn uống mới tại TP.HCM đạt giải Bib Gourmand 2024, nhiều thực khách hào hứng chọn ghé đến các hàng quán trên để trải nghiệm nhằm thỏa mãn sự tò mò về hương vị của những món ăn vinh dự được lọt vào mắt xanh của Michelin. Trong đó, Bò Kho Gánh là một trong những cơ sở đang thu hút nhiều sự quan tâm của các thực khách.

Quán Bò Kho Gánh nằm tại khu chung cư Ngô Gia Tự, đường Sư Vạn Hạnh (Quận 10, TP.HCM). Trong mô tả của Michelin, điểm đến này nổi tiếng với món bò kho được phục vụ trong một chiếc thố đất, thực khách có thể ăn bò kho với bánh mì, mì trứng hoặc mì gói. Theo nhận xét của các thẩm định viên Michelin, bò kho ở đây có phần nước dùng thiên về vị ngọt và thơm ngon, vị thịt đậm đà, chưa kể thực khách có thể tự pha chén nước chấm tùy thích.

ban-sao-cua-thiet-ke-khong-ten-1720670323.jpg
Bò Kho Gánh là một trong những cơ sở đang thu hút nhiều sự quan tâm của các thực khách.

Chính những lời giới thiệu này đã phần nào khơi gợi mong muốn một lần thưởng thức món bò kho trứ danh tại quán liệu có như trong mô tả. Theo khảo sát của phóng viên, trên các diễn đàn, hội nhóm đam mê ẩm thực Việt Nam, bên cạnh những thực khách dành lời khen ngợi cho món bò kho thơm ngon, thì cũng có một số người cho rằng món ăn chưa thật sự có điểm nhấn đặc biệt.

“Món ăn không có gì đặc sắc và mình cảm thấy họ nấu vị này cho khách Tây thì hợp hơn”, “Mình ăn chỗ này rồi, cảm thấy xử lý không tốt mùi bò, vả lại hơi nặng mùi quế”, “Tui đi ăn một bữa về nhức răng muốn điên, gân bò dai quá”... là một số bình luận của cư dân mạng đã từng trải nghiệm tại Bò Kho Gánh. 

Ghi nhận những vị khách có trải nghiệm chưa tốt khi đến quán, chị Tạ Thị Minh Nguyên - chủ quán Bò Kho Gánh thẳng thắn cho biết, bản thân chị chọn kinh doanh quán ăn nên cũng biết trước là mỗi người có mỗi khẩu vị khác nhau. Tuy nhiên, chị vẫn muốn nấu ra món bò kho với tiêu chí hợp khẩu vị với nhiều khách nhất có thể. Vậy nên trước đó, chị đã dành khá nhiều thời gian để tìm cách cải thiện hương vị bò kho làm sao để hợp với hầu hết thực khách, nên khó tránh việc món bò kho trở nên “một màu” và không thật sự ấn tượng.

“Với những vị khách cảm thấy không hợp khẩu vị, tôi sẵn sàng lắng nghe lời đóng góp ý kiến của mọi người, để qua đó, quán có thể đưa ra những sự thay đổi thích hợp để đáp ứng nhu cầu của khách hàng”, chị Nguyên cho biết.

ban-sao-cua-thiet-ke-khong-ten-2-1720670323.jpg
Món bò kho bánh mì được đặt trong thố đất là một điểm cộng dành cho quán.

Bên cạnh đó, chị Nguyên cũng chia sẻ về khó khăn trong khâu xử lý thịt bò: “Nếu khách muốn phần thịt bò mềm thì nó sẽ dễ bị nát, ngược lại nếu không muốn nát thì thịt sẽ dai. Vậy nên, bản thân phải tự rút ra kinh nghiệm riêng. Thông thường một nồi như vậy, tôi sẽ nấu khoảng 100kg bò trong vòng 6 tiếng, sau đó sẽ tắt bếp và đi làm việc khác. Làm vậy thì sẽ giữ được hình dạng nhất định của miếng thịt bò, tránh tình trạng thịt bị bở”.

Cũng theo chị, khi nấu bò kho phải kỹ lưỡng từng khâu một, từ khâu lựa thịt bò đến khâu sơ chế ướp thịt rồi nấu thịt, bởi nếu sai hoặc bỏ sót một công đoạn thì xem như không thể tạo ra thành phẩm ngon. Ngoài ra, để liên tục có bò kho phục vụ thực khách từ 6 giờ sáng đến 10 giờ tối, từ sáng sớm chị Nguyên đã tất bật chuẩn bị nấu cho cả buổi trưa lẫn chiều; cũng trong buổi chiều hôm đó, chị lại tiếp tục nấu bò kho cho buổi sáng ngày hôm sau.

ban-sao-cua-thiet-ke-khong-ten-3-1720670323.jpg
Thịt bò tại quán khá đầy đặn, mỗi ngày chị Nguyên sẽ nấu khoảng 100kg bò trong vòng 6 tiếng.

Chưa kể, sau khi Bò Kho Gánh đạt được giải Bib Gourmand, lượng khách đến quán của chị Nguyên tăng gấp 2-3 lần so với trước đây. Nhìn thấy hoạt động tại quán trở nên sôi động hơn càng khiến chị phải luôn tự nhủ cố gắng phát huy mỗi ngày bởi đây là “quả ngọt” mà chị và gia đình đã gặt hái được sau những năm tháng nỗ lực gầy dựng. Đồng thời, với chị Nguyên, việc mở và duy trì quán với cái tên "Bò Kho Gánh" còn là cách con cháu trong nhà bày tỏ sự biết ơn trước nỗi vất vả buôn bán gánh bưng của ông bà để nuôi gia đình.

“Ngay ngày đầu tiên hoạt động dưới danh hiệu Michelin, tôi cũng đã chuẩn bị trước là khi khách ập đến đông bất chợt, sẽ có những cách để xử lý ngay chứ không phải đợi đến lúc xảy ra mới bắt đầu tìm cách giải quyết. Bản thân tôi có một tinh thần nhiệt huyết, khách càng đông thì tôi càng bình tĩnh để đưa ra hướng xử lý nhanh hơn”, chị Nguyên nói. 

ban-sao-cua-thiet-ke-khong-ten-4-1720670459.jpg
Khách đến thưởng thức món bò kho.

Chị Tuyền (30 tuổi, TP.HCM) - một thực khách ăn bò kho tại quán cho biết: “Thật ra đây là lần đầu tiên tôi ghé đến quán để trải nghiệm. Chồng tôi có lướt xem tin ở trên các diễn đàn review và vô tình thấy quán ăn này nên hôm nay hai vợ chồng tôi tới ăn. Bò kho là món vợ chồng tôi yêu thích nên cũng muốn đi chỗ này chỗ kia để thử. Với cá nhân tôi, tôi quen với việc ăn mặn nên tôi mong nước dùng sẽ đậm vị thêm chút nữa, còn về thịt bò và những thành phần khác thì tôi thấy khá ngon và ổn.

Về không gian quán thì tôi thích cách quán trang trí, bởi nó khiến mình cảm thấy hoài niệm. Ngoài ra quán còn đặt thêm một mâm gia vị nên mặn ngọt tự mình nêm nếm thêm để nó phù hợp khẩu vị của mỗi người. Về giá cả, cá nhân tôi thấy đây là mức giá không quá cao, chỉ có điều quán có hơi xa so với tôi thôi”.

ban-sao-cua-thiet-ke-khong-ten-1-1720670323.jpg
Mâm gia vị gồm có sa tế, tương đen, tương ớt, muối tiêu, muối ớt, chanh, ớt tươi để khách nêm nếm tùy thích.

Bên cạnh những thực khách Việt, quán Bò Kho Gánh còn phục vụ các vị khách Tây đam mê tìm hiểu nét ẩm thực độc đáo tại dải đất hình chữ S. Theo chị Nguyên, ban đầu thực khách Tây cũng cảm thấy lạ lẫm với món ăn này, nhưng khi nhìn thấy nét mặt thỏa mãn của họ sau khi được thưởng thức món bò kho, chị Nguyên lại thở phào nhẹ nhõm bởi may mắn bò kho quán chị khá hợp khẩu vị của họ. 

Bài và ảnh: Anh Thư

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/chu-quan-bo-kho-michelin-tai-tphcm-phan-hoi-ve-nhung-trai-nghiem-chua-tot-cua-khach-a4929.html