Canh chua cá "ngon nức lòng" bất ngờ lọt top 10 danh sách 100 món làm từ cá ngon nhất thế giới

Vốn là món canh quen thuộc trong mâm cơm của người Việt, đặc biệt là với người dân miền Tây Nam bộ, món canh chua cá bất ngờ được được chuyên trang TasteAtlas xếp vào vị trí thứ 10 trong danh sách 100 món làm từ cá ngon nhất thế giới.

Vượt qua nhiều “tinh hoa” trong làng ẩm thực quốc tế như: Cơm lươn, Sashimi, Temaki của Nhật Bản; Tacos cá của Mexico; Chamchi gimbap của Hàn Quốc,... Món canh chua cá thân thuộc đã ghi danh mình vào top 10 danh sách 100 món làm từ cá ngon nhất thế giới với lượt đánh giá là 4,5/5. Ngoài ra, canh chua cá cũng được chuyên trang TasteAtlas xếp vào vị trí thứ 27 trong danh sách 100 món súp ngon nhất thế giới và top những món hải sản ngon nhất thế giới.

cach-nau-canh-chua-4-1715765889.jpg
Canh chua cá - món canh quen thuộc trong mâm cơm của người Việt. Ảnh: Digifood

Giới thiệu về món canh chua cá, TasteAtlas cho biết "linh hồn" của món canh nằm ở phần nước dùng có vị chua đặc trưng nhẹ từ me, dứa, cà chua hòa quyện cùng vị ngọt của cá và chút cay từ ớt. Tùy theo vùng miền mà có cách nấu, cách sử dụng nguyên liệu cho món canh chua cá khác nhau, như khu vực miền Bắc thường sử dụng nguyên liệu mẻ, tai chua, quả sấu. Miền Trung lại dùng măng chua, khế. Trong khi người miền Tây lại có thói quen dùng chanh, me, giấm để tạo vị chua đặc trưng riêng. Chính điều này đã tạo nên sự đa dạng trong văn hóa ẩm thực Việt Nam.

Bên cạnh phần nước dùng, món canh chua hoàn hảo không thể thiếu đi những mẻ cá tươi ngon. Trong đó, cá lóc, cá linh, cá ngát, cá trê, cá rô, lươn,... đều là những lựa chọn rất phù hợp để tạo nên món canh chua thơm ngon “nức lòng”. Ngoài ra, chuyên trang còn gợi ý thực khách nên ăn kèm canh chua cá với món cá lóc kho tộ và chén cơm trắng để thêm trọn vị.

a767b7cb-cach-kho-ca-loc-thom-ngon-khong-tanh-1715766028.jpg
Bữa cơm gia đình sẽ rất hoàn hảo khi có canh chua cá, cá lóc kho tộ và chén cơm trắng. Ảnh: VinID

Đồng thời, trang này cũng giới thiệu thêm một số địa điểm tại TP.HCM mà du khách có thể thưởng thức món ăn này gồm nhà hàng Hoàng Yến, quán cơm Số 7, Bếp mẹ Ỉn, Cục Gạch quán,... Tuy nhiên, có lẽ ta không cần phải đi đâu xa để tìm kiếm món canh chua cá, vì hương vị ngon nhất nằm ở ngay chính bữa cơm gia đình mình. 

DANH SÁCH TOP 10 MÓN ĂN LÀM TỪ CÁ NGON NHẤT THẾ GIỚI:
Pempek - món bánh cá truyền thống Indonesia.
Shorshe ilish - món cá trích, nấu trong nước sốt mù tạt của Ấn Độ.
Tekkadon - cơm Nhật ăn cùng sashimi cá ngừ.
Otoro nigiri sushi - sushi phần thịt bụng cá ngừ.
Chutoro nigiri sushi - sushi phần thịt mỡ cá ngừ.
Glavlax - món cá hồi sống của người Scandinavia.
Lohikeitto - súp cá hồi và kem của Phần Lan.
Maguro nigiri sushi - sushi cá ngừ (nói chung).
Kalakeitto - súp làm từ nước hầm cá, rau củ của Phần Lan.
Canh chua cá Việt Nam.

Anh Thư

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/canh-chua-ca-ngon-nuc-long-bat-ngo-lot-top-10-danh-sach-100-mon-lam-tu-ca-ngon-nhat-the-gioi-a4328.html