Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của con thác được mệnh danh là "Nàng thơ giữa núi rừng đại ngàn Tây Nguyên"

Không khí trong lành, thoáng đãng cùng khung cảnh thiên nhiên rộng lớn, hùng vĩ, thơ mộng khiến con người cảm thấy mình thật nhỏ bé.

Gia Lai từ lâu đã là vùng đất lý tưởng cho những người thích khám phá các cung đường trekking hiểm trở nhưng ẩn chứa nhiều điều thú vị. Một trong những điểm đến ấn tượng của Gia Lai chính là Thác K50. Con thác ẩn mình giữa núi rừng đại ngàn, được mệnh danh như nàng tiên, nàng thơ với cảnh đẹp vừa hùng vĩ vừa nên thơ.

thack50-3-1711509423.jpg
Thác K50 là một trong những thác nước đẹp nhất Tây Nguyên - Ảnh: Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam.

Thác K50 được xếp vào top những thác nước tự nhiên đẹp nhất châu Á. Thác K50 (vì độ cao hơn 50m của thác) còn được goi là thác Hang Én nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng, huyện K'Bang, phía Bắc tỉnh Gia Lai. Nơi đây cách trung tâm TP Pleiku khoảng 150km, cách Măng Đen (Kon Tum) khoảng 60km. Khi du lịch trải nghiệm, trekking lên ngôi, Thác K50 thu hút đông đảo du khách thập phương đến khám phá, trải nghiệm.

thack50-4-1711513875.jpg
Du khách trải nghiệm ở thác K50 - Ảnh: Alba-ra homestay Măng Đen.

Để đến được thác K50, bạn sẽ phải chinh phục một đoạn đường dài, băng qua những con đường nhỏ, con suối, ghềnh đá, rừng nguyên sinh. Thông thường, du khách sẽ được người dân địa phương chở đi bằng xe máy với sự hướng dẫn của Kiểm lâm khoảng 16km băng qua rừng. Đoạn đường này không quá khó đi nhưng nhỏ và uốn lượn, vì thế nên ngồi chắc chắn, cẩn trọng để đảm bảo an toàn. Kết thúc đoạn đường bằng xe máy, đi thêm khoảng 300m là đến thác. Trải qua những khó khăn, vất vả, đến khi tận mắt ngắm nhìn thác nước kỳ vĩ này mới thấy mọi công sức bỏ ra đều xứng đáng.

thack50-1711509461.jpg
Ánh mặt trời phản chiếu như cầu vồng - Ảnh: Võ Đình Quang.

Anh Võ Đình Quang - người địa phương, làm dịch vụ du lịch cho biết: "Khách du lịch đến đây rất đông, du lịch phát triển mạnh giúp đời sống người dân địa phương được cải thiện. Tùy nhu cầu của du khách, có đoàn chỉ đi về trong ngày, có đoàn lại cắm trại qua đêm nhưng để tận hưởng được vẻ đẹp cũng như không khí ở đây, khách cần ít nhất 1 ngày".

Nói về kinh nghiệm khi đến đây, anh Võ Đình Quang chia sẻ khi vào thác cần phải có các chú kiểm lâm dẫn đường và thuê xe thồ chở đồ. Chính vì thế, để có được trải nghiệm tốt nhất, du khách nên đặt lịch từ trước.

Xe thồ chở người vào và ra có tổng chi phí 600 - 700 nghìn/người. Nếu muốn đi tự túc, mọi người nên chuẩn bị tốt đồ ăn, trang phục, lều trại, thuốc xịt côn trùng... vì vào thác không có sóng điện thoại nên phải kỹ lưỡng, tránh các sự cố ngoài ý muốn.

Khi đến thác, du khách nên chọn những nơi bằng phẳng, không trơn trượt để cắm trại. Mọi người nên nghỉ ngơi một chút rồi bắt đầu hành trình khám phá từ đỉnh thác đi xuống vô cùng thú vị với nhiều trải nghiệm hấp dẫn.

thack50-1-1711509504.jpg
Thác K50 được mệnh danh là nàng thơ ẩn mình giữa núi rừng Tây Nguyên - Ảnh: Võ Đình Quang.

Giữa núi rừng đại ngàn, Thác K50 hùng vĩ, dòng nước đổ ầm ầm xuống dưới như tiếng núi rừng vang vọng. Không khí trong lành, thoáng đãng cùng khung cảnh thiên nhiên thơ mộng khiến con người cảm thấy mình thật nhỏ bé.

Con thác sở hữu vẻ đẹp vừa nguyên sơ vừa huyền bí, trông xa như một dải lụa bạc lấp lánh giữa màu xanh bạt ngàn của núi rừng. Đến gần thác, hơi nước tỏa ra mát lạnh, sảng khoái. Dưới chân thác là những khối đá với nhiều hình dạng, xếp chồng lên nhau tạo thành những bậc thang độc đáo. Tất cả làm nên một bức tranh thiên nhiên sống động, ấn tượng, mang đến cho du khách nhiều xúc cảm. 

Mùa đẹp nhất để khám phá thác K50 là mùa khô từ tháng 3 đến 6 hàng năm. Thời điểm này nắng đẹp, không mưa và dòng thác chảy êm hơn.

Buổi tối hoặc khoảng 5h30 sáng sớm là thời điểm thác K50 mang vẻ đẹp huyền bí. Chính vì thế, du khách có thể "săn" những bức ảnh ấn tượng vào thời điểm này. Khi nắng lên, ánh mặt trời phản chiếu xuống dòng suối tạo nên hình ảnh cầu vồng lung linh trên mặt nước. Tối đến, bầu trời đầy sao khiến con thác hùng vĩ trở nên lãng mạn, nên thơ hơn bao giờ hết. 

Đoàn Hòa

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/chiem-nguong-ve-dep-cua-con-thac-duoc-menh-danh-la-nang-tho-giua-nui-rung-dai-ngan-tay-nguyen-a3786.html