Rao bán vé tham dự chương trình nghệ thuật "Chuyến tàu huyền thoại" là sai quy định

Du khách cần cảnh giác với tình trạng mua bán vé trên mạng xã hội.

Theo Sở Du lịch TPHCM, Lễ hội Sông nước năm 2024 sẽ chính thức khai mạc vào 20h ngày 31/5 tại Bến cảng Sài Gòn, Khánh Hội với chuỗi gần 22 hoạt động cùng hàng loạt chương trình kích cầu du lịch kéo dài đến hết ngày 9/6. Trong đó điểm nhấn của lễ hội chính là chương trình nghệ thuật "Chuyến tàu huyền thoại" thu hút nhiều sự quan tâm từ du khách.

Nhằm tạo điều kiện cho du khách được trải nghiệm đại nhạc kịch tái hiện câu chuyện lịch sử hào hùng của dân tộc với mức đầu tư “khủng” quy tụ 1.000 diễn viên cùng 1.000 drone, BTC đã phát hành 9.000 vé tham dự chương trình miễn phí cho những du khách đăng ký trên trang website chính thức của Sở Du lịch TPHCM. Chỉ sau 2 giờ mở cổng đăng ký, số ghế trong đêm khai mạc đã kín chỗ.

chuyen-tau-huyen-thoai-1716575330-1717081328.jpg
Vở nhạc kịch "Chuyến tàu huyền thoại" được mong chờ vào buổi khai mạc Lễ hội Sông nước lần 2. Ảnh: BTC

Nhận thấy nhu cầu của du khách về vé xem đại nhạc kịch đang tăng cao, một số cá nhân thực hiện hành vi mua bán vé chương trình nghệ thuật trên mạng xã hội. Trước thông tin này, BTC đã tiến hành kiểm tra và phát hiện 5 tài khoản mạng xã hội ảo đang rao bán vé khai mạc đêm hội. Để tránh bị thiệt hại về quyền lợi và tài chính, BTC khuyến cáo công chúng, du khách trong và ngoài nước nâng cao cảnh giác trước những hành vi không đúng quy định này.

Theo khảo sát của phóng viên tại các bài đăng giới thiệu về đêm khai mạc Lễ hội Sông nước năm 2024, một số cá nhân đã để lại bình luận dưới dạng còn dư nhiều vé hoặc đang có nhu cầu pass vé tham dự, thường những bình luận này sẽ thu hút khá nhiều người dân có nhu cầu vào hỏi thăm. Tại đây, các cá nhân sẽ đưa ra những mức giá riêng, người dân có thể chấp nhận mua hoặc từ chối.

thiet-ke-chua-co-ten-1-1717084662.jpg
Việc trao đổi mua bán vé khai mạc với các tài khoản không rõ trên mạng xã hội có thể dẫn đến tình trạng mất tiền oan. Ảnh: Anh Thư

Với nguy cơ lừa bán vé, BTC cho biết sẽ tăng cường công tác kiểm soát vé sau khi người dân đăng ký và tham dự chương trình nghệ thuật khai mạc "Chuyến tàu huyền thoại". Theo đó, tại khu vực kiểm soát vé, khách cần xuất trình mã QR hợp lệ đã nhận qua thư điện tử (với hình thức đăng ký trực tuyến) hoặc thư mời hợp lệ để làm thủ tục đối chiếu qua Căn cước công dân hoặc Hộ chiếu. Lưu ý, khách mời cần có mặt trước 19h ngày 31/5, với những trường hợp có mặt sau 19h, BTC được phép từ chối vào tham dự chương trình.

Trong khu vực sân khấu, khán đài, du khách được yêu cầu ngồi đúng khán đài ghi trên vé và luôn đeo vòng tay trên tay trong suốt quá trình tham gia chương trình. Đối với những du khách “săn” vé thành công có thể tham khảo tour “Chill cùng lễ hội Sông nước TPHCM” hay tour "Lắng nghe sông Sài Gòn kể chuyện”. Tham gia tour này du khách sẽ có cơ hội tham quan các điểm du lịch nổi tiếng đường sông và đặc biệt là không thể thiếu vé tham dự vở nhạc kịch trong đêm khai mạc của Lễ hội Sông nước TPHCM 2024.

Anh Thư

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/rao-ban-ve-tham-du-chuong-trinh-nghe-thuat-chuyen-tau-huyen-thoai-la-sai-quy-dinh-a4487.html