Hà Nội là "Điểm đến ẩm thực tốt nhất thế giới năm 2024"

Nhờ sở hữu đa dạng các khu phố ẩm thực có thể đáp ứng từng nhóm thực khách trong và ngoài nước, Hà Nội giành được vị trí thứ nhất tại hạng mục “Điểm đến ẩm thực tốt nhất thế giới năm 2024”.

Mới đây, Hà Nội đã xuất sắc giành được vị trí đầu bảng "Điểm đến ẩm thực tốt nhất thế giới năm 2024" thuộc khuôn khổ Giải thưởng "Best of the Best của Traveller's Choice". Đây là giải thưởng thường niên của nền tảng Tripadvisor dành cho các điểm đến có khách sạn, nhà hàng và hoạt động giải trí nhận được nhiều phản hồi tích cực từ du khách trong vòng 12 tháng. Chưa đến 1% trong 8 triệu hồ sơ của Tripadvisor được trao giải Best of the Best, biểu thị mức độ xuất sắc nhất trong lĩnh vực du lịch.

Đánh giá về thủ đô nghìn năm văn hiến, TripAdvisor cho hay Hà Nội là một thành phố mang nét cổ kính xen lẫn với vẻ hiện đại. Điều khiến du khách ấn tượng chính là tại đây có đa dạng các khu phố ẩm thực có thể đáp ứng từng dạng thực khách trong và ngoài nước như phố ẩm thực Tống Duy Tân (quận Hoàn Kiếm), phố Tạ Hiện, phố đi bộ Đảo Ngọc-Ngũ Xá (quận Ba Đình)...

thuong-thuc-10-mon-ngon-nhat-cua-am-thuc-o-pho-co-ha-noi-1640117729-1711638619.jpg
Tạ Hiện – khu phố đêm độc đáo nhất thủ đô Hà Nội. Ảnh: Mia

Đồng thời, nền tảng này cũng gợi ý một số địa điểm ăn uống hàng đầu Thủ đô được người dùng đánh giá cao như bún Chả Hương Liên, Giảng Café, chả cá Thăng Long, phở Lý Quốc Sư, bánh mì 25 và kem Tràng Tiền. Ngoài ra còn có danh sách những món ăn nổi tiếng tại Hà Nội mà du khách nhất định phải thử như phở, bún chả, bánh mì, bánh cuốn, cà phê trứng, chả cá Lã Vọng, bún đậu mắm tôm,...

Không chỉ được sự công nhận từ nền tảng TripAdvisor, trước đó vào năm 2023, ẩm thực Hà Nội cũng được đánh giá thông qua cẩm nang ẩm thực nổi tiếng thế giới - Michelin Guide. Trong số danh sách 103 quán ăn, nhà hàng ấn tượng do Michelin Guide đề xuất, Hà Nội có 48 quán lọt vào danh sách và có đến 3 nhà hàng được trao 1 sao Michelin. Cũng chính nhờ điều này mà các món ăn tại thủ đô được du khách biết đến rộng rãi hơn.

Ngoài Hà Nội, châu Á còn có một số thành phố lọt vào danh sách điểm đến ẩm thực tốt nhất thế giới năm 2024 là New Delhi và Jaipur (Ấn Độ), Phuket và Chiang Mai (Thái Lan), Baku (Azerbaijan), Kyoto (Nhật Bản). Còn lại là một số thành phố thuộc châu  Âu, châu Mỹ.

Anh Thư (tổng hợp)

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/ha-noi-la-diem-den-am-thuc-tot-nhat-the-gioi-nam-2024-a3804.html