TP.HCM miễn phí vé xem đại nhạc kịch được đầu tư “khủng” cho người dân đến Lễ hội Sông nước lần 2

Chiều 22/5, tại buổi thông tin về Lễ hội Sông nước TP.HCM lần 2, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở du lịch TP.HCM, cho biết điểm nhấn đêm khai mạc là đại nhạc kịch "Chuyến tàu huyền thoại".

Chương trình là sự kết hợp tính lịch sử, điện ảnh, giải trí, công nghệ trình chiếu 3D Mapping, màn hình nước, sân khấu chuyển động trên nước, trình diễn drone, bắn pháo hoa... để truyền tải những thông điệp ý nghĩa từ câu chuyện lịch sử hào hùng của dân tộc.

z5304862247771-e67d3e916fd6d9a4584f7dec24c16efa-1716574530.jpg
Đi tàu ngắm hoàng hôn trên sông Sài Gòn.

"Đêm diễn sẽ bắt đầu lúc 20h ngày 31/05 tại Khu Nhà Rồng Khánh Hội - Cảng Sài Gòn, quy mô hơn 1.000 diễn viên và 9.000 người tham dự trực tiếp. Chương trình cũng được phát sóng trực tiếp trên kênh VTV1, Ban Tổ chức cũng bố trí 2 màn hình LED truyền hình từ Công viên Bờ sông Thủ Đức và Phố đi bộ Nguyễn Huệ", bà Hoa thông tin.

kv-lhsn-2024-2-1-17163770671361644111693-1716575158.jpg
Cổng đăng ký trực tuyến dành cho người dân, du khách đã chính thức mở vào ngày 22/5.

Ngoài đêm nhạc trên, Lễ hội Sông nước TP.HCM năm nay sẽ có 22 hoạt động gắn với sông ngòi, kênh rạch. Không chỉ xúc tiến du lịch và xây dựng thương hiệu cho thành phố, chuỗi hoạt động trong khuôn khổ lễ hội còn tăng cường liên kết với các tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ; hướng tới xây dựng Lễ hội trở thành sự kiện chung của khu vực Nam Bộ.

Các thành viên tên tuổi đứng sau đại nhạc kịch “Chuyến tàu huyền thoại”

chuyen-tau-huyen-thoai-1716575330.jpg
Hình ảnh bản vẽ của vở nhạc kịch được mong chờ vào buổi khai mạc Lễ hội Sông nước lần 2.

Tổng đạo diễn Lê Hải Yến

Là "nữ chỉ huy" trong nhiều chương trình nghệ thuật lớn, tổng đạo diễn Lê Hải Yến thường được gọi là "người kể chuyện bằng trái tim" bởi chị luôn mang trong tim một tình yêu đặc biệt với lịch sử và văn hóa của dân tộc.

dao-dien-hai-yen-chuyen-tau-huyen-thoai-scaled-1716575243.jpg
Tổng đạo diễn Lê Hải Yến.

Nỗ lực tìm tòi, khai thác những câu chuyện lịch sử hay những "trầm tích văn hóa" dường như đã bị lãng quên đâu đó trong cuộc sống hối hả thường ngày, đạo diễn Lê Hải Yến luôn “cháy bỏng” khát vọng đưa những chương trình nghệ thuật đậm tính lịch sử trở thành những sản phẩm du lịch, để lan tỏa giá trị văn hóa của dân tộc, quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam đến với công chúng trong nước và quốc tế.

Tổng đạo diễn Lê Hải Yến tiết lộ Dòng sông kể chuyện mùa 2 – “Chuyến tàu huyền thoại” ý nghĩa không chỉ ở tính sử trong câu chuyện mà ekip muốn truyền tải, chương trình còn là một sản phẩm đầy tâm huyết của những con người yêu thành phố, bất kể họ là ai và đến từ đâu. Tính chân thật là một yếu tố rất được đề cao, tôn trọng trong “Chuyến tàu huyền thoại”.

Đạo diễn sân khấu Phạm Hoàng Nam

Đồng hành với Dòng sông kể chuyện lần thứ 2 với vai trò Đạo diễn sân khấu, Đạo diễn Phạm Hoàng Nam một lần nữa khẳng định mong muốn mang vẻ đẹp văn hóa của Việt Nam ra thế giới.

dao-dien-pham-hoang-nam-1716574811.jpg
Đạo diễn sân khấu Phạm Hoàng Nam.

Đạo diễn Phạm Hoàng Nam chia sẻ điều anh quyết tâm làm cùng ekip chính là sự hấp dẫn bởi ý tưởng kịch bản của show diễn năm nay. Đó là một ý tưởng vừa liều lĩnh, vừa đặc biệt. Câu chuyện về những chuyến tàu huyền thoại trên sông Sài Gòn thực ra không mới, cái mới là ở chỗ chưa từng có ai kể câu chuyện cũ đó. Chương trình năm trước đưa yếu tố văn hóa nhiều hơn, năm nay yếu tố lịch sử đậm nét hơn, thể hiện để đông đảo công chúng được biết dưới hình thức nghệ thuật trình diễn hấp dẫn, dễ xem.

Đạo diễn âm nhạc - Nhạc sĩ Đức Trí

Nhạc sĩ Đức Trí là cái tên "gạo cội" trong làng âm nhạc tại Việt Nam, người đứng sau các ca khúc hit của Hồ Ngọc Hà, Lệ Quyên, Lê Hiếu, Phương Vy... Không chỉ là một nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc tài năng, anh còn tham gia công tác giảng dạy và làm cố vấn nghệ thuật cho nhiều ca sĩ. Âm nhạc của anh là sự hội tụ của 3 dòng nhạc: Dân tộc - Cổ Ðiển - Hiện Ðại.

z5466438304745-47ae1034ca48ddf44cfc7edcd376ea46-1716574917.jpg
Đạo diễn âm nhạc Đức Trí.

Nhận lời tham gia Dòng sông kể chuyện - mùa 2 “Chuyến tàu huyền thoại”, nhạc sĩ Đức Trí đã dành rất nhiều tâm huyết cho từng nốt nhạc của chương trình. Cũng vẫn là những bài hát quen thuộc nhưng khi qua bàn tay tài hoa của anh những giai điệu ấy bỗng trở thành bản phối đầy cảm xúc, hào hùng.

Tổng biên đạo Tấn Lộc

Tổng biên đạo Tấn Lộc là người sáng lập Liên hoan Múa đương đại quốc tế TP.HCM - một liên hoan định kỳ, ra mắt từ năm 2013. Cùng với việc thành lập Arabesque, anh đã sáng tạo nên những vở diễn: "Chuyện kể những chiếc giày", "Mộc", "Tích tắc", "Rơm"... mang đến hơi thở mới cho nghệ thuật múa tại Việt Nam.

Năm 2015, Tấn Lộc là một trong hai biên đạo Việt Nam được Cirque Du Soleil của Canada mời tham gia biên đạo cho vở “Toruk-The First Flight” và được lấy cảm hứng từ bộ phim Avatar của James Cameron.

1-17014369570521154729505-1716575066.jpg
Tổng biên đạo Tấn Lộc.

Khi tham gia Dòng sông kể chuyện - mùa 2 “Chuyến tàu huyền thoại”, Tổng biên đạo Tấn Lộc đã dành rất nhiều tâm huyết cho show diễn và bản thân anh cũng “bị” chinh phục bởi sự đặc biệt, ý tưởng công phu, táo bạo của kịch bản lần này.

"Dòng sông kể chuyện mùa 2 - Chuyến tàu huyền thoại" sẽ kết hợp tính lịch sử, điện ảnh, chiến tranh, giải trí, đủ các yếu tố và cung bậc cảm xúc để đưa người xem đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác. Khán giả sẽ cảm thấy trào dâng một cảm giác tự hào về hành trình lịch sử của dân tộc, về tinh thần anh dũng, quật cường của thế hệ cha ông đi trước, và sự năng động sáng tạo của thế hệ trẻ hôm nay.

Cũng theo tiết lộ của Tổng đạo diễn Lê Hải Yến, show diễn sẽ có những điểm cao trào, hào hứng bởi những đại cảnh, sẽ có những điểm nhấn chiều sâu cảm xúc, xoáy sâu vào nội tâm nhân vật, khai thác từ những câu chuyện lịch sử và giai thoại về những nhân vật lịch sử trong các bối cảnh lịch sử trọng đại, gắn với câu chuyện của những chuyến tàu đặc biệt.

H.N

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/tphcm-mien-phi-ve-xem-dai-nhac-kich-duoc-dau-tu-khung-cho-nguoi-dan-den-le-hoi-song-nuoc-lan-2-a4424.html