Diễn viên Hoàng Kim Ngọc: “Kiếm được nhiều tiền cũng không mang lại niềm vui, chỉ có điều này mới là “chân ái”

"Thước đo hạnh phúc khác nhau, có người cho rằng chi hàng trăm triệu để đi du lịch là lãng phí", cô tâm sự.

Hoàng Kim Ngọc được biết đến là diễn viên kiêm doanh nhân nổi tiếng. Cô để lại ấn tượng với khán giả màn ảnh nhỏ qua nhiều dự án phim như "Về nhà đi con", "Khi đàn ông góa vợ bật khóc", "Vợ khôn, chồng dại"...

Ngoài diễn xuất, người đẹp còn có niềm đam mê với du lịch. Trên trang cá nhân, cô thường xuyên chia sẻ hình ảnh, clip khám phá các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Với tính cách hài hước, dí dỏm, các clip của cô thu hút bởi sự vui vẻ nhưng vẫn có nhiều kiến thức về du lịch.

hoangkimngoc4-1710115506.jpg
Nữ diễn viên trong chuyến đi Ai Cập.

Đến thời điểm hiện tại, Hoàng Kim Ngọc đã khám phá nhiều tỉnh thành, điểm đến nổi tiếng ở Việt Nam và khoảng 30 nước, vùng lãnh thổ trên thế giới. Trong năm 2024, cô dự định sẽ đi du lịch trong nước nhiều hơn để có thể quảng bá thêm vẻ đẹp của thiên nhiên, con người Việt Nam.

Chia sẻ về sở thích này, cô thoải mái thừa nhận trước đây luôn dành thời gian, tâm huyết cho công việc, kinh doanh. Qua giai đoạn khó khăn, khi kinh tế đã thoải mái hơn vẫn bị cuốn vào guồng quay công việc vì mở rộng kinh doanh, kho hàng to hơn, nhân sự đông hơn... Mặc dù tình hình kinh doanh phát triển tốt nhưng cô vẫn cảm thấy stress, không vui vẻ. Chính vì thế, cô nhận ra đây không phải là cuộc sống mình mong muốn.

"Tôi tự đặt câu hỏi cuộc sống mình nghĩ thoải mái, hạnh phúc nhất sẽ như thế nào? Tiếp đó tôi tìm kiếm nó", nữ diễn viên tâm sự. Lúc đi du lịch, khám phá những điểm đến mới, cô cảm thấy thoải mái. Các chuyến đi đó không đơn giản chỉ đến để check-in, chụp ảnh đẹp về đăng tải lên mạng xã hội, ở đó cô được gặp những con người mới, khám phá cuộc sống mới, biết đến điều mới mẻ, không gian mới...

"Các chuyến đi mang đến cho tôi rất nhiều cảm xúc. Mỗi người sẽ có thước đo hạnh phúc khác nhau, với tôi đi du lịch, trải nghiệm, hành trình thật sự là "chân ái" của cuộc đời", Hoàng Kim Ngọc bộc bạch.

hoangkimngoc6-1710115506.jpg
Ông xã đồng hành trong mỗi chuyến đi.

Hoàng Kim Ngọc nói trước đây, cô thường đặt rất nhiều kỳ vọng cho những chuyến đi: "Đi Phú Quốc chẳng hạn, tôi thường chuẩn bị rất kỹ từ đồ đặc, quần áo,... để chụp ảnh, kỳ vọng rất lớn. Nếu chuyến đi đó thời tiết đúng ý như mình muốn, mọi thứ suôn sẻ, trôi chảy... còn nếu có một số sự cố như nhỡ chuyến bay, nhà hàng phục vụ không đúng món mình thích, cảnh không đẹp như kỳ vọng hay bỗng dưng trời mưa, mình sẽ thấy chuyến đi rất chán, buồn, thất vọng.

Sau này khi đi nhiều hơn mới nhận ra rằng, trước đây mọi người thường chúc nhau "vạn sự như ý" nhưng bây giờ tôi cho rằng "ý như vạn sự". Khi đi du lịch nhiều, thích thú với những hành trình khám phá, mọi thứ xảy đến tôi đều sẵn sàng đón nhận sự thú vị đó, có vui có buồn... và coi nó như một phần thú vị của chuyến đi. Nắng cũng đẹp, mưa cũng có sức quyến rũ riêng, thường các sự cố đó mới để lại nhiều kỷ niệm", nữ diễn viên bày tỏ.

Chuyến đi Ai Cập - Jordan vừa rồi, Hoàng Kim Ngọc cùng nhóm bạn bị nhỡ chuyến bay nhưng không được thông báo trước. Cô cũng bị tịch thu flycam không rõ lý do. Tổng thiệt hại từ sự cố này lên đến hàng trăm triệu đồng. Tuy nhiên, lúc đã về Việt Nam, gặp gỡ bạn bè, sự cố đó lại khiến mọi người nhớ nhất. "Trên hành trình, tôi rất tận hưởng mọi thứ, cả niềm vui, sự cáu giận, những điều không như ý, mọi chuyện xảy đến đều rất thú vị", cô bày tỏ.

hoangkimngoc7-1710115506.jpg
Mỗi chuyến đi luôn mang đến cho cô điều mới mẻ, sự bất ngờ, thú vị.

Khi được hỏi về kinh nghiệm đi du lịch, nữ diễn viên cho biết nên tìm hiểu kỹ lưỡng để tránh các sự cố không đáng có. "Thường các chuyến đi chơi mọi người đều mang rất nhiều đồ ăn vì sợ không hợp khẩu vị. Tuy nhiên nên tìm hiểu kỹ món ăn nào được mang đi, món nào bị cấm để tránh trường hợp rắc rối.

Một sự cố đáng nhớ là chuyến đi Ai Cập - Jordan, dù tôi đã đọc rất kỹ nhưng chưa đủ chi tiết dẫn đến việc bị tịch thu flycam. Hay như ở Ai Cập, hướng dẫn viên dặn dò rằng nên hỏi giá trước khi muốn trải nghiệm hoạt động nào đó để tránh trường hợp bị chèo kéo, "chặt chém" đắt đỏ...”, Hoàng Kim Ngọc nói.

Là người có tính cách hài hước, năng động, Hoàng Kim Ngọc cho biết cô thích có nhiều trải nghiệm khi đi du lịch từ trekking, mạo hiểm, nghỉ dưỡng... “Tôi luôn tò mò rằng khi đã già người ta tiếc nuối điều gì, nếu được quay trở lại sẽ làm điều gì. Tôi nhận được các câu trả lời rằng tiếc nuối các trải nghiệm vì mải mê làm việc. Từ đó, tôi nhận thức sớm trải nghiệm là điều quý giá nhất trong cuộc đời này. Vì thế, tôi dành thời gian để đi học từ học hát, học nhảy, học bơi, học cưỡi ngựa, học đàn... những điều khiến bản thân vui vẻ.

Điều tôi mong muốn là được làm tất cả những gì mình muốn. Thật ra, mục đích của tôi không phải là chia sẻ về hành trình của mình. Điều tôi thích nhất chính là ghi lại hành trình để sau này khi bản thân không còn nhiều năng lượng nữa, xem lại sẽ thấy mình đã vui vẻ, năng động, thoải mái, hạnh phúc như thế", cô tâm sự.

Bài: Đoàn Hòa - Ảnh: NVCC

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/dien-vien-hoang-kim-ngoc-kiem-duoc-nhieu-tien-cung-khong-mang-lai-niem-vui-chi-co-dieu-nay-moi-la-chan-ai-a3608.html