4 ngày khám phá Hà Giang mùa hoa đào, hoa mận chưa đến 3 triệu đồng của 9X Hà Nội

Tháng 3, Hà Giang ngập tràn trong sắc hồng của hoa đào, trắng tinh của hoa mận, hoa lê, xanh mướt của núi rừng, xám nâu của đá tai mèo và điểm thêm sắc vàng ươm của hoa cải cuối mùa.

Mùa xuân là thời điểm Hà Giang bước vào mùa đẹp nhất trong năm. Tới đây vào thời gian này du khách sẽ được đắm mình trong không gian đa sắc của các loài hoa. Là sắc hồng rực của hoa đào cuối vụ, vàng ươm của hoa cải, xám nâu đặc trưng của đá tai mèo, trắng tinh khôi của những chùm hoa mận, hoa lê. Tất cả hòa vào nhau để tạo nên một Hà Giang đẹp như tranh vẽ khiến bao du khách thập phương phải nao lòng. Một trong số đó có Hoàng Hiếu, chàng trai sinh năm 1999 đến từ Hà Nội.

ha-giang-6-1710607466.jpg
Hà Giang tháng 3 ngập tràn sắc hồng của hoa đào (Ảnh: NVCC)

Chia sẻ cùng Vietnam Travel, Hoàng Hiếu cho biết dành 4N3Đ để chinh phục miền cao nguyên đá của Hà Giang. Chuyến đi này đã để lại cho 9X nhiều kỷ niệm và cảm xúc tuyệt vời. Với Hoàng Hiếu, Hà Giang tháng 3 là mùa đẹp nhất trong năm vì có nhiều loại hoa nở rộ. 

“Trong chuyến đi này mình ấn tượng nhất là Lao Xa. Mình và các bạn đã dành trọn một buổi chiều để khám phá bản làng này. Vì nằm sâu bên trong và ít người biết đến nên bản Lao Xa vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ. Đây thực sự là một trong những bản làng ngắm hoa nở đẹp nhất mà ai đến Hà Giang cũng nên ghé thăm”, Hoàng Hiếu chia sẻ.

ha-giang-33-1710609754.jpg
9X cùng bạn đã chinh phục các địa điểm "hot" của Hà Giang (Ảnh: NVCC)

Được biết, hành trình khám phá Hà Giang 4N3Đ của 9X đã đi qua các điểm như: Nhà của Pao, ngôi làng cổ tích Lô Lô Chải, bản Lao Xa, dốc Thẩm Mã, hẻm Tu Sản, làng H’Mong Pả Vi… Với lịch trình đi qua hết các điểm check in hot, tổng chi phí chuyến đi của Hoàng Hiếu chỉ vỏn vẹn 2,8 triệu đồng/người.

ha-giang-13-1710611281.jpg
Ảnh: NVCC

Mời bạn cùng tham khảo lịch trình khám phá Hà Giang của 9X Hà Nội nhé.

Phương tiện di chuyển

Từ Hà Nội đi Hà Giang, Hoàng Hiếu di chuyển bằng xe ô tô khách giường nằm. Sau đó, để đi thăm quan các điểm, 9X thuê xe máy và tự lái. Hiếu cũng lưu ý thêm, khi nhận xe bạn nên kiểm tra thật kỹ để đảm bảo xe hoạt động ổn định trong suốt hành trình. Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị thêm áo mưa, ủng đi mưa…

Lịch trình khám phá Hà Giang mùa hoa nở

Ngày 1: Thành phố Hà Giang – Quản Bạ - Cây Cô Đơn – Dốc Thẩm Mã – Phố Cáo – Bản Lao Xa -  Làng Lô Lô Chải

ha-giang-4-1710609839.jpg
Hoàng Hiếu đặc biệt yêu thích bản Lao Xa trong hành trình khám phá Hà Giang lần này (Ảnh: NVCC)

Ngày 2: Lô Lô Chải – Cà phê Cực Bắc – Cột cờ Lũng Cú – Vách đá Tử thần – Đèo Mã Pí Lèng – Làng H’mong Pả Vi.

ha-giang-1-1710609893.jpg
Hà Giang mùa này dừng ven đường cũng có thể chụp được những bức ảnh xinh (Ảnh: NVCC)

Ngày 3: Làng H’mong Pả Vi – Hẻm Tu Sản – Thị trấn Đồng Văn

ha-giang-14-1710609949.jpg
View "Thụy Sĩ" phiên bản Hà Giang hot rần rần trên mạng xã hội gần đây (Ảnh: NVCC)

Ngày 4: Thị trấn Đồng Văn – Bãi đá mặt trăng ở Xà Phìn – Dinh thự họ Vương – Nhà của Pao – Thành phố Hà Giang.

ha-giang-9-1710610021.jpg
Một góc nhỏ xinh xắn của Hà Giang (Ảnh: NVCC)

Kết thúc chuyến đi, Hoàng Hiếu và bạn của mình cực kỳ hài lòng. 9X hào hứng chia sẻ: “Điều khiến mình thích nhất ở Hà Giang chính là những cung đường đèo uốn lượn và khung cảnh núi non trùng điếp nối tiếp nhau nhìn cực kỳ đã mắt”.

ha-giang-55-1710610137.jpg
Hoàng Hiếu và bạn của mình check in tại hẻm Tu Sản và làng cổ (Ảnh: NVCC)

Hoàng Hiếu bày tỏ sự tiếc nuối khi nhiều bản làng ở Hà Giang đang dần bị thương mại hóa vô tình làm mất đi vẻ đẹp hoang sơ vốn có của miền núi đá. Ngoài ra, 9X cũng lưu ý một vài mẹo nhỏ để du khách có thể khám phá Hà Giang an toàn hơn:

Thứ nhất, đường Hà Giang chủ yếu là đường đèo nên rất nguy hiểm. Muốn đi bằng xe máy cần có tay lái chắc và đã từng đi đường đèo. Với những ai đi chưa quen có thể chọn tour ghép của người bản địa để được hỗ trợ.

Thứ hai, nếu không may đi Hà Giang vào những ngày thời tiết xấu thì bạn cần tới chỗ nghỉ trước khi trời tối. Lúc này, sương mù xuống tầm nhìn bị hạn chế lái xe dễ gặp nguy hiểm.

Thứ ba, kiểm tra xe thật kỹ trước khi di chuyển. Ưu tiên thuê xe số thay vì xe ga để có một hành trình khám phá Hà Giang an toàn và suôn sẻ.

Giang Đặng

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/4-ngay-kham-pha-ha-giang-mua-hoa-dao-hoa-man-chua-den-3-trieu-dong-cua-9x-ha-noi-a3679.html