Miss Universe Việt Nam 2024: 1 Hoa hậu, 4 Á hậu, vương miện có giá trị 24 triệu đồng

Năm nay Miss Universe Việt Nam sẽ không lựa chọn Top 3 như mọi năm mà sẽ có sự thay đổi 1 Hoa hậu, 4 Á hậu với mong muốn mở ra nhiều cơ hội cho các cô gái.

Chiều ngày 6/7, cuộc thi Miss Universe Việt Nam 2024 đã tổ chức buổi họp báo thứ 2 để công bố chuỗi các hoạt động tiếp theo cho cuộc thi năm nay. Đại diện BTC - Dược sĩ Tiến đã có những chia sẻ về các hoạt động chính với mong muốn sẽ là một tổ chức Hoa hậu uy tín hàng đầu tại Việt Nam trong năm nay.

d41c3a8bdebd7ce325ac-1720256736.jpg
Top 3 Miss Universe 2023.

Miss Universe Việt Nam 2024 có 1 Hoa hậu, 4 Á hậu

Điểm thay đổi đầu tiên là năm nay Miss Universe Việt Nam sẽ không lựa chọn Top 3 như mọi năm mà sẽ có sự thay đổi, kết quả cuối cùng sẽ chọn ra Top 5 bao gồm: 1 Hoa hậu, 4 Á hậu, đây sẽ là cơ hội mở ra cho các cô gái có đam mê hoạt động nghệ thuật và từ đó sẽ có nhiều dự án nhân ái giúp đỡ cộng đồng sẽ được lan tỏa hơn.

Vương miện Miss Universe Việt Nam có giá trị 24 triệu đồng

Ngoài ra, BTC cũng chính thức công bố một thông tin gây chú ý là năm nay vương miện Miss Universe Việt Nam có giá trị 24 triệu đồng. Sứ mệnh "triệu đô" mà tân Hoa hậu sẽ làm đó chính là xây mới 10 trường học trên cả nước chứ không phải giá trị con số của một chiếc vương miện đội trên đầu. 

Nói về lý do, Dược sĩ Tiến giải thích: "Chiếc vương miện cho dù có đắt tiền bao nhiêu thì cũng chỉ là món đồ trang sức dành cho một người duy nhất, tôn vinh thêm vẻ đẹp bề ngoài của người đội nó. Nhưng vai trò của hoa hậu không chỉ đơn giản là làm đẹp cho bản thân mình, mà phải là những gì cô ấy làm cho cộng đồng, cho xã hội.

Chính vì vậy, chiếc vương miện thật sự khiến hoa hậu có thể tỏa sáng chính là sứ mệnh của cô ấy với cộng đồng. Khi bước ra đấu trường quốc tế, cũng sẽ chẳng có ai so sánh xem vương miện của hoa hậu nào đắt tiền hơn để mà cho điểm. Thứ vũ khí mạnh mẽ hơn để cô ấy cạnh tranh chính là những gì cô ấy đã, đang và sẽ làm được cho mọi người" .

c753029dedab4ff516ba-1720256819.jpg
Vương miện Miss Universe 2024 có giá trị 24 triệu đồng.

Nhà sản xuất đã chuẩn bị gì cho tân Hoa hậu Miss Universe Vietnam 2024?

BTC đã dành thời gian chuẩn bị rất nhiều dự án cho tân Hoa hậu sau khi đăng quang đó chính là xây dựng 1 ngôi trường mầm non mới cho các em nhỏ ở tỉnh Điện Biên. Và ngôi trường sẽ được xây dựng xong trước khi tân Hoa hậu lên đường chinh chiến cuộc thi Miss Universe vào tháng 11 sắp tới.  

Bên cạnh đó, BTC cũng chính thức phát động cuộc thi thiết kế vương miện Miss Universe 2024 với thông điệp sứ mệnh cộng đồng. Người giành chiến thắng sẽ được trao tiền mặt và xây dựng 1 ngôi trường tại nơi sinh ra của nhà thiết kế chiến thắng. 

Với những thay đổi mới mẻ, tiêu chí đặc biệt và sự đầu tư hoành tráng, Miss Universe Việt Nam 2024 hứa hẹn sẽ mang đến một mùa giải bùng nổ với sự xuất hiện của các cô gái tự tin, xinh đẹp và đầy tài năng. Dược sĩ Tiến và đội ngũ của mình đang nỗ lực hết mình để mang đến một cuộc thi thành công, tạo nên những giá trị bền vững cho cả thí sinh lẫn các thương hiệu đồng hành.

bac366578261203f7970-1-1720256819.jpg
Hoa hậu Hương Giang - Dược sĩ Tiến là bộ đôi nhà sản xuất, ban giám khảo.

Cuộc thi Miss Universe Việt Nam 2024 được xây dựng với format gồm 7 sân khấu khác nhau, mỗi sân khấu là một thử thách mà các thí sinh phải trải qua. Các thử thách bao gồm trình diễn áo tắm trên sân khấu lấy cảm hứng từ dải ngân hà, trình diễn trang phục dân tộc dựa trên các truyền thuyết và điển cố của 54 dân tộc anh em.

Qua các vòng thi, ban giám khảo sẽ chọn ra top 40 thí sinh chung cuộc. Đêm chung kết dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 9/2024, với giải thưởng tiền mặt lên đến 2 tỷ đồng cho cô gái đăng quang ngôi vị cao nhất.

Xuân Hoàng

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/miss-universe-viet-nam-2024-1-hoa-hau-4-a-hau-vuong-mien-co-gia-tri-24-trieu-dong-a4870.html