Hè này đến Phú Quý đừng bỏ lỡ khoảnh khắc hoàng hôn đẹp như tranh

Ngồi trên bãi biển ngắm mặt trời lặn, mở một bản nhạc rồi "chill" cho tới khi nắng tắt hẳn thì ra về là khoảng thời gian vô cùng bình yên nhưng khiến ai cũng phải nhớ khi nói về Phú Quý.

Vài năm trở lại đây, Phú Quý không còn là điểm đến xa lạ với những người yêu du lịch, thích khám phá. Phú Quý là hòn đảo nằm cách trung tâm thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận khoảng 120km. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, những bãi cát trắng vắng người và làn nước biển xanh, trong vắt có thể nhìn thấy đáy. Vì chưa chịu sự tác động quá nhiều từ việc khai thác du lịch và các hoạt động khác nên đảo Phú Quý vẫn giữ được nét độc đáo, bí ẩn đầy mê hoặc.

Quá ấn tượng bởi khung cảnh thiên nhiên của hòn đảo thơ mộng này, Lê Huyền đã quyết định từ bỏ công việc và cuộc sống ở thành phố, ra đảo sống, tận hưởng những tháng ngày tự do của tuổi trẻ. Suốt hơn 1 năm ở Phú Quý, cô nàng thỏa thích trải nghiệm những hoạt động hấp dẫn như bơi lội, lặn ngắm san hô... Huyền dần yêu hòn đảo này lúc nào không hay. Có những buổi chiều, cô cùng những bạn trẻ trên đảo đi ra biển nhặt rác hay chạy con xe màu hồng dạo quanh bờ biển, cười đùa, trò chuyện cùng người dân chân chất, hiền lành ở đây. Huyền quyết định ở lại Phú Quý và mở một homestay nhỏ xinh bên bờ biển.

hoanghonphuquy-1713839829.jpg

Dù công việc bận rộn nhưng Huyền luôn dành thời gian cho biển với những buổi chiều "săn" hoàng hôn. Mới đây, cô nàng tung loạt ảnh "săn" hoàng hôn suốt 1 năm dài. "Mình đã dành suốt một năm để “săn” hoàng hôn ở Phú Quý. Dù bận rộn đến đâu nhưng mỗi chiều mình đều cố gắng chạy xe ra bờ biển để ngắm hoàng hôn, ngắm nhìn cảnh mặt trời lặn xuống biển và tận hưởng những váng trời cuối cùng còn sót lại đến tối mịt mới về. Mình chưa từng ngắm hoàng hôn ở Đà Lạt hay đến nơi được mệnh danh là thành phố hoàng hôn Phú Quốc nhưng nếu ai hỏi mình hoàng hôn ở đâu đẹp nhất - mình sẽ trả lời là Phú Quý", cô nàng bày tỏ.

hoanghonphuquy14-1713839852.jpg

Chia sẻ về kinh nghiệm "săn" hoàng hôn ở Phú Quý, Lê Huyền nói rằng có nhiều điểm để tận hưởng khoảnh khắc đẹp này như núi Cao Cát, bờ kè Bãi Lăng, bãi Hải Đảo, miếu Bà Giàng... Đặc biệt, trời càng nắng khả năng có hoàng hôn càng cao nhưng trời phải ít mây và trong hoàng hôn mới đẹp. Bởi nếu nhiều mây hoàng hôn sẽ bị che mất.

Nếu muốn ngắm hoàng hôn, khoảng 16h30 có mặt ở bãi Hải Đảo, thời khắc đẹp nhất chỉ diễn ra trong vài phút, hãy tranh thủ để có thể tận hưởng khung cảnh ấn tượng nhất. Ngồi trên bãi biển phóng tầm mắt ra xa chỉ thấy khung cảnh mênh mông sóng nước. Vẻ đẹp của hoàng hôn Phú Quý càng thêm đẹp khi hoàng hôn buông xuống tạo nên khung cảnh ảo diệu, rực rỡ màu đỏ rực. Vừa ngắm mặt trời lặn vừa mở một bản nhạc rồi "chill" cho tới khi nắng tắt hẳn thì ra về là khoảng thời gian vô cùng bình yên nhưng khiến ai cũng phải nhớ khi nói về Phú Quý.

Cùng ngắm khoảnh khắc hoàng hôn lãng mạn ở Phú Quý qua góc máy của Lê Huyền: 

hoanghonphuquy4-1713839889.jpg
hoanghonphuquy7-1713839905.jpg
hoanghonphuquy11-1713839925.jpg
hoanghonphuquy9-1713839944.jpg
hoanghonphuquy8-1713839961.jpg
hoanghonphuquy6-1713839977.jpg

 

Bài: Đoàn Hòa - Ảnh: Lê Huyền

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/he-nay-den-phu-quy-dung-bo-lo-khoanh-khac-hoang-hon-dep-nhu-tranh-a4078.html