Diễn viên Tú Vi: “Theo đuổi nghệ thuật nhưng tôi tránh việc mất kết nối với con”

Gặp gỡ sau khi kết thúc chương trình “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" và lần đầu thử sức với vai trò diễn viên kịch trong vở “Truy lùng thái tử” ở sân khấu Trương Hùng Minh, Tú Vi đã có những chia sẻ đầy tâm huyết về công việc và cuộc sống.

Với diễn viên Tú Vi, được đồng hành với nghệ thuật và thử sức nhiều vai diễn là điều khiến cô hạnh phúc và biết ơn.

Sân khấu kịch là ước mơ từ lâu của Tú Vi

PV: Vai diễn đầu tiên trong vở “Truy lùng thái tử” đã để lại cho chị cảm xúc như thế nào, khi lần đầu thử sức lĩnh vực kịch nói?

Diễn viên Tú Vi: Đây là vai diễn ở sân khấu kịch khá thú vị, hài hước và khác hoàn toàn với những vai diễn trên phim. Bản thân luôn biết ơn và cảm kích mọi người ở sân khấu đã tạo cho Vi cơ hội, quan trọng nhất là tạo cho tôi cảm giác được yêu thương tại môi trường nghệ thuật. Nhìn bề ngoài “Truy lùng thái tử” là vở kịch cổ trang nhưng lại mang tinh thần vui tươi, mang tính thời đại, bắt trend của người trẻ rất nhiều. 

befunky-collage-53-1-1711677286.jpg
Tạo hình vai diễn của diễn viên Tú Vi trong vở kịch "Truy lùng thái tử" dịp Tết vừa qua.

Khi diễn các suất đầu tiên, bản thân vẫn còn lo lắng không biết khán giả có đón nhận hay không. Nhưng đến các suất sau khi diễn với thầy Minh (diễn viên Minh Nhí), tôi đã cảm thụ vai diễn rõ hơn và có thể lấy sự tương tác với khán giả để làm cảm xúc cho vai diễn được thăng hoa hơn. 

PV: Tại sao Tú Vi lại chọn “làm mới” bản thân ở sân khấu kịch?

Diễn viên Tú Vi: Thật ra Vi đã thích kịch từ lâu lắm rồi, còn nhớ tầm khoảng lớp 10, lớp 11 hầu như những vở kịch ở tại thời điểm đó là Vi với bạn bè đều đi xem. Vi rất thần tượng các các nghệ sĩ tại sân khấu kịch, rồi cũng ước một ngày nào đó có được cảm giác đứng trên sân khấu, được là một phần của tác phẩm nghệ thuật. Khi bắt đầu có những vai diễn đầu tiên trên phim ảnh, Vi có được lời mời tham gia sân khấu nhưng lúc đó duyên chưa đến nên lỡ hẹn. 

Mãi trước Tết 2024, Vi được ngỏ ý mời tham gia một vai diễn ở sân khấu. Lúc này bản thân biết đây chính là cơ hội để nắm bắt và sẵn sàng thử sức với vai trò mới.

befunky-collage-57-1711682216.jpg
 

Việc học hỏi nên là thói quen hằng ngày…

PV: Đến thời điểm hiện tại chị vẫn quyết định lựa chọn dấn thân ở một vai trò hoàn toàn mới như lĩnh vực sân khấu, có thể thấy chị là người không ngại học hỏi?

Diễn viên Tú Vi: Thật ra Tú Vi thấy hiện tại, mỗi ngày mình sống đều là để mình được học hỏi. Không phải là khi bắt đầu với sân khấu kịch thì Vi mới học. Nếu như chúng ta để ý, hầu như mỗi ngày con người đều phải học. Việc học không phải là việc đến trường, đến lớp có thầy cô. 

Việc học sẽ theo đuổi chúng ta dường như đến hết cuộc đời. Vì đi làm mình vẫn phải học, có những buổi nói chuyện với gia đình nghe ba mẹ nói chuyện, cái đó vẫn là học, hoặc học từ đời sống, những người mình gặp mỗi ngày.

Sự học với Vi là thói quen mỗi ngày như khi gặp con gái, con có những cái gì đó hay tôi cũng đang học từ bé; ở bé những người làm mẹ như Vi sẽ học lại cái cách bản thân nhìn nhận cuộc sống như thế nào, mình học cái cách mình phải dạy con ra sao. 

befunky-collage-54-1-1711677650.jpg
Tú Vi với vẻ ngoài tươi trẻ, nổi bật khi tham gia "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng".

PV: Khi nhìn lại những thời điểm trong sự nghiệp chị đã trải qua, Tú Vi cảm thấy như thế nào về hành trình gắn bó với nghệ thuật của mình?
 
Diễn viên Tú Vi: Có một khoảng thời gian tôi cũng không tham gia phim nhưng khi quay lại, Vi vẫn được nhiều khán giả biết đến. Hiệu ứng khán giả hướng về tôi mà bản thân cảm thấy rõ nhất là phim “Cổng mặt trời”, vai diễn được nhiều khán giả yêu mến. Thứ hai là tham gia gameshow “Nhanh như chớp” hai mùa đều là Quán quân. Thứ ba là chương trình “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng”. Tú Vi luôn biết hơn khán giả vì mỗi lần mình xuất hiện họ đều dành tình yêu thương, ủng hộ nhiệt tình. 

Chặng đường sự nghiệp của Vi có thể nhiều người nghĩ là khá nhẹ nhàng, nhưng để có được một Tú Vi như hiện tại, đó là những nỗ lực không ngừng. Tú Vi biết thế nào là đủ để có thể dành thời gian cho công việc, cho con, gia đình và bản thân.

white-simple-creative-quote-facebook-post-1-1711678405.png
 

PV: Chị có nghĩ đến việc sắp tới sẽ tham gia nhiều gameshow hơn để khán giả nhìn thấy Tú Vi ở một góc độ khác?

Diễn viên Tú Vi: Tôi cũng muốn trải nghiệm nhiều hơn nhưng có những chương trình đòi hỏi trải nghiệm ăn uống, mà bao tử của Vi lại không tốt lắm. Nếu như mình chơi những game phải ăn đồ chua hoặc là đồ cay thì bao tử mình sẽ xuất huyết liền. Cho nên nếu tôi cứ nhận lời nhưng không thực hiện được lại phiền cho ekip chương trình, hoặc những chương trình mà đòi hỏi phải chạy nhảy và có sức lực khá nhiều thì mình không đáp ứng đủ. Chính vì thế, tôi khá cân nhắc khi chọn tham gia gameshow.

423195747-7231470146961172-965242880985802303-n-1711682691.jpg
Diễn viên Tú Vi bên ông xã diễn viên Văn Anh.

Diễn viên Tú Vi luôn ưu tiên những trải nghiệm cùng con

PV: Quan điểm du lịch của chị hiện tại có khác trước đây không?

Diễn viên Tú Vi: Trước kia, bản thân thích được tự trải nghiệm, đi nơi đâu cũng ưu tiên cảm xúc cá nhân. Nhưng khi lập gia đình và có con, bản thân muốn dẫn bé đi để trải nghiệm nhiều nơi, ưu tiên những nơi con thích. 

Tú Vi thích cảm giác du lịch đến những nơi quen thuộc, ví dụ như Đà Lạt, Vi đi rất nhiều lần nhưng lần nào cũng thích thú và tận hưởng không khí trọn vẹn. Ở nước ngoài là Hong Kong (Trung Quốc), Thái Lan hay Singapore, Tú Vi chỉ đi những nơi đó, có thể đi nhiều lần không thấy chán. Gia đình nhỏ của Tú Vi sẽ thích đi du lịch kiểu trải nghiệm hơn là nghỉ dưỡng, nhất là đến check-in những địa điểm của người địa phương ở vùng đất đó. Tôi luôn muốn con mình có thể khám phá được nhiều điều mới trong mọi chuyến đi.

befunky-collage-55-1-1711678759.jpg
 

PV: Chuyến đi du lịch nào của gia đình khiến chị nhớ nhất?

Diễn viên Tú Vi: Chuyến đi Tú Vi nhớ nhất lại không phải là chuyến du lịch mà lần đó gia đình có một chuyến về quê ông xã Văn Anh ở Vinh, có thể gọi roadtrip (một kiểu du lịch di chuyển nhiều bằng xe ô tô). Chuyến đi đó kéo dài ba ngày, hai đêm đi xe, trong suốt hành trình đó tôi khá thích thú. Trong chuyến đi mình có thể nhìn được đường phố của Việt Nam, những cung đường qua núi, qua những cánh rừng, cánh đồng lúa rồi đến rừng cao su hoặc là vườn hoa anh đào rất là đẹp.

429805707-7382406811867504-4778800054059364282-n-1711678938.jpg
 

PV: Cả Tú Vi và ông xã Văn Anh đều hoạt động nghệ thuật, có lúc nào công việc chiếm hết thời gian của con gái?

Diễn viên Tú Vi: Đa phần hai vợ chồng sẽ chia ra thời gian để có thể vui chơi, hiểu con và kết nối với con. Với hai vợ chồng, việc kết nối với con để hiểu nhau, san sẻ trong cuộc sống là điều cần thiết. Tú Vi luôn muốn con gái sẽ được trò chuyện, thấu hiểu từ ba mẹ và ngược lại. Tôi muốn con gái sẽ có cảm giác rằng ba mẹ luôn ở đó động viên, quan tâm. Tôi không muốn con mình độc lập đến nỗi bé phải nghĩ rằng không có ai ở bên cạnh. 

Xin cảm ơn những chia sẻ chân thành của diễn viên Tú Vi đến quý độc giả Vietnam Travel!

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/dien-vien-tu-vi-theo-duoi-nghe-thuat-nhung-toi-tranh-viec-mat-ket-noi-voi-con-a3807.html