Thừa Thiên Huế phản hồi việc HDV đăng sai hình ảnh Đại Nội trong quảng bá tour du lịch

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế (Thừa Thiên Huế) vừa có thông báo phản hồi về việc một hướng dẫn viên đã đăng tải bức ảnh quảng cáo tour du lịch đến Huế sử dụng ảnh Tử Cấm Thành (Trung Quốc), nhưng ghi chú là Đại Nội Huế.

Cụ thể, sáng nay ngày 8/7, lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết đã chỉ đạo Thanh tra sở làm rõ thông tin một công ty du lịch đăng tải hình Tử Cấm Thành ở Trung Quốc nhưng ghi chú là Đại Nội Huế để quảng cáo tour du lịch.

Trước đó trên mạng xã hội lan truyền bức ảnh quảng cáo tour du lịch "Đến Huế 1 ngày" với hàng loạt địa điểm nổi tiếng như Đại Nội, chùa Thiên Mụ, làng hương, lăng Minh Mạng… Bức ảnh được đăng tải trên trang mạng xã hội của một hướng dẫn viên thuộc công ty du lịch có địa chỉ ở TP Huế. Điều gây bức xúc là trong bức ảnh quảng cáo này có sử dụng hình ảnh Tử Cấm Thành (hay còn gọi là Cố Cung) ở Bắc Kinh, Trung Quốc nhưng lại chú thích bên dưới là Đại Nội Huế.

Bức ảnh sau khi đăng tải đã vấp phải sự phản ứng của dư luận xứ Huế, đa số khi cho rằng công ty trên là một công ty du lịch nhưng không nắm rõ lịch sử ở địa phương. Sự việc gây hiểu nhầm cho du khách và bức xúc trong dư luận. Theo đó, ngày 7/7/2024, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế nhận được thông tin phản ánh về sự việc trên. 

dai-noi-hue20240708112639-1720425083.jpeg
Quảng bá du lịch Tour Huế đăng sai hình ảnh về Đại Nội. Ảnh: TTBTDTCĐ Huế

Ông Nguyễn Văn Phúc, giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, sau khi nhận được thông tin, sở đã chỉ đạo Thanh tra sở nhanh chóng xác minh, làm rõ để có phương án xử lý, tránh để tình trạng này lặp lại, gây mất hình ảnh du lịch Thừa Thiên Huế.

Trong buổi sáng cùng ngày, đại diện Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế cũng cho biết đã liên hệ với công ty du lịch liên quan để làm rõ vụ việc. Theo đó, lỗi sai trên được xác định đến từ cá nhân một hướng dẫn viên do không chú ý nên đã sử dụng hình ảnh Tử Cấm Thành (Trung Quốc) chú thích thành Đại Nội Huế. Hướng dẫn viên này đã nhận lỗi, gỡ bỏ bức ảnh nói trên và cam kết cẩn trọng hơn trong lúc làm việc, tránh để xảy ra sai sót đáng tiếc.

Qua sự việc lần này, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cũng đề nghị các đơn vị lữ hành khi xây dựng chương trình du lịch, nội dung quảng bá cần hết sức cẩn trọng về hình ảnh lẫn nội dung, đảm bảo tính chính xác; các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác quản lý việc đăng tải thông tin quảng bá du lịch chặt chẽ để tránh tình trạng trên tái diễn.

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/thua-thien-hue-phan-hoi-viec-hdv-dang-sai-hinh-anh-dai-noi-trong-quang-ba-tour-du-lich-a4891.html