Hiệp hội Du lịch tỉnh Ninh Thuận tổ chức Đại hội lần thứ III

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hiệp hội Du lịch tỉnh Ninh Thuận nhiệm kỳ 2024 – 2029 và đưa ra phương hướng hoạt động của nhiệm kỳ mới.

Chiều 7/6, tại Aniise Villa Resort (huyện Ninh Hải – Ninh Thuận), Hiệp hội Du lịch tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức Đại hội lần thứ III và bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tham dự Đại hội có bà Cao Thị Ngọc Lan – Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, ông Nguyễn Văn Hòa – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận, lãnh đạo các sở ngành trên địa bàn tỉnh, đại diện lãnh đạo Hiệp hội Du lịch các tỉnh bạn như Khánh Hòa, Bình Thuận, Lâm Đồng, Sóc Trăng, Cần Thơ, Tây Ninh… và hơn 100 hội viên.

hiephoidulichninhthuan2-1717811036.jpg
Toàn cảnh đại hội - Ảnh: BTC.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hiệp hội Du lịch tỉnh Ninh Thuận nhiệm kỳ 2024 – 2029 gồm 31 người. Trong đó Ban thường vụ Hiệp hội gồm 9 người. Ông Nguyễn Anh Vũ - Giám đốc Resort Vĩnh Hy (thuộc Công ty Phát Hoàng Long Ninh Thuận) được Đại hội tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Ninh Thuận nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đại hội cũng thống nhất bầu ông Nguyễn Long Biên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận làm Chủ tịch danh dự Hiệp hội Du lịch tỉnh.

Tại Đại hội, Ban Chấp hành Hiệp hội Du lịch Ninh Thuận đã đưa phương hướng hoạt động của nhiệm kỳ III (2024 – 2029) với 7 định hướng hướng chiến lược và 5 giải pháp để đưa ngành Du lịch phát triển, dần trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

hiephoidulichninhthuan4-1717811037.jpg
Ông Nguyễn Anh Vũ - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Ninh Thuận phát biểu tại Đại hội - Ảnh: BTC.

Phát biểu tại đại hội, ông Nguyễn Anh Vũ - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Ninh Thuận cho biết: “Hiệp hội sẽ là đầu mối liên kết của doanh nghiệp du lịch với UBND tỉnh và các sở, ngành có liên quan, tạo mọi điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp kinh doanh ổn định và phát triển, đưa du lịch Ninh Thuận trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo định hướng của tỉnh. Hiệp hội sẽ tham gia đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến đầu tư du lịch thông qua các sự kiện lễ hội, hội thảo và hội chợ triển lãm du lịch trong nước và quốc tế. Vận động các thành viên tăng cường liên kết, bồi dưỡng nghiệp vụ và nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm tăng năng lực cạnh tranh để phát triển bền vững, đáp ứng các tiêu chuẩn của ngành du lịch đề ra”.

hiephoidulichninhthuan5-1717811059.jpg
Bà Cao Thị Ngọc Lan – Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam trao bằng khen cho các cá nhân có nhiều đóng cho Hiệp hội trong nhiệm kỳ II - Ảnh: BTC.
hiephoidulichninhthuan3-1717811037.jpg
Bà Nguyễn Thị Thanh Hường – Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành Hiệp hội Du lịch nhiệm kỳ III - Ảnh: BTC.

Cũng theo ông Vũ, trong nhiệm kỳ mới, Hiệp hội Du lịch Ninh Thuận sẽ xây dựng Ban Truyền thông nhằm đẩy mạnh quảng bá về du lịch Ninh Thuận. Tạo thuận lợi cho khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng có cơ hội tiếp cận các đối tác và khách hàng du lịch, thúc đẩy du khách đến Ninh Thuận. Phấn đấu mỗi năm tổ chức từ 2 đến 3 sự kiện kết nối quảng bá du lịch Ninh Thuận ra nước ngoài nhằm hút khách quốc tế đến Ninh Thuận nhiều hơn. Ban Chấp hành Hiệp hội Du lịch tỉnh cũng sẽ tích cực vận động phát triển hội viên phát triển thêm các loại hình du lịch trải nghiệm đã thành điểm nhấn của Ninh Thuận như tham quan trải nghiệm vịnh Vĩnh Hy, Vườn Quốc gia Núi Chúa, Phước Bình… Đặc biệt mở rộng đến các loại hình du lịch trải nghiệm kết hợp nông nghiệp công nghệ cao và nông sản đặc thù của Ninh Thuận như: tham quan vườn nho, các cơ sở sản xuất nho, măng tây, táo, rong sụn và các đặc sản OCOP.

hiephoidulichninhthuan1-1717811037.jpg
Bà Cao Thị Ngọc Lan – Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Đại hội - Ảnh: BTC.

Tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, bà Cao Thị Ngọc Lan – Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho hay: “Xem qua báo cáo hoạt động của nhiệm kỳ II (2019 – 2024) của Hiệp hội Du lịch Ninh Thuận, bản thân tôi đánh giá rất cao sự vượt khó của Ban chấp hành và toàn thể hội viên của Hiệp hội. Mặc dù gặp vô vàn khó khăn từ dịch bệnh, kinh phí hoạt động… nhưng Ban chấp hành đã làm tốt nhiệm vụ và vai trò cầu nối để quảng bá hình ảnh du lịch Ninh Thuận đi khắp mọi miền đất nước. Tôi hi vọng với nhiệm kỳ mới, với những nhân tố táo mới trong Ban chấp hành, với sự trẻ trung và lòng nhiệt huyết sẽ là thế mạnh để đưa du lịch Ninh Thuận có những bước tiến vượt bậc trên bản đồ du lịch trong nước và quốc tế. Từ đó sẽ tạo động lực và đà phát triển để sớm đưa ngành Du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Ninh Thuận. Tuy nhiên để thực hiện được những mục tiêu trên thì Ban chấp hành Hiệp hội Du lịch Ninh Thuận nhiệm kỳ mới cần phát huy vai trò kết nối của mình và các hội viện cần đoàn kết, đồng lòng cùng chung tay để xây dựng hình ảnh du lịch Ninh Thuận thân thiện và mến khách”.

Minh Hùng

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/hiep-hoi-du-lich-tinh-ninh-thuan-to-chuc-dai-hoi-lan-thu-iii-a4561.html