Khách Âu thích đi đâu tại Việt Nam trong dịp hè này?

Theo dữ liệu từ nền tảng Agoda, TP.HCM, Hội An và Nha Trang là ba điểm đến được ưu tiên hàng đầu của du khách châu Âu khi ghé thăm Việt Nam trong dịp hè này.

Mới đây, nền tảng Agoda vừa ghi nhận, lượng tìm kiếm nơi lưu trú của du khách châu Âu vào tháng 4 cho chuyến du lịch châu Á trong dịp hè đã tăng 52% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong số đó, du khách đến các quốc gia như Pháp, Đức, Anh, Hà Lan và Tây Ban Nha là những thị trường dẫn đầu về lượt tìm kiếm du lịch Việt Nam.

Cũng theo dữ liệu từ Agoda, trong tháng 4, Malaysia đứng đầu về số lượt tìm kiếm của du khách Âu với 89%, đứng thứ hai là Nhật Bản với mức tăng 71% so với năm 2023. Đáng chú ý là Việt Nam đứng thứ ba về mức tăng trưởng nhanh khi ghi nhận lượt tìm kiếm tăng 66% từ du khách châu Âu.

kinh-nghiem-du-lich-malaysia-tu-tuc-gia-re-000-1716480571.jpg
Malaysia dẫn đầu về số lượt tìm kiếm của du khách Âu với 89% tỏng kì nghỉ hè. Ảnh: Divui

Đặc biệt, TP.HCM, Hội An và Nha Trang là ba điểm đến tại Việt Nam nhận được sự quan tâm nhiều nhất từ du khách châu Âu dịp hè 2024. Đây là những địa điểm cung cấp sự kết hợp hoàn hảo giữa nghỉ dưỡng, phiêu lưu và văn hóa, là sự lựa chọn lý tưởng cho du khách muốn tận hưởng tối đa kỳ nghỉ hè dài ngày ở Việt Nam.     

Trong đó, những điểm tham quan được du khách nước ngoài yêu thích tại TP.HCM là Dinh Độc Lập, Bưu điện trung tâm thành phố, Hội trường Thống Nhất, Địa đạo Củ Chi, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh… Tại phố cổ Hội An, du khách Âu thường sẽ ưu tiên ghé đến chùa Cầu nằm vắt ngang qua sông Hoài và là biểu tượng đặc trưng của Hội An hay tìm đến chùa Bà Mụ để nhìn ngắm nét kiến trúc Á Đông tuyệt đẹp, trải nghiệm trồng lúa ở làng rau Trà Quế. Sau cùng là khám phá các điểm đến hấp dẫn tại Nha Trang như Viện Hải dương học Nha Trang, Tháp Bà Ponagar Nha Trang, Đảo Hoa Lan, Đảo Yến,...

Với kết quả tích cực trên, ông Vũ Ngọc Lâm - Giám đốc Quốc gia Agoda Việt Nam đã bày tỏ sự vui mừng khi ngày càng có nhiều du khách châu Âu lựa chọn Việt Nam làm điểm đến cho kỳ nghỉ hè. Đồng thời, sự gia tăng trong lượt tìm kiếm về du lịch Việt Nam so với cùng kỳ năm ngoái còn thể hiện sức hút của Việt Nam đối với khách châu Âu đã tăng đáng kể. 

221a524c-79be-4b0c-9c9b-040522839ce7-1-1716482207.jpeg
Khách Âu thích tìm hiểu văn hóa khi đi du lịch tại VIệt Nam. Ảnh: Anh Thư

Tại châu Á, các quốc gia thu hút lượng lớn khách du lịch châu Âu lần lượt là Thái Lan, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia và Philippines. Du khách châu Âu yêu thích các điểm đến châu Á bởi nơi đây mang lại sự phong phú trong trải nghiệm du lịch từ nhịp sống sôi động trên đường phố Bangkok, các di tích lịch sử lâu đời ở Nhật Bản cho đến "thiên đường" lướt sóng và nghỉ dưỡng biển tại Bali, Indonesia.

Theo Trung tâm Thông tin Du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam), khách quốc tế đến Việt Nam tháng 4 đạt 1,55 triệu lượt, cao hơn 58,2% so với cùng kỳ năm trước. Trong 4 tháng đầu năm 2024, tổng lượng khách quốc tế đạt 6,2 triệu lượt, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm 2023. Đặc biệt, tổng lượng khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm nay cao hơn 3,9% so với thời điểm trước dịch, cho thấy sự phục hồi và phát triển rất tốt của thị trường du lịch Việt Nam.

Về quy mô thị trường, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với 1,6 triệu lượt (chiếm 25,8%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2 với đạt 1,25 triệu lượt (chiếm 20%), tiếp theo là thị trường Đài Loan ở vị trí thứ 3 đạt 418.000 lượt, Mỹ ở vị trí thứ 4 với 301.000 lượt. Trong tốp 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam còn có Malaysia (181.000 lượt), Australia (180.000 lượt), Thái Lan (163.000 lượt), Ấn Độ (158.000 lượt), Campuchia (155.000 lượt).

Anh Thư (tổng hợp)

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/khach-au-thich-di-dau-tai-viet-nam-trong-dip-he-nay-a4412.html