28 quốc gia, 28 kỳ quan: Hành trình phiêu lưu đầy đam mê của chàng trai trẻ

Lê Thành Công, chàng trai 28 tuổi này là một nhà thám hiểm đích thực, đã dành suốt những năm thanh xuân của mình để khám phá vẻ đẹp và sự đa dạng của thế giới thông qua việc du lịch qua 28 quốc gia khác nhau.

Du lịch là hoạt động khám phá và trải nghiệm các địa điểm mới, văn hóa và cảnh quan độc đáo trên khắp thế giới. Sức hấp dẫn của du lịch đối với con người là vô cùng đa dạng và có ảnh hưởng sâu rộng đến cả mặt vật chất và tinh thần của cuộc sống. Trong mỗi người đều có đam mê đi du lịch đâu đó, nơi bản thân muốn đến dù xa hay gần.

Với tình yêu và khát vọng khám phá thế giới, ở độ tuổi 28 chàng trai Lê Thành Công đã tự mình đặt chân đến 28 quốc gia khác nhau, đi qua ba châu lục lớn của thế giới. Bắt đầu yêu thích việc tìm hiểu các nền văn hóa, vùng đất mới nơi hải ngoại, lúc 22 tuổi anh xuất ngoại lần đầu. Trong sáu năm tiếp theo, Thành Công đã in bước chân qua 28 quốc gia, bao gồm: Mỹ, Mexico, UAE, Pháp, Tây Ban Nha, Italia, Thuỵ Sĩ, Đức, Đan Mạch, Thuỵ Điển, Phần Lan, Estonia, Hà Lan, Bỉ, Thổ Nhĩ Kỳ, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Brunei, Qatar, Malaysia, Indonesia...

414442050-7915156051833320-7393489717597847552-n-1711341868.jpg
 

Với sự tò mò bất tận và lòng đam mê khám phá, anh đã chinh phục từ những thị trấn nhỏ bé ở châu Âu đến những vùng đất hoang sơ ở Bắc Mỹ, mang theo mình câu chuyện và kỷ niệm đáng nhớ từ mỗi cuộc phiêu lưu. Chàng trai trẻ này không chỉ là một người thích các cuộc lữ hành mà còn trân trọng và biết ơn vẻ đẹp của thế giới và thông qua những hành trình của mình, anh đã thu thập được nhiều bài học quý báu về văn hóa, con người và tự nhiên.

Điều gì khiến anh mong muốn đi du lịch nhiều như vậy ở tuổi còn rất trẻ?

Tôi đi du lịch nhiều do sở thích đã có từ bé, thời còn đi học. Từ cấp 3 đã thích đi du lịch, lên đại học mới bắt đầu đi đây đi đó, phượt các tỉnh tại Việt Nam.

Chuyến đi nước ngoài đầu tiên của tôi là đi Thái Lan một mình vào năm 2016, lúc đó tôi 22 tuổi. Từ đó tôi bắt đầu du lịch tại các nước Đông Nam Á. Đi các quốc gia lân cận như Thái, Malaysia, Indonesia… Nhưng vì tính chất công việc nhân viên văn phòng của mình, tôi chỉ có thể đi vào những ngày nghỉ và dịp lễ.   

Đã đi nhiều nước như vậy, đâu là quốc gia làm anh ấn tượng?

Trong những chuyến đi xa của mình quốc gia tôi thích nhất là Thụy Sĩ. Thiên nhiên, cảnh sắc nơi đó rất hùng vĩ và đẹp, một bên là núi tuyết, phần còn lại là đồi. 

tui-tui-1-1711341876.jpg
 

Bên cạnh đó, San Francisco - Thành phố lãng mạn nhất nước Mỹ cũng hấp dẫn tôi không kém. Tôi cực kỳ thích thành phố này, ngoài những phong cảnh đẹp, thành phố có rất nhiều mảng xanh công viên và trồng nhiều loại hoa khác nhau ở khắp nơi. Kiến trúc, nhà cửa đặc sắc nằm trên những con dốc tạo nên nét đặc trưng của thành phố này. Về văn hoá thì thành phố này không quá xô bồ như Losangeles hoặc New York mà mọi thứ chậm rãi hơn. Thành phố này cũng có cộng đồng người châu Á lớn nên không khó tìm được những hàng quán Việt Nam và văn hoá Á Đông ở đây. Ngoài những con dốc nối tiếp nhau, thành phố còn nổi tiếng với những chuyến tàu điện (chạy bằng cáp kéo) vẫn giữ được vẻ nguyên sơ cổ kính từ những thập niên trước.

Những địa điểm không thể bỏ qua khi đến thành phố này: Golden Gate Bridge, cây cầu là biểu trưng của thành phố này; có rất nhiều nơi để chụp ảnh, đẹp nhất là công viên phía Nam, nơi có bảo tàng, bãi biển Golden Gate. Fisherman Wharf (Bến Ngư Phủ) là bến cảng cũ với các nhà hàng hải sản, cửa hàng lưu niệm, ở đây còn có bảo tàng của tàu ngầm cũ trong thế chiến thứ 2. Đường Lombard nổi tiếng với một dãy phố trên Đồi Russian giữa các phố Hyde và Leavenworth, với con đường hình sin được coi là đường ngoằn ngoèo nhất Hoa Kỳ… 

430810453-8191437217538534-1106199952082372879-n-1711341868.jpg
 

Có khoảng thời gian anh đi liên tục nhiều quốc gia, đâu là cách mình sắp xếp sức khỏe, thời gian và tiền bạc hiệu quả? 
 
Năm vừa rồi tôi có chuyến đi 45 ngày qua 12 quốc gia ở châu Âu. Đây là chuyến đi dài nhất tôi tự thưởng bản thân sau khi tạm gác lại công việc và bộn bề cuộc sống. 

Đối với tôi, mình còn trẻ nên thoả sức đi nhiều nơi, trải nghiệm nhiều điều hơn nữa. Bình thường tôi hay luyện tập thể dục, chơi thể thao, tham gia các hoạt động chạy bộ, leo núi. Và do đi châu Âu nhiều, các quốc gia ấy dùng phần lớn là phương tiện công cộng nên đi bộ nhiều thành quen. 

Để tiết kiệm kinh phí, tối đa hóa thời gian và có nhiều sự tự do trên chuyến hành trình khám phá hải ngoại của mình, tôi lựa chọn du lịch tự túc. Đầu tiên tôi mở bản đồ ra và xem xét các điểm đến, xác định vị trí đó ở đâu. Sau đó tra xem khoảng cách và thời gian di chuyển giữa các điểm, xác định phương tiện đi lại. Trong mỗi chuyến đi tôi đều lập một bảng excel rồi sắp xếp theo thứ tự từ trên xuống dưới các địa điểm, thời gian di chuyển, chi phí, nơi lưu trú, phương tiện. Tôi sắp xếp các địa điểm sẽ đến thành hình vòng cung để tiện di chuyển. Tôi không quá chú trọng về khách sạn phải hạng sang, một nơi tiện ích là đủ nên tiết kiệm được chi phí khoản này. 

350260556-1646177155904106-1870033063846440786-n-1711341868.jpg
 

Anh cảm thấy du lịch Việt Nam và nước ngoài khác nhau như thế nào?  

Trong 63 tỉnh thành của Việt Nam tôi đã đi qua hơn 50 tỉnh. Ấn tượng du lịch Việt Nam trong tôi chính là rẻ, thức ăn ngon và đa dạng. Tôi đã đi nhiều quốc gia nhưng cảm thấy ẩm thực của Việt Nam vẫn là ngon nhất, không nơi đâu bằng. 

Theo tôi du lịch Việt Nam cũng khá giống với du lịch thế giới. Nhưng một số các dịch vụ có thể mình đang không bằng các nước đã khai thác du lịch lâu đời, họ đã có nhiều kinh nghiệm và kiện toàn được bộ máy. Thế mạnh du lịch Việt Nam là chi phí rẻ. 

Nước ngoài tiện hơn Việt Nam một phần nữa chính là việc di chuyển rất dễ dàng. Các ứng dụng nước ngoài hỗ trợ rất nhiều cho việc này, còn các ở Việt Nam thì vẫn đang trên đà phát triển. Nếu người nước ngoài đến du lịch Việt Nam họ sẽ không biết phải bắt xe như thế nào thì cũng gây khó khăn. 

tui-tui-3-1711341876.jpg
 

Sắp tới anh có dự định tiếp tục hành trình ở những đâu? 

Tôi đã đánh dấu độ tuổi 28 của mình bằng việc du lịch qua 28 quốc gia, in bước chân trên châu Âu, châu Á và châu Mỹ. Sắp tới tôi sẽ đến Cambodia - quốc gia thứ 29 và Australia - quốc gia thứ 30. Tương lai tôi dự định đi Ai Cập và Maroc tại châu Phi. 

Cảm ơn những chia sẻ  của anh! 

Y Thanh

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/28-quoc-gia-28-ky-quan-hanh-trinh-phieu-luu-day-dam-me-cua-chang-trai-tre-a3766.html