Ca sĩ Quang Vinh: “May là đến hiện tại tôi vẫn chưa phải ăn những món lạ khi làm du lịch”

Gặp gỡ Quang Vinh sau chuyến đi Lệ Giang, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Anh kể về chuyến đi với vô vàn những trải nghiệm thú vị. Bên cạnh đó, anh cũng thú thật bản thân làm du lịch nhưng vẫn không thể ăn những món ăn lạ.

befunky-collage-61-1713175917.jpg

“Tuy làm về du lịch nhưng Vinh vẫn có những thứ không thể ăn được. Vinh là một người dễ ăn nhưng chỉ trong nhóm heo bò gà cá, hải sản còn những món ăn liên quan đến côn trùng là không ăn được. Ở Việt Nam có món chuột đồng hay đuông dừa mọi người khen ngon nhưng Vinh đầu hàng” - anh hài hước chia sẻ.

Nói về chuyến Lệ Giang vừa qua, Quang Vinh hào hứng kể lại: “Thật ra Trung Quốc là quốc gia có vẻ như không phải gu của Vinh trước đó. Nhưng khi có cơ hội đến đây trải nghiệm du lịch, tôi mới nhận ra rằng Trung Quốc có nhiều thứ hay ho để tìm hiểu, tận hưởng du lịch. Nên mọi người đi du lịch thì đừng nên định kiến như Vinh”.

brown-white-typographic-africa-travel-facebook-cover-1-1713175743.jpg
 

Quang Vinh lên hành trình đến Lệ Giang trong 5 ngày để tham quan và ngắm nhìn một trong tứ đại cổ trấn của Trung Quốc. Ngày 1 và 2 anh sẽ di chuyển đến Lệ Giang tận hưởng khu lưu trú nghỉ dưỡng dưới chân núi Ngọc Long. Ngày 3 anh đi tham quan Bạch Sa, Lệ Giang Cổ Trấn, ngày 4 anh trải nghiệm núi tuyết Ngọc Long, show Ấn Tượng Lệ Giang, thung lũng trăng xanh… Ngày cuối là thăm các cổ trấn khác và nghỉ ngơi về lại Việt Nam.

Đến quốc gia mới, Quang Vinh vẫn chọn cách tiếp cận của khách du lịch

Đến hiện tại anh đã đi hơn 50 quốc gia và chưa dừng lại ở đó. Với anh, càng đi càng bị thu hút từ những điều thú vị ở ngoài kia biên giới. Nói về hành trình làm vlog đến những vùng đất mới, thay vì tìm đến người dân bản địa để trải nghiệm văn hóa địa phương trước, Quang Vinh vẫn muốn bản thân sẽ tiếp cận những thông tin như một khách du lịch: “Khi đến một nơi mới, một quốc gia mới thay vì tìm người bản địa, Vinh sẽ vẫn đi theo hướng một khách du lịch trước. Vinh vẫn đến những địa điểm mang tính biểu tượng của quốc gia như đến Pháp sẽ đi tháp Eiffel, Sông Seine. Sau đó, Vinh mới đi sâu vào đời sống người dân, làng xóm mang đậm nét văn hóa của quốc gia đó. Đến những quốc gia bản thân chưa từng đặt chân đến, Vinh sẽ muốn nhìn ở góc độ là khách du lịch để tận hưởng những điều thú vị ở nơi đó trước”.

mh3-7659-1-1713166424.jpg
 

Với nam ca sĩ khi làm vlog sẽ lên kế hoạch 50 - 50: “Một nửa Vinh sẽ lên ý tưởng trước và đi theo những lịch trình sẵn có, đến nơi bản thân sẽ linh động theo những việc diễn ra trên hành trình và mình trải nghiệm thưởng thức du lịch ra sao sẽ kể với khán giả như thế”. Du lịch trong nước hay nước ngoài, anh luôn muốn bản thân sẽ mang lại những điều tích cực cho người xem qua hành trình du lịch. Thông qua sản phẩm của Quang Vinh, những cảnh đẹp ở Việt Nam sẽ được nhiều người biết đến, những nơi thú vị trên thế giới sẽ được gợi ý trải nghiệm, để mọi người có thêm nhiều lựa chọn cho chặng hành trình của riêng họ.

Ở lĩnh vực nào Quang Vinh luôn cho mình thời gian ít nhất 10 năm
 
Nhớ lại cảm giác khi “Hoàng tử sơn ca” mới bước vào mảng travel vlogger anh sợ mình còn vụng về trong khâu kỹ thuật: “Sau khoảng thời gian anh quyết định nghiêm túc trải nghiệm với du lịch, đi đến nhiều nơi thì con người mình cũng dạn dĩ hơn, cởi mở hơn. Lúc mới bắt đầu làm vlog về du lịch tôi áp lực vì sợ mình làm giống truyền hình và cách truyền tải nó thiếu tự nhiên. 

mh3-7711-1-1713166512.jpg
 

Tuy nhiên sau một khoảng thời gian Vinh gắn bó với việc làm vlog, trau dồi và không ngừng tiếp thu nhận xét khán giả, mình biết ước lượng hơn, khán giả cũng quen với nhiều dạng thức trình bày một vlog nên nội dung cũng có thể linh hoạt đa sắc màu hơn, Vinh cũng sẽ kiểm soát được phần nào về nội dung khi lên kế hoạch đi du lịch.

Khi nhắc đến hành trình travel vlogger từ cuối năm 2016 đến hiện tại khán giả phần nào thấy được sự dấn thân và nghiêm túc của Vinh trong hành trình này. Chính vì thế Vinh luôn quan điểm làm cái gì cũng phải nỗ lực và duy trì thời gian ít nhất là 10 năm”, Quang Vinh bày tỏ.

befunky-collage-62-1-1713166758.jpg
 

Nói về câu chuyện lấn sân từ ca sĩ sang travel vlogger, Quang Vinh cũng thú thật bản thân là người dễ trăn trở, anh luôn muốn làm điều gì đó ý nghĩa về du lịch thay vì để khán giả thấy rằng bản thân cứ ăn chơi suốt ngày: “Vinh là một người suy nghĩ rất nhiều và hay trăn trở những điều bản thân đã làm và cũng rất hay cầu toàn trong công việc, chưa bao giờ Vinh cảm thấy mình đủ tốt, đủ giỏi ở một lĩnh vực mình đang làm. 

white-simple-creative-quote-facebook-post-1-1713175516.png
 

Với Vinh đó cũng là ưu điểm cũng vừa là khuyết điểm, điểm tốt là bản thân sẽ cố gắng hơn nữa trong lĩnh vực mình làm, khuyết điểm là tạo áp lực cho mình. Bản thân sẽ dễ bị ảnh hưởng tiêu cực từ những lời nhận xét của khán giả nhưng may là có bạn bè, người thân biết được là mình ở vị trí đó có ổn chưa, phù hợp chưa thay vì những ý kiến phiến diện tác động từ bên ngoài”.

Gắn bó với mảng du lịch gần 8 năm, một kiểu du lịch mà anh muốn theo đuổi chính là các hoạt động gắn bó với thiên nhiên như leo núi, tìm hiểu những loại thực vật trong thiên nhiên. Anh cũng quan tâm lựa chọn những nơi nghỉ dưỡng gắn kết với thiên nhiên nhiều hơn, một kiểu không gian mở để việc trải nghiệm không chỉ là những công trình bê tông, cơ sở hiện đại, mà ở đó bản thân được hòa mình với thiên nhiên cây cỏ.

Quang Vinh mong rằng thông qua hành trình du lịch cá nhân sẽ lan tỏa thêm đến nhiều người về sở thích đi du lịch, hướng đến xu hướng du lịch bền vững. Tứ đó giúp mọi người có cái nhìn rộng mở hơn về thế giới quan và nhận ra được cuộc sống luôn có nhiều điều thú vị chờ ta khám phá. 

Quang Vinh được biết đến đầu tiên trong vai trò ca sĩ nhí đầu những năm 90 của đội Sơn Ca Nhà Thiếu Nhi Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Trong khoảng thời gian những năm 2000, Vinh hoạt động ca hát năng nổ, ghi dấu ấn qua nhiều ca khúc được giới trẻ thời điểm đó yêu thích như "Những ngày xưa yêu dấu", "Tình yêu tìm thấy", "Miền cát trắng", "Ngôi nhà hoa hồng", "Ngọn đồi chong chóng"… Tuy nhiên, gần một thập kỷ qua, Quang Vinh được biết đến thêm trong một vai trò khác - sản xuất, sáng tạo nội dung về du lịch trên kênh Youtube cá nhân với series Quang Vinh Passport, Quang Vinh Đi Vietnam, Quang Vinh Retreat...

 

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/ca-si-quang-vinh-may-la-den-hien-tai-toi-van-chua-phai-an-nhung-mon-la-khi-lam-du-lich-a4005.html