Đường sắt đã sẵn sàng vận hành đoàn tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung”

Từ ngày 26/3, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) sẽ chính thức cho vận hành đoàn tàu kết nối giữa Huế và Đà Nẵng mang tên “Kết nối di sản miền Trung”, với giá vé 150.000 đồng, đoàn tàu đặc biệt này sẽ đưa du khách đi qua đèo Hải Vân và vịnh Lăng Cô - một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới.

Từ ngày 26/3, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và du khách, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) sẽ chính thức cho vận hành đoàn tàu trên tuyến Huế - Đà Nẵng và ngược lại theo hình thức kinh doanh vận tải kết hợp khai thác dịch vụ du lịch. Cụ thể, mỗi ngày, VNR sẽ đưa 2 đôi tàu mang số hiệu HĐ1/HĐ2 và HĐ3/4 giữa Huế - Đà Nẵng với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung” vào hoạt động với lộ trình như sau:

Tại Huế, tàu HĐ1 sẽ xuất phát tại ga Huế lúc 7h45 và đến ga Đà Nẵng lúc 10h35. Trong khi đó tàu HĐ3 sẽ xuất phát tại ga Huế lúc 14h25 đến ga Đà Nẵng 17h40.

Tại Đà Nẵng, tàu HĐ2 xuất phát tại ga Đà Nẵng lúc 7h50 đến ga Huế lúc 11h05 và tàu HĐ4 sẽ xuất phát tại ga Đà Nẵng lúc 15h00 đến ga Huế 17h45.

img-5815-1711169419.jpg
Tàu khách qua đèo Hải Vân, kết nối hai thành phố du lịch Đà Nẵng - Huế. Ảnh: ITN

Mỗi đoàn tàu có 7 toa, trong đó có 4 toa ghế mềm phục vụ 56 chỗ ngồi và 1 toa cộng đồng để hành khách có thể trải nghiệm các hoạt động nghệ thuật, ẩm thực, mua sắm... mang đặc nét đặc trưng của Cố đô Huế và miền Trung. Ngoài ra, VNR cũng đã chính thức mở bán vé trên toàn hệ thống với giá vé ưu đãi 150.000 đồng/vé trong tháng khai trương; giá vé tháng 900.000 đ/vé (riêng vé tháng mua tại các nhà ga) và giảm giá từ 10% - 50% đối với hành khách là đối tượng chính sách.

Chuyến tàu đặc biệt này sẽ đưa du khách đi qua cung đường sắt đẹp nhất Việt Nam - đèo Hải Vân, một trong những tuyến đường sắt được một số báo chí du lịch quốc tế công nhận là đẹp nhất và đáng để trải nghiệm nhất thế giới. Trong chặng hành trình, các đoàn tàu sẽ đỗ tại ga Lăng Cô 10 phút để hành khách có thể tranh thủ chiêm ngưỡng vẻ đẹp, check-in, chụp ảnh vịnh Lăng Cô - một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới.

Việc đưa đoàn tàu kết nối giữa Huế - Đà Nẵng vào khai thác không chỉ góp phần đáp ứng nhu cầu của người dân giữa hai thành phố Huế và Đà Nẵng mà đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” hứa hẹn sẽ là một sản phẩm trải nghiệm du lịch thú vị dành cho du khách trong và ngoài nước khi đến miền Trung.
 

Anh Thư (tổng hợp)

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/duong-sat-da-san-sang-van-hanh-doan-tau-du-lich-ket-noi-di-san-mien-trung-a3752.html