TikTok tăng cường quảng bá nông sản, du lịch nông nghiệp: 1,4 tỷ lượt xem, doanh thu hơn 100 tỷ đồng

Trong thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa, việc kết hợp quảng bá nông sản, du lịch nông nghiệp trên nền tảng số là xu thế tất yếu bởi sức lan tỏa lớn, ảnh hưởng mạnh mẽ hơn.

Sáng 3/4, tại Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NNPTNT) và TikTok Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 1 năm hợp tác.

tiktok5-1712132259.jpg
Ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Agritrade) đánh giá cao vai trò của thương mại điện tử, đặc biệt là nền tảng TikTok cũng như các TikToker trong việc quảng bá nông sản địa phương, du lịch nông nghiệp đến cộng đồng trên tính năng thương mại điện tử TikTok Shop.

Năm 2023, sáng kiến chợ phiên OCOP nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa hai bên đã thành công mang sản phẩm OCOP cùng nông đặc sản địa phương. Sau 1 năm, chương trình đã đi qua nhiều tỉnh thành như Bắc Kạn, Sơn La, Bắc Giang, Thái Nguyên, Hải Phòng, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Lâm Đồng, thành phố Hồ Chí Minh, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Cà Mau… và có tác động tích cực đối với sự phát triển của ngành nông nghiệp và du lịch nông nghiệp gắn với đời sống người dân. Chợ phiên OCOP đã thu về nhiều hiệu ứng tốt, lan tỏa mạnh mẽ như hashtag #OCOP đạt 1,4 tỷ lượt xem, hơn 800 phiên livestream chợ phiên OCOP được tổ chức với doanh số của chương trình đạt hơn 100 tỷ đồng; hỗ trợ cho hơn 3.000 chủ thể OCOP trên cả nước làm quen với kinh doanh trực tuyến.

tiktok4-1712132287.JPG
Nhiều TikToker được vinh danh vì có những đóng góp lớn trong việc quảng bá nông sản, du lịch địa phương.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, Đại diện TikTok tại Việt Nam bày tỏ, năm 2024, OCOP vẫn là một trong những ưu tiên hàng đầu của TikTok, với các hoạt động đồng hành, đào tạo, hỗ trợ dài kỳ và sâu sát hơn nữa nhằm hỗ trợ doanh nghiệp địa phương phát triển kinh doanh trên nền tảng số. Trong tương lai mong muốn sẽ có những kết quả tích cực hơn nữa, đóng góp vào sự phát triển kinh tế nông thôn, đồng thời tạo đà xúc tiến cho các giá trị văn hoá địa phương lan tỏa rộng khắp trong và ngoài nền tảng.

Đi cùng với việc quảng bá nông sản địa phương, chương trình còn giới thiệu du lịch nông nghiệp đến với đông đảo du khách trong và ngoài nước. Các TikToker liên tục đăng tải các video ngắn về trải nghiệm đời sống của người dân địa phương, thăm thú miệt vườn, hái nhãn, hái vải... thu hút hàng triệu lượt xem.

tiktok3-1712132329.JPG
tiktok2-1712132329.JPG
Trưng bày nông sản địa phương tại sự kiện.

Có thể thấy hiện nay, du lịch nông nghiệp đang là xu hướng nhận được nhiều quan tâm bởi gần gũi với thiên nhiên, mang đến những trải nghiệm thú vị. Việc kết hợp quảng bá nông sản, du lịch nông nghiệp trên nền tảng số là xu thế tất yếu bởi sức lan tỏa, ảnh hưởng mạnh mẽ hơn.

Ngoài ra, để phát triển du lịch nông nghiệp theo hướng chuyển đổi xanh, kinh tế tuần hoàn cần xác định không chỉ đơn thuần là đi du lịch để làm nông mà phải có những sản phẩm du lịch hấp dẫn, trải nghiệm gắn với đời sống nông thôn và sinh hoạt sản xuất của nông dân, chủ thể tạo ra các sản phẩm nông nghiệp, tạo nên văn hóa vùng đất đó. Việc phát triển du lịch nông nghiệp không chỉ giúp thúc đẩy ngành du lịch nói riêng và kinh tế xã hội nói chung mà còn phải giúp cải thiện đời sống của người dân, tạo sinh kế cho nông dân.

Đ.H

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/tiktok-tang-cuong-quang-ba-nong-san-du-lich-nong-nghiep-14-ty-luot-xem-doanh-thu-hon-100-ty-dong-a3870.html