Nắng nóng oi bức, du khách Việt đang có xu hướng đi đâu để "giải nhiệt" mùa hè?

Theo dữ liệu do nền tảng Agoda vừa công bố, các điểm đến ven biển và đồi núi hiện đang là từ khóa được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất cho kỳ nghỉ hè, chiếm đến 80% trong số 10 lượt tìm kiếm hàng đầu.

Dưới cái nắng oi ả của mùa hè, nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda đã tiến hành thống kê dữ liệu để tìm hiểu cách mà du khách Việt “giải nhiệt” giữa tiết trời oi bức. Theo đó, Agoda ghi nhận chỉ trong tháng 4 mà tổng lượt tìm kiếm các điểm du lịch nội địa đã tăng 12%, điều này đã phản ánh sự quan tâm của du khách nội địa với các điểm đến “tránh nóng”.

Đáng chú ý, các điểm đến ven biển và đồi núi hiện đang là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất bởi du khách Việt cho kỳ nghỉ hè, chiếm đến 80% trong số 10 lượt tìm kiếm hàng đầu. Trong đó, Vũng Tàu và Phan Thiết là hai điểm đến được yêu thích nhất, dẫn đầu trong lượt tìm kiếm về các điểm du lịch trốn nóng ven biển. 

4b7bdef2-8b3a-4322-84bd-7fe8ee9e3fc1-1718639916.jpeg
Các điểm đến ven biển và đồi núi là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất bởi du khách Việt cho kỳ nghỉ hè. Ảnh: DLV

Ngoài ra, Đà Nẵng và Nha Trang cũng là những địa điểm có lượt tìm kiếm cao nhờ vào cảnh biển tuyệt đẹp và khí trời mát mẻ, cho thấy xu hướng du lịch biển vẫn sự lựa chọn hàng đầu của du khách nội địa trước thời tiết nắng nóng gay gắt. Mặt khác, Đà Lạt cũng gây ấn tượng khi thu hút lượng lớn du khách ghé thăm nhờ có khí hậu se lạnh vùng đồi núi.

Việc lựa chọn điểm đến ven biển và đồi núi không chỉ hé lộ thói quen du lịch hiện tại mà còn góp phần định hình xu hướng du lịch tổng thể, cho thấy sự quan tâm mạnh mẽ của khách nội địa đối với các điểm đến trong nước. Chưa kể xu hướng khám phá các điểm du lịch địa phương cũng đang góp phần hồi sinh ngành du lịch nội địa, thúc đẩy kinh tế địa phương và tôn vinh vẻ đẹp thiên nhiên đa dạng, phong phú nước nhà.

Theo ông Bùi Thanh Tú - Giám đốc Marketing Công ty du lịch BestPrice, sau khi thống kê dữ liệu thì đơn vị ghi nhận nhu cầu du lịch hè của du khách Việt được trải đều tại các địa phương. Cụ thể, với nhóm khách gia đình có trẻ nhỏ, họ có xu hướng chọn các địa điểm ven biển như: Đà Nẵng, Nha Trang,... Đồng thời, các điểm gần biển cũng được các đoàn khách doanh nghiệp yêu thích, tuy nhiên nhóm khách này thường ưu tiên di chuyển bằng đường bộ nên Thanh Hoá, Hạ Long, Phan Thiết,… sẽ là lựa chọn lý tưởng trong cao điểm hè.

d-i-l-c-nguy-n-h-u-lyczchu71fy-unsplash-1718640024.jpg
Nha Trang cũng là một những địa điểm có lượt tìm kiếm cao nhờ vào cảnh biển tuyệt đẹp và khí trời mát mẻ. Ảnh: Đại Lộc Nguyễn Hữu

Tương tự, đại diện Vietravel cũng thông tin, với tiết trời nóng bức như hiện tại, hầu hết khách hàng đặt tour hè tại đơn vị đều chọn các tour tuyến có điểm đến gần biển như: Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang. Trong đó, khách đến từ TP.HCM vẫn luôn có thói quen ưu tiên các điểm đến gần như Phan Thiết, Vũng Tàu,... Ngoài ra, các điểm du lịch có khí hậu mát mẻ hơn như Đà Lạt, các tỉnh miền Tây cũng rất được khách ưa chuộng. 

Trước đó, Travel + Leisure cũng công bố danh sách top 8 bãi biển tuyệt vời nhất thế giới để nghỉ dưỡng, và thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) đã được xướng tên ở vị trí thứ 8 nhờ sở hữu biển xanh bờ cát trắng, điều kiện thời tiết thuận lợi cùng dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao. Đồng thời, Nha Trang còn là một thành phố biển có nhiều phương tiện giao thông công cộng, cuộc sống về đêm sôi động, ẩm thực ngon và vô số các trò giải trí dưới nước như trải nghiệm môtô nước, bay dù lượn, lướt ván, lặn ngắm rạn san hô,...

Anh Thư

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/nang-nong-oi-buc-du-khach-viet-dang-co-xu-huong-di-dau-de-giai-nhiet-mua-he-a4664.html