Quỹ Phúc Tâm chắp cánh thêm ước mơ cho trẻ em ở vùng sâu vùng xa

Với tinh thần chia sẻ, mong muốn mang đến niềm vui cho các em nhỏ vùng cao, từ ngày 11-14/5/2024, Tạp chí Vietnam Travel kết hợp cùng Ban chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh Nghệ An, Đồn biên phòng Keng Đu tổ chức chương trình mang tên "Tết thiếu nhi - Đong đầy niềm vui" với sự hỗ trợ từ Quỹ Phúc Tâm.

Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi, Tạp chí Vietnam Travel kết hợp cùng Ban chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh Nghệ An, Đồn biên phòng Keng Đu tổ chức chương trình mang tên "Tết thiếu nhi - Đong đầy niềm vui" với sự hỗ trợ từ Quỹ Phúc Tâm.

quyphuctam-1715650595.jpg
Ông Phạm Tiến Thăng - đại diện Quỹ Phúc Tâm trò chuyện cùng các thầy cô và các con ở trường mầm non.

Ngày Quốc tế thiếu nhi được biết đến là ngày Tết dành cho trẻ em. Đây là dịp để trẻ được vui chơi, nhận những món quà ý nghĩa từ người thân yêu. Thế nhưng, những đứa trẻ miền núi, vùng sâu vùng xa sống và học tập trong điều kiện sống khó khăn, bố mẹ phải đi làm ăn xa... không có nhiều cơ hội để đón ngày Tết này như những em nhỏ thành thị.

Với tinh thần chia sẻ, mong muốn mang đến niềm vui cho các em nhỏ vùng cao, từ ngày 11-14/5/2024, Tạp chí Vietnam Travel kết hợp cùng Ban chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh Nghệ An, Đồn biên phòng Keng Đu tổ chức chương trình mang tên "Tết thiếu nhi - Đong đầy niềm vui" với sự hỗ trợ từ Quỹ Phúc Tâm.

608a87f1-dafb-4208-b0da-ca769b1eb5f1-1715617899.jpeg
Đại diện Quỹ Phúc Tâm tặng quà bánh cho các con.

Trong chuyến đi, đoàn đã đến thăm và trao quà cho các em nhỏ ở 3 điểm trường thuộc Trường Mầm non Keng Đu (Kỳ Sơn, Nghệ An): Điểm trường Mầm non Khe Linh, Điểm trường Mầm non Huồi Phó và Điểm trường Mầm non Hòa Xuân.

Ngoài quà bánh, quần áo và đồ chơi, Quỹ Phúc Tâm còn tặng điểm trường chính của Trường Mầm non Keng Đu tủ sách mang tên "Quỹ Phúc Tâm". Tủ sách gồm những cuốn sách, vở, đồ dùng học tập... giúp các con có thêm cơ hội để học tập, tiếp xúc với những kiến thức mới.

img-9240-1715582916.jpeg
 
img-9241-1715582916.jpeg
Đại diện Quỹ Phúc Tâm giao lưu, chụp ảnh kỷ niệm cùng các em nhỏ.

Cô Trần Thị Lan - Hiệu trưởng Trường Mầm non Keng Đu vô cùng xúc động và gửi lời cảm ơn chân thành đến Quỹ Phúc Tâm cùng đoàn từ thiện đã mang đến niềm vui, hạnh phúc, chắp cánh thêm ước mơ cho các con ở vùng sâu vùng xa. Cô cho biết điều kiện sống và học tập của các con ở đây rất khó khăn. Đường đến trường xấu, khó đi, chủ yếu là dốc, đường mòn. Các con bố mẹ còn trẻ, đều đi làm ăn xa nên chưa chú tâm đến việc học của con cái. Vì thế, các cô thường phải đi vận động bố mẹ để con ở nhà cho con đến trường. Hiện nay có chế độ trẻ ăn trưa, uống sữa ở trường nên các con đến trường đầy đủ hơn.

Tủ sách Quỹ Phúc Tâm là món quà vô cùng thiết thực, ý nghĩa đối với các em nhỏ ở trường. Từ đây, các con có thêm cơ hội để tiếp xúc với con chữ. Đặc biệt, các con chuẩn bị lên lớp 1 sẽ có thêm điều kiện để tiếp xúc với sách vở, con chữ nhiều hơn.

kyson-1715593634.jpg
Quỹ Phúc Tâm còn tặng điểm trường chính của Trường Mầm non Keng Đu tủ sách mang tên "Quỹ Phúc Tâm".

Đây không phải là lần đầu tiên Quỹ Phúc Tâm đồng hành cùng Tạp chí Vietnam Travel trong các hoạt động thiện nguyện, xã hội. Hồi tháng 8/2023, Quỹ Phúc Tâm cùng Tạp chí Vietnam Travel thực hiện chương trình từ thiện tại Hà Giang nhân dịp Trung thu. Hay tháng 1/2024, đơn vị này tiếp tục chung tay cùng Tạp chí tổ chức chương trình mang tên "Xuân biên phòng - Ấm lòng dân bản", mang Tết đến với trẻ em ở Mường Khương (Lào Cai).

Ông Phạm Tiến Thăng - đại diện Quỹ Phúc Tâm cũng bày tỏ sự cảm ơn đến Tạp chí Vietnam Travel đã kết nối và mong muốn tiếp tục được đồng hành cùng Tạp chí trong các hoạt động thiện nguyện khác.

Bài: Lam Giang - Ảnh: Nhóm PV

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/quy-phuc-tam-chap-canh-them-uoc-mo-cho-tre-em-o-vung-sau-vung-xa-a4306.html