Google mở thêm tính năng mới cho ứng dụng Maps và Search, nỗ lực phát triển du lịch bền vững

Google cập nhật và mở rộng thêm tính năng mới cho Maps và Search giúp du khách dễ dàng tìm thấy các lựa chọn thay thế cho việc di chuyển, đồng thời nỗ lực đóng góp vào phát triển du lịch bền vững.

Google đang tung ra các tính năng mới trong chức năng Tìm kiếm và Bản đồ để giúp khách du lịch tìm ra những cách di chuyển phù hợp hơn bằng cách hiển thị các phương tiện công cộng hoặc tuyến đường đi bộ bên cạnh các tuyến đường lái xe.

Tính năng này sẽ có mặt trong những tuần tới tại hơn 15 thành phố trên khắp thế giới, bao gồm Amsterdam, Barcelona, ​​​​London, Montreal, Paris, Rome, Sydney...

gg-1713541623.JPG

Nhiều tính năng mới được cập nhật cho Maps

Bên cạnh đó, Google cũng mở rộng tính năng trong Tìm kiếm để giúp du khách tìm thông tin về các tuyến đường xe lửa đường dài cũng như bổ sung thêm tính năng hỗ trợ cho xe buýt. Ví dụ, nếu du khách tìm kiếm những từ như “Tàu Boston đến Philadelphia” sẽ dễ dàng xem được lịch trình và giá vé ngay trên trang kết quả, cùng với đó là các liên kết để hoàn tất việc đặt chỗ.

Tính năng này hiện có sẵn cho vận tải đường sắt ở 38 quốc gia, vùng lãnh thổ trong đó phải kể đến: Úc, Áo, Bangladesh, Belarus, Bỉ, Canada, Croatia, Séc, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Hy Lạp, Hungary, Indonesia, Ireland, Ý, Nhật Bản, Luxembourg, Malaysia, Hà Lan, New Zealand, Na Uy, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Romania, Nga, Slovakia, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraine, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ...

Ngoài ra, tính năng trên cũng được áp dụng cho các tuyến xe buýt đường dài ở 15 quốc gia bao gồm Brazil, Canada, Chile, Pháp, Đức, Ireland, Ý, Nhật Bản, Mexico, Ba Lan, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Ukraine, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ.

gg2-1713541649.JPG

 

Đối với một số điểm đến, du khách cũng sẽ thấy những đề xuất về tuyến đường xe lửa khi sử dụng Google Chuyến bay. Sự thay đổi này giúp du khách có thể dễ dàng tìm thấy lựa chọn phù hợp dù tìm kiếm bất cứ phương tiện nào.

Đặc biệt, với Google Chuyến bay, du khách sẽ xem lượng khí thải ước tính của mọi chuyến bay trong kết quả tìm kiếm và lọc theo các tùy chọn có lượng khí thải thấp hơn. Những ước tính này được cung cấp bởi Mô hình tác động du lịch (TIM) - phương pháp mà Google đã công bố vào năm 2022 để dự đoán lượng khí thải trên chuyến bay của mỗi hành khách.

TIM hiện cũng có sẵn thông qua API dành cho nhà phát triển cho phép mọi ứng dụng hoặc trang web hiển thị lượng khí thải của chuyến bay.

Đối với chủ sở hữu xe điện, Google cũng triển khai thêm các tính năng mới cho Bản đồ và Tìm kiếm nhằm cung cấp thông tin cụ thể về vị trí của bộ sạc EV hoặc giúp lập kế hoạch dùng sạc cho các chuyến đi.

“Gã khổng lồ” trong giới công nghệ khẳng định, họ sẽ triển khai các dự án mở rộng tính năng Bản đồ trong những tháng tới. Toàn bộ sự thay đổi này được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo AI cũng như thông tin của hàng triệu bài đánh giá được đăng mỗi ngày trên các website. 

Giang Đặng

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/ga-khong-lo-google-mo-them-tinh-nang-moi-dong-gop-vao-phat-trien-du-lich-ben-vung-a4051.html