Hồ nước sâu hàng trăm mét từ nghìn năm trước bất ngờ nổi lên sau mưa, vẻ đẹp mê mị hấp dẫn du khách

Hồ Manly sâu hơn 200m đã tái xuất hiện sau trận mưa lớn ở Bad Water Basin của Thung lũng Chết khiến ai nấy bất ngờ.

Thung lũng Chết (California, Mỹ) không còn là cái tên xa lạ với những người đam mê khám phá. Nơi đây được biết đến là nơi nóng nhất thế giới, có cao độ thấp nhất Bắc Mỹ, trung bình khoảng 86m dưới mực nước biển, lượng mưa trung bình khoảng 42mm/năm.

thunglungchet-1710042929.jpg
Hồ nước Manly ở Thung lũng Chết.

Là nơi có thời tiết khắc nghiệt nhưng Thung lũng Chết được thiên nhiên ưu ái ban tặng khung cảnh rất đẹp. Chính vì thế, không ít người chấp nhận mạo hiểm để đến đây tham quan, khám phá.

Truyền thông quốc tế đưa tin, gần đây một hồ nước cổ xưa bất ngờ xuất hiện ở Thung lũng Chết. Theo đó, hồi tháng 8/2023, California hứng chịu cơn mưa lớn sau "siêu bão" Hilary, chính vì thế hồ nước Manly sâu hơn 200m của hàng nghìn năm về trước bất ngờ xuất hiện trở lại. Hiện tượng ngày nhanh chóng thu hút sự chú ý của truyền thông và những người đam mê du lịch mạo hiểm. Họ đã đến đây, mang theo thuyền kayak và chèo trên hồ nước.

thunglungchet1-1710042929.jpeg
Bãi muối mang vẻ đẹp ma mị, huyền bí.

Xung quanh hồ Manly là những bãi muối mang vẻ đẹp ma mị, hấp dẫn. Chưa kể ở đây còn có rất nhiều hoạt động thú vị. Chỉ cần lái xe qua công viên đã là một cuộc phiêu lưu rồi. Du khách còn có thể cắm trại và ngắm bầu trời đêm đầy sao.

Thung lũng Chết cũng là một trong nơi có nhiều điều huyền bí. Phía Tây thung lũng là chân núi phía Đông dãy Nevada. Ở vùng tiếp giáp có nhiều khe núi và những cột đá mọc lởm chởm.

thunglungchet3-1710042929.jpg
Cột đá lởm chởm.

Ban đêm, dưới ánh trăng mờ ảo cảnh tượng khu vực này âm u vô cùng đáng sợ nhưng ban ngày, dưới ánh mặt trời lại toát lên vẻ đẹp rực rỡ. Một trong những bí hiểm của Thung lũng Chết là sự dịch chuyển của những tảng đá và vệt đường đi trên cát. Không phải do áp lực của mưa, gió hay dòng nước nhưng cứ hơn một tháng, những hòn đá lại di chuyển khoảng 100m.

Tuy nhiên, vì nơi đây có thời tiết vô cùng khắc nghiệt nên cẩn trọng, chọn thời điểm thích hợp cho mỗi chuyến đi. Du khách nên tránh mùa hè chết chóc vì nhiệt độ có thể lên tới khoảng 49 độ C. Mặc dù mùa đông là thời điểm tốt nhất để ghé thăm nơi đây.

Lam Giang

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/ho-nuoc-sau-hang-tram-met-tu-nghin-nam-truoc-bat-ngo-noi-len-sau-mua-ve-dep-me-mi-hap-dan-du-khach-a3600.html