Tripadvisor xướng tên 2 điểm du lịch Việt Nam lọt top điểm đến thịnh hành thế giới

Mới đây, giải thưởng Travelers’s Choice Best của nền tảng du lịch trực tuyến Tripadvisor đã công bố danh sách 25 điểm đến hàng đầu thế giới, trong đó có Vịnh Hạ Long và Sapa lọt top.

Danh hiệu Giải thưởng Best of the Best của Travellers' Choice là giải thưởng uy tín nhằm vinh danh các điểm đến nhận được nhiều ý kiến đánh giá cao nhất trong lĩnh vực du lịch. Tripadvisor cho biết, giải thưởng được trao cho những hồ sơ nhận về lượng đánh giá và ý kiến vượt trội từ cộng đồng Tripadvisor trong khoảng thời gian 12 tháng. Trong số 8 triệu hồ sơ, chưa đến 1% điểm đến trên nền tảng trực tuyến này được trao giải Best of the Best, biểu thị mức độ xuất sắc nhất trong lĩnh vực du lịch.

Đứng vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng 25 điểm đến phổ biến nhất thế giới là Vịnh Hạ Long và vị trí 5 trong bảng xếp hạng là Sapa.

baie-d-halong-1715919872.jpg
Vịnh Hạ Long. Ảnh: Tripadvisor.

Tripadvisor giới thiệu, khách du lịch đến thăm Vịnh Hạ Long để ngắm nhìn cận cảnh những hòn đảo đá vôi, các khối đá và hang động tuyệt đẹp tại đây. Trải qua nhiều thế kỷ bào mòn bởi gió mưa, những kỳ quan thiên nhiên này trở nên thật ngoạn mục. Du khách hãy thuê thuyền kayak hay thuyền mành hoặc tham gia một chuyến tham quan để khám phá.

Nằm ở vùng núi phía Tây Bắc của Việt Nam, thị trấn chợ Sapa rực rỡ sắc màu và rất duyên dáng, mang đến cho du khách một ốc đảo hoàn hảo giữa chuyến du lịch quốc bộ nhọc nhằn ở vùng núi hoặc tham quan các thửa ruộng. Nhà thờ đá Gô-tich ở trung tâm thị trấn là điểm nổi bật trong trung tâm mua sắm gồm nhiều cửa hàng và quầy hàng, gợi nhớ về sự ảnh hưởng của việc truyền giáo của người Pháp đối với thị trấn. Ăn món ăn Việt Nam hoặc món Âu ở khu trung tâm của thị trấn và đừng bỏ lỡ phiên "chợ tình" vào tối thứ 7, một trong những buổi tối hẹn hò gặp gỡ thú vị nhất của các nam thanh nữ tú dân tộc.

Q.H (Theo Tripadvisor)

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/tripadvisor-xuong-ten-2-diem-du-lich-viet-nam-lot-top-diem-den-thinh-hanh-the-gioi-a4341.html