Để thu hút du khách: TPHCM cần có sự kiện du lịch trọng điểm, kéo dài  7-10 ngày mỗi tháng

"Sở Du lịch cần công bố sớm các sự kiện trọng điểm các tháng trong cả năm, tiếp cận theo hướng kinh tế sự kiện", Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi yêu cầu tại Họp báo kinh tế, xã hội quý 1, chiều 2/4.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi lấy ví dụ tháng 1-2 rơi vào cao điểm Tết nên khách đến thành phố tăng cao, tháng 3 có Lễ hội áo dài, tháng 6 có Lễ hội sông nước. "Các tháng tới có gì, cần công bố sớm trên các phương tiện truyền thông, đưa thông tin sớm đến du khách để họ có thêm lựa chọn đến thành phố", ông Phan Văn Mãi yêu cầu. Thành phố làm tốt thì kích thích được tiêu dùng nói chung và thương mại du lịch nói riêng, đóng góp vào tăng trưởng chung của thành phố.

74a6bc99595cf602af4d1-1712125594.jpeg
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi tại Họp báo kinh tế, xã hội quý 1, chiều 2/4.

Theo báo cáo kinh tế - xã hội mới đây, quý I của năm nay, doanh thu du lịch của thành phố đã vượt mức 44.710 tỷ đồng, tăng ấn tượng 23,8% so với cùng kỳ. Với hơn 8 triệu lượt du khách nội địa và gần 1,4 triệu lượt du khách quốc tế, con số này thực sự là một bước nhảy vọt đáng kinh ngạc.

Ba tháng đầu năm, thành phố đã tổ chức Lễ hội Tết Việt với chủ đề "Tết Việt xưa và nay", kèm theo chuỗi hoạt động Xuân Quê Hương 2024. Sự kiện không chỉ là cơ hội để du khách khám phá văn hóa truyền thống mà còn là dịp để thành phố giới thiệu sản phẩm du lịch mới như Saigon River Sightseeing, một trải nghiệm du lịch độc đáo trên dòng sông Sài Gòn.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, dự báo rằng quý II sẽ tiếp tục là giai đoạn phát triển tích cực, đặc biệt là trong mùa hè sôi động sắp tới. Thành phố cũng có các hoạt động đón đầu xu hướng, chuẩn bị kỹ các chương trình kích cầu.

nhdl-tphcm-4-2023-17-1712042096-1712125736.jpeg
Ngày hội Du lịch TP.HCM với 200 gian hàng ẩm thực và du lịch từ 45 tỉnh thành cùng một chuỗi sự kiện văn hóa và nghệ thuật đa dạng.

Trong tháng 4, thành phố sẽ đón chào Ngày hội Du lịch TP.HCM với 200 gian hàng ẩm thực và du lịch từ 45 tỉnh thành cùng một chuỗi sự kiện văn hóa và nghệ thuật đa dạng. Đặc biệt, Liên hoan phim TP.HCM sẽ diễn ra lần đầu tiên từ ngày 6-13/4, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm mới lạ và thú vị cho du khách. 

Tháng 5 tiếp tục sôi động với các hoạt động như lễ hội sâm và hương dược liệu quốc tế, triển lãm ngành lương thực và thực phẩm, cùng với hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu. Những sự kiện này sẽ kéo dài trong thời gian từ 3 đến 5 ngày, tạo ra một bầu không khí hối hả và sôi động khó quên.

Trong tháng 6, Lễ hội sông nước sẽ trở thành tâm điểm của thành phố, với 22 hoạt động đa dạng từ du lịch đến văn hóa, giải trí và thể thao. Tháng 6 cũng sẽ hứa hẹn nhiều hấp dẫn với Chương trình nghệ thuật "Chuyến tàu huyền thoại", mang đến một trải nghiệm mới mẻ và độc đáo cho du khách.

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/de-thu-hut-du-khach-tphcm-can-co-su-kien-du-lich-trong-diem-keo-dai-7-10-ngay-moi-thang-a3864.html