“2 Ngày 1 Đêm”: Các thành viên đến đồi cỏ Vinh Quý nơi check-in lý tưởng của các nhiếp ảnh gia

Tiếp tục với hành trình khám phá vùng đất Cao Bằng trong tập 52, cả 6 thành viên "2 Ngày 1 Đêm" đã xuất hiện tại đồi cỏ Vinh Quý và cùng nhau hóa thân thành "người giao liên" để thực hiện nhiệm vụ mà chương trình đề ra.

Ở tập phát sóng tuần này, chương trình sẽ có những thử thách “khó đỡ” với các thành viên. Điều khiến khán giả không nhịn được cười là những khoảnh khắc được hé lộ vô cùng hài hước khi nam rapper HIEUTHUHAI phải "vò đầu bứt tai" trước những thông tin mà người anh Lê Dương Bảo Lâm đã truyền đến cho mình, cùng với đó là sự quấy phá không hồi kết từ đội đối thủ.

kpl09548-1719027629.jpg
Các thành viên quay hình ở đồi cỏ Vinh Quý - Cao Bằng.

Không chỉ HIEUTHUHAI, Cris Phan của đội Cao Nhân cũng liên tục rơi vào trạng thái "quên bài" dù đã được đồng đội bên cạnh nhiệt tình nhắc nhở. Cuộc chơi càng trở nên hài hước hơn khi nam streamer đổi sang chiến thuật "dò đường", điều này làm cho Ngô Kiến Huy vô cùng bất ngờ phải thốt lên trong vô vọng.

Trong khi HIEUTHUHAI "sang chấn" khi phải ghi nhớ những thông tin truyền tin của 2 người đồng đội, phía đội Trường Giang cũng gấp rút hoàn thành thử thách "Đội giao liên vui vẻ" trong tập 52 trước áp lực thời gian.

kpl09473-1719027629.jpg
Kiều Minh Tuấn và Cris Phan.

Ở lượt trả lời đầu tiên, đại diện đội Trường Giang - Cris Phan đã có dấu hiệu ‘thoại sảng’ vì thông tin khá khó nhớ. Mãi đến lượt thi sau, ‘anh Cả’  Trường Giang sau 2 lần sai đã dành phần thắng thuyết phục trước ánh mắt ngỡ ngàng dù bên đối thủ không ngừng phát ra âm thanh gây nhiễu loạn thông tin. 

 Đồi cỏ Ba Quáng (đồi cỏ Vinh Quý): Điểm check-in tuy quen mà lạ tại Cao Bằng

Cách trung tâm thành phố Cao Bằng khoảng 70 km về phía Đông, đồi cỏ Ba Quáng (hay còn gọi là Đồi cỏ Vinh Quý) nằm giáp ranh giữa xóm Khum Đin và xóm Bắc Vọng, thuộc địa phận xã Vinh Quý (Hạ Lang). 

befunky-collage-2024-06-22t111156572-1-1719029585.jpg
Tùy theo mùa mà đồi cỏ sẽ chuyển từ màu xanh mướt đến màu vàng cháy.

Đồi cỏ Vinh Quý được xem là tọa độ "sống ảo" mới mẻ thu hút nhiều tín đồ mê xê dịch và giới nhiếp ảnh ghé thăm. Nơi đây gây ấn tượng với du khách bởi khung cảnh hoang sơ tuyệt đẹp, bãi cỏ cháy trải dài và không gian vô cùng trong lành, thoáng mát.

Để có thể chiêm ngưỡng cảnh quan ngoạn mục và lưu giữ những thước ảnh tuyệt đẹp, du khách và nhiếp ảnh gia phải leo bộ khoảng 15 đến 20 phút (tùy vào thể lực cá nhân), sẽ lên đến vị trí ngắm bao quát không gian, thả hồn vào không gian bao la với xung quanh là đồi cỏ cháy vàng ruộm nhấp nhô, xa xa là dãy núi trập trùng. 

doi-co-chay-cao-bang-976-1719028348.jpg
Mùa đông, khu vực này có nhiệt độ rất lạnh, từ 8 đến 15 độ C, thời tiết thay đổi nhanh. Du khách nên chọn ngày nắng ráo để việc di chuyển không vất vả và lựa chọn trang phục trắng - đỏ, xanh, nâu cam dễ nổi bật giữa đồi cỏ. Ảnh: Thái Dương AC

Đường di chuyển tới khu vực đồi cỏ cháy Ba Quáng khá thuận lợi. Khoảng cách từ thị trấn Thanh Nhật (Hạ Lang) tới khu đồi khoảng 6 - 7 km, đường bê tông có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô. Du khách lưu ý, khi đến ngã ba xóm Khum Đin, cách UBND xã Vinh Quý 3 km, rẽ phải vào đường bê tông nhỏ và di chuyển tiếp khoảng hơn 3 km là đến đồi cỏ Ba Quáng. Đoạn đường ở đây được đánh giá tương đối hiểm trở, khó đi, du khách nên lựa chọn di chuyển bằng xe máy, đặc biệt là xe số hoặc ô tô gầm cao.

befunky-collage-2024-06-22t105739765-1-1719028705.jpg
Du khách có thể đến đây cắm trại và thư giãn, cảm nhận không khí trong lành mát mẻ và yên bình nơi đây. Ảnh: Đ.A

Đồi cỏ Vinh Quý được biết đến với hai mùa khá rõ, đó là mùa cỏ xanh non và mùa cỏ cháy. Vào thời điểm từ tháng 5 đến tháng 10 hằng năm, nơi đây phủ một màu xanh bất tận. Mùa cỏ cháy ở đồi cỏ Ba Quáng không cố định vì phụ thuộc thời tiết, nhiệt độ theo mỗi năm.

Thông thường, khi trời lạnh sâu dưới 15 độ C, thời tiết hanh khô thì cỏ ở đây dần chuyển sang màu vàng úa. Mỗi mùa, tọa độ check-in này lại mang một vẻ đẹp khác nhau. Trong đó, khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 10 hằng năm được xem là thời điểm lý tưởng nhất để du khách tới khám phá và trải nghiệm nơi đây.

Hải Ngân

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/2-ngay-1-dem-cac-thanh-vien-den-doi-co-vinh-quy-noi-check-in-ly-tuong-cua-cac-nhiep-anh-gia-a4717.html