Giới trẻ yêu thích hoạt động 3 trong 1 này mỗi chiều hoàng hôn tại Huế

Chuỗi hoạt động kết hợp 3 trong 1 nhằm kích hoạt thị giác, vị giác và sự linh hoạt của cơ thể đang được rất nhiều người trẻ tại Huế yêu thích.

Nhắc đến Huế, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến loạt địa điểm di tích lịch sử như Đại Nội, lăng tẩm... để tìm hiểu, khám phá. Tuy nhiên, bên cạnh những điều ấy thì còn có một hoạt động đang rất được giới trẻ tại Huế yêu thích mà du khách không nên bỏ lỡ. Đó là ăn tàu hũ, chèo thuyền kayak và thưởng ngoạn hoàng hôn trên dòng sông Hương trước chùa Thiên Mụ. 

Hoạt động thể thao kết hợp 3 trong 1 nhằm kích hoạt các giác quan đang được rất nhiều người trẻ tại Huế yêu thích bao gồm: thị giác (thăm quan chùa Thiên Mụ), vị giác (ăn tàu hũ) và sự hoạt động của cơ thể (chèo kayak trên sông Hương).

hold-hand-1720667450.jpg
Ngôi chùa Thiên Mụ được rất nhiều du khách ghé thăm bởi mang đậm dấu ấn lịch sử Việt Nam - Ảnh: Thúy Hiền.

Khoảng thời gian đẹp nhất để thực hiện những hoạt động này là 16h30 - 17h chiều vì nắng không còn quá gay gắt. Địa điểm đầu tiên chính là chùa Thiên Mụ. Ngôi chùa được xây dựng vào thế kỷ 17, đã tồn tại hơn 400 năm và được xem là biểu tượng văn hóa và tôn giáo của thành phố Huế mộng mơ. Ngôi chùa không chỉ nổi tiếng bởi khung cảnh bình yên, xanh mát mà còn vì vị trí địa lý “lưng tựa núi, mặt hướng thủy” vô cùng hữu tình và nên thơ. 

thien-mu-1720685730.jpg
Những mảng màu hòa hợp tạo nên sự dễ chịu vô cùng khi đặt chân vào ngôi chùa Thiên Mụ - Ảnh: Thúy Hiền.
lu-huong-1720685806.jpg
Khung cảnh khiến bất kỳ ai cũng cảm thấy được bình yên, nhẹ nhõm - Ảnh: Thúy Hiền.
doc-chua-1720685959.jpg
Nét kiến trúc chùa Thiên Mụ - Ảnh: Thúy Hiền.

Sau khoảng 30 phút tham quan chùa, du khách quay ra hướng cổng chùa và chọn cho mình một vị trí thoáng đãng cạnh bờ sông Hương để tận hưởng món tàu hũ mát lạnh. 

tau-hu-1720686220.jpg
Vừa thưởng thức tàu hũ vừa ngắm hoàng hôn trên sông Hương là trải nghiệm hết sức thú vị - Ảnh: Thúy Hiền.

Lúc này, cả một khoảng không gian rộng lớn được phủ bởi sắc đỏ cam của những tia nắng cuối ngày, vô cùng rực rỡ. Trên mặt nước, ánh nắng ngả dài, long lanh như tạo ra một chiếc gương khổng lồ soi bóng cả bầu trời rộng lớn trên dòng sông Hương.

Đây cũng là thời điểm yêu thích của giới trẻ. Rất nhiều thuyền kayak ra khơi. Lênh đênh trên dòng sông Hương thơ mộng, tận hưởng khoảnh khắc tuyệt diệu chuyển giao giữa ngày và đêm cùng làn nước mát dịu, gió thổi nhè nhẹ, các du khách sẽ cảm thấy cuộc sống thật nhẹ nhàng, thư thả. 

may-hinh-ca-1720686318.jpg
Đám mây bồng bềnh mang hình hài giống những chú cá voi khổng lồ, xa xa là những chiếc thuyền kayak đang lững lờ xuôi theo dòng nước - Ảnh: Thúy Hiền.
h-in-sunset-1720695379.jpg
Hoàng hôn trên cầu Tràng tiền - Ảnh: Thúy Hiền.
sunset-1720695361.jpg
Tàu thuyền di chuyển trên mặt nước sông Hương dưới ánh chiều tà - Ảnh: Thúy Hiền.

Khoảnh khắc hoàng hôn dần buông xuống bên cầu Tràng Tiền là thời khắc xúc động khó tả. Đứng tại thành phố mình yêu thích, chiêm ngưỡng thời khắc đẹp nhất trong ngày, ai cũng sẽ cảm thấy mình như đang là người hạnh phúc nhất thế gian.

Nhiều nhiếp ảnh gia người Huế cũng căn chuẩn thời gian để ghi lại hoàng hôn ráng chiều đẹp dịu dàng tại nơi đây. Một nhiếp ảnh gia đã đứng tuổi chia sẻ: "Mặc dù đã ghi lại không biết bao nhiêu lần cảnh hoàng hôn tại cây cầu Tràng Tiền ở thành phố Huế dấu yêu, nhưng tôi chưa bao giờ thấy chán cả vì chúng quá đỗi tuyệt đẹp". 

catch-sunset-1720696230.jpg
Nhiếp ảnh gia lớn tuổi đang săn ảnh hoàng hôn bên bờ sông Hương - Ảnh: Thúy Hiền.

Huế vẫn luôn mang lại cho người ta cảm giác dịu dàng, lãng mạn và vô cùng bình yên. Vậy nên, những hoạt động du lịch giúp kích hoạt nhiều giác quan một lúc, tại cùng một địa điểm, chắc chắn sẽ để lại cho du khách những dấu ấn khó phai. Nếu có dịp, du khách đừng ngần ngại mà hãy thử trải nghiệm cảm giác 3 trong 1 tại thành phố Huế mến thương,  trữ tình.        

 

Hai Hiền

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/gioi-tre-yeu-thich-hoat-dong-3-trong-1-nay-moi-chieu-hoang-hon-tai-dia-danh-lich-su-tai-hue-a4928.html