Lễ hội Ẩm thực Pháp 2024 với quy mô lớn nhất Việt Nam sắp trở lại Hà Nội

Say 3 kỳ diễn ra thành công, Lễ hội Ẩm thực Pháp "Balade en France" 2024 chính thức trở lại với quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội từ ngày 5-7/4.

Từ ngày 5-7/4, tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội sẽ diễn ra Lễ hội Ẩm thực Pháp 2024 "Balade en France" do Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam và UBND TP Hà Nội tổ chức với quy mô từ trước đến nay khi có gần 80 gian hàng đặc sản nông nghiệp và ẩm thực Pháp. Được biết sự kiện được tổ chức nhằm quảng bá ẩm thực Pháp và Thế vận hội mùa hè Paris 2024 đến với du khách trong và ngoài nước, đồng thời góp phần tăng cường giao lưu văn hóa và thắt chặt tình hữu nghị giữa Pháp và Việt Nam.

Đến với Lễ hội Ẩm thực Pháp "Balade en France" 2024, du khách sẽ được khám phá khu chợ Pháp với loạt đặc sản nông nghiệp và thực phẩm Pháp tại các gian hàng. Ngoài việc có cơ hội thưởng thức ẩm thực Pháp nguyên bản với các món ăn truyền thống như bánh mì, socola, pho mát, thịt nguội, trái cây cùng nhiều loại rượu vang Pháp, du khách còn được tận hưởng màn trình diễn ẩm thực đến từ các vị đầu bếp chuyên nghiệp.

received-960902655037439-1711729149.jpeg
Lễ hội Ẩm thực Pháp 2024 "Balade en France" lần đầu được tổ chức tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội. Ảnh: Đại sứ quán Pháp

Đáng chú ý, lần đầu tiên tại Lễ hội Ẩm thực Pháp sẽ xuất hiện khu vực Làng thể thao với diện tích lên tới 300m2 do đối tác chính thức của Olympic Paris 2024 tài trợ với thông điệp khuyến khích những thói quen tốt duy trì cuộc sống mạnh khỏe thông qua ăn uống lành mạnh và tập luyện thể thao. Trong khu vực Làng thể thao này, du khách sẽ được tham gia nhiều hoạt động hấp dẫn như thi đấu bóng rổ, bóng đá, bắn cung, phi tiêu, cầu lông,… 

Trong khuôn khổ sự kiện còn diễn ra các chương trình nghệ thuật đặc sắc quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: Hoàng Dũng, Quán quân Sao Mai 2017 Thu Thủy; dàn nhạc giao hưởng Sức sống mới (nhạc trưởng Đồng Quang Vinh); Hứa Thanh Tú và Etienne… hứa hẹn sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm khó quên khi đến tham gia lễ hội. Bên cạnh đó, đừng bỏ qua tiết mục Liên hoan nhảy đường phố Balade En France - All in Once 2024 với sự tham gia của các Bboy & Bgirl kì cựu tại Việt Nam cùng những màn biểu diễn đến từ các trường thuộc khối Pháp ngữ tại Hà Nội.

Lễ hội Ẩm thực Pháp "Balade en France" sẽ chính thức khai mạc vào 19h tối thứ Sáu ngày 5/4 và mở cửa đón khách từ 10h-22h thứ Bảy ngày 6/4 và 10h-20h Chủ nhật ngày 7/4. Đây là cơ hội không thể bỏ lỡ cho những ai yêu thích ẩm thực Pháp và muốn trải nghiệm văn hóa Pháp độc đáo.

 

Anh Thư (tổng hợp)

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/le-hoi-am-thuc-phap-2024-voi-quy-mo-lon-nhat-viet-nam-sap-tro-lai-ha-noi-a3815.html