Loạt Hoa hậu, Á hậu tham gia giải chạy Strong Việt Nam tại Vũng Tàu

Tháng 9/2024, Giải chạy Marathon Strong Việt Nam 2024 được diễn ra tại thành phố Vũng Tàu, quy mô lên đến 10.000 runner (người chạy). Bên cạnh đó, gần 20 Hoa - Á hậu đình đám sẽ “đổ bộ”, chinh phục cung đường chạy bên bờ biển.

Ngày 27/5, tại UBND thành phố Vũng Tàu, đại diện lãnh đạo thành phố gồm Phó Chủ tịch - bà Nguyễn Thị Thu Hương và các văn phòng đại diện như Phòng Văn hóa Thông tin, Phòng Quản lý đô thị, Phòng Y tế, Phòng Môi trường, công an… có buổi làm việc với BTC giải chạy Marathon Strong Việt Nam 2024 về cung đường chạy, an ninh, vệ sinh môi trường cũng như vấn đề về sức chứa tại các khách sạn, bãi đậu xe cho khoảng trên 10.000 runner trong tháng 9.

btc-strong-vietnam-3-1-1716959904.jpg
Buổi làm việc của lãnh đạo TP Vũng Tàu với ban tổ chức Strong Vietnam - công ty Sen Vàng - về khâu phối hợp để đảm bảo yếu tố an toàn cho giải chạy. 

Cung đường chạy lãng mạn nhất ở Vũng Tàu

Về cung đường chạy, lãnh đạo thành phố cam kết và đảm bảo cung đường chạy an toàn, sạch và cho thấy được vẻ đẹp của thành phố du lịch Vũng Tàu với các runner cũng như du khách trong và ngoài nước. Lãnh đạo thành phố muốn thông qua giải chạy để quảng bá văn hóa, con người, du lịch và mỹ quan của thành phố biển Vũng Tàu. Sau buổi họp chiều 27/5, Phó Chủ tịch TP Vũng Tàu - bà Nguyễn Thị Thu Hương - đã chọn cung đường đẹp nhất cho các cự ky 5km, 10km, 20km và 42km.

strong-vietnam-2024-1-1716959340.jpg

Ngoài ra, ban tổ chức giải chạy và lãnh đạo thành phố cũng bàn đến vấn đề vệ sinh môi trường, an toàn giao thông, nơi lưu trú cho hơn 10.000 runner ở Vũng Tàu. Lãnh đạo thành phố cam kết không có chuyện “chặt chém” dịch vụ với du khách trong những ngày cao điểm của giải chạy.

Về vệ sinh môi trường, thành phố đảm bảo mỹ quan tới các runner, du khách. Vấn đề an toàn đường chạy cũng được thành phố huy động lực lượng cảnh sát làm việc liên tục 24/24 trong 3 ngày của giải chạy. Đại diện quận cũng cho biết họ đảm bảo chỗ đậu xe cho hơn 10.000 runner. 

Vấn đề y tế, lãnh đạo thành phố và ban tổ chức quan tâm hàng đầu với số lượng xe cứu thương, nhân viên y tế sẽ luôn túc trực tại các điểm chốt trên đường chạy. 

Để giải chạy ở Vũng Tàu có nhiều điểm nhấn, BTC và thành phố cũng phối hợp để dàn dựng sân khấu ngoài trời với nhiều tiết mục âm nhạc hấp dẫn phục vụ runner, du khách…

Gần 20 Hoa hậu, Á hậu đổ bộ đường chạy Vũng Tàu

Ban tổ chức Giải chạy Marathon Strong Việt Nam Vũng Tàu 2024 đã chính thức công bố hàng loạt cái tên đình đám trở thành Đại sứ cho giải chạy lần này: VĐV Hoàng Nguyên Thanh, Hoa hậu Lương Thùy Linh, Hoa hậu Trần Tiểu Vy, Hoa hậu Đỗ Thị Hà, Hoa hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc, Hoa hậu Đoàn Thiên Ân, Hoa hậu Huỳnh Thị Thanh Thuỷ, Hoa hậu Lê Hoàng Phương, Hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi, Á hậu Diễm Trang, Á hậu Thuý An, Á hậu Tường San, Á hậu Phương Anh, Á Ngọc Thảo, Ca sĩ - Á hậu Ngọc Hằng, Á hậu Trịnh Thuỳ Linh, Á hậu Bùi Khánh Linh, Á hậu Đào Thị Hiền, Á hậu Huỳnh Minh Kiên.

hh-luong-thuy-linh-vdv-hoang-nguyen-thanh-1-1716959404.jpg
VĐV Hoàng Nguyên Thanh và Hoa hậu Lương Thùy Linh là đại sứ chính thức của giải chạy.

VĐV Hoàng Nguyên Thanh và Hoa hậu Lương Thùy Linh là đại sứ chính thức của giải chạy. Hoàng Nguyên Thanh là vận động viên chạy bộ tài năng với nhiều thành tích ấn tượng. Anh từng giành huy chương vàng SEA Games 31 ở nội dung marathon nam, đồng thời lập kỷ lục quốc gia mới với thời gian 2 giờ 18 phút 43 giây tại đường chạy 42km.

Bên cạnh đó là Hoa hậu Lương Thùy Linh, Miss World Vietnam 2019, top 12 Miss World 2019. Cô luôn truyền cảm hứng cho cộng đồng bằng lối sống tích cực và khỏe mạnh.

hoa-hau-tieu-vy-1-1716959632.jpg
Hoa hậu Tiểu Vy.

Hoa hậu Tiểu Vy chia sẻ: “Vy là một người yêu thích tập luyện thể thao, dạo gần đây mình cũng tập luyện và chơi rất nhiều bộ môn nên với Vy chạy bộ cũng là bộ môn thể thao giúp chúng ta rèn luyện được sức khoẻ, sức bền và trau dồi được thể chất của chính mình. Vy đã từng tham gia khoảng 3-4 giải chạy trước đây và các cự ly mà Vy tham gia cũng đều là cự ly 5km. Tuy chưa có thành tích đáng kể nhưng tôi luôn mang một tinh thần hết mình, hết sức với mỗi giải chạy mà mình tham gia. Điều đó đối với Tiểu Vy đã là thành tích rồi”.

Hầu hết các đại sứ đều bị thu hút bởi việc giải chạy được tổ chức tại cung đường biển Vũng tàu với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và quyết tâm chinh phục mục tiêu mình đề ra. Tham gia giải chạy Marathon Strong Việt Nam 2024, các vận động viên sẽ có cơ hội trải nghiệm cung đường chạy ven biển đầy ấn tượng, hít thở bầu không khí trong lành của biển cả.

Thông tin về giải chạy

Giải chạy "Strong Việt Nam 2024 tại Vũng Tàu" diễn ra trong các ngày 20, 21, 22/9/2024 tại TP Vũng Tàu, phù hợp với nhiều đối tượng tham gia. Giải thưởng cao nhất lên đến 55 triệu đồng.

Giải chạy sẽ diễn ra với nhiều cự ly khác nhau phù hợp với lứa tuổi của người tham gia: 5km (8 tuổi trở lên), 10km (12 tuổi trở lên), 21km (16 tuổi trở lên), 42,195km (18 tuổi trở lên).

Giải chạy Marathon Strong Việt Nam Vũng Tàu 2024 do công ty Sen Vàng phối hợp cùng Liên đoàn Điền kinh Việt Nam, Liên đoàn Điền kinh TP. Hồ Chí Minh, UBND Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Sở Văn hóa Thể thao Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, UBND TP Vũng Tàu tổ chức. Ngoài ra, Strong Việt Nam còn là sự kiện thể thao được mong chờ với mục tiêu khích lệ tinh thần thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe cộng đồng, đồng thời quảng bá du lịch Việt Nam, đặc biệt là cung đường biển xinh đẹp Vũng Tàu đến với bạn bè quốc tế. 

N.T

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/loat-hoa-hau-a-hau-tham-gia-giai-chay-strong-viet-nam-tai-vung-tau-a4470.html