Loạt biểu tượng du lịch thế giới bị chấm 1 sao vì những lý do "khó đỡ" của du khách

Tượng Nữ thần Tự do, Vạn Lý Trường Thành,... là một trong những địa danh nổi tiếng mang tính biểu tượng du lịch của các quốc gia trên thế giới, dẫu vậy vẫn có một số “antifan” đánh giá 1 sao vì những lý do hết sức hài hước.

1. Ben Nevis - “Quá dốc”

Nằm ở Scotland, Ben Nevis là ngọn núi có độ cao khoảng 1.345 m, đồng thời cũng là ngọn núi cao nhất thuộc Vương quốc Anh. Với lợi thế về chiều cao, hằng năm hơn 130.000 du khách đến chinh phục ngọn núi. 

Tuy nhiên điều này cũng không đủ hấp hấp để gây ấn tượng với các “antifan” - người đánh giá ngọn núi 1 sao vì “quá dốc”. Cụ thể, một tài khoản du khách có tên “Mountaingoatee_22” đã viết: “Tuyến đường núi quá dốc, không đủ bằng phẳng để làm một số chuyện. Hơn nữa nó còn không có nhà vệ sinh, cũng như không có cửa hàng nào từ dưới chân cho đến đỉnh núi. Tôi đã rất đói và khát.”

Trong mục đánh giá 1 sao còn có một du khách khác tên "Tris G" bình luận: "Tôi không thể đăng nhập vào TikTok hoặc Instagram. Tại sao họ không lắp cột wifi trên đỉnh núi, thế kỷ 21 rồi".

bennevis-1290-1709396369.jpg
Một du khách bất mãn khi leo lên ngọn núi cao nhất Vương quốc Anh Ben Nevis đã đánh giá nó một sao vì "quá dốc". Ảnh: Harry Feather

Ông Lapidus, đại diện eShores - một công ty du lịch tại Anh cho biết: “Việc leo núi đôi khi sẽ rất dốc. Chúng tôi luôn khuyên du khách nên chuẩn bị kỹ càng cho chuyến đi bộ đường dài bởi nó đòi hỏi sức bền cũng như trang phục phù hợp với điều kiện lạnh giá ở trên đỉnh.

Bên cạnh đó, vì Ben Nevis là một địa điểm hoang sơ tự nhiên nên du khách sẽ không thể tìm thấy các cửa hàng hoặc tiện nghi trên núi. Vậy nên du khách hãy nhớ mang theo những nhu yếu phẩm cần thiết như nước, đồ ăn nhẹ và đồ ăn đóng hộp".

2. Tượng Nữ thần Tự do - “Chỉ là một bức tượng”

Được xây dựng và hoàn thành ở cảng New York vào năm 1886, Tượng Nữ thần Tự do được xem là biểu tượng cho sự tự do và dân chủ của “xứ cờ Hoa” đồng thời cũng là một địa điểm mà du khách không thể bỏ lỡ khi có dịp ghé thăm đất nước này. Tuy nhiên, một số du khách cho biết họ đã “vỡ mộng” khi phát hiện tượng đài này thực chất chỉ là "một bức tượng" và "nhỏ đến mức đáng thất vọng".

new-york-statue-of-liberty-1291-1709396531.jpg
Tượng Nữ thần Tự do là biểu tượng mang tính biểu tượng của sự tự do và dân chủ ở Mỹ. Ảnh: Spyarm

Chia sẻ dòng trải nghiệm trên Tripadvisor, du khách có tên Georgie Joan G cho hay: "Đây chỉ là một bức tượng đứng giữa hồ nước, nó không lớn như tôi từng nghĩ. Ho nữa chi phi đến đây cũng rất tốn kém nên nó thật sự không đáng tiền chút nào”.

Theo Lapidus, bức tượng cao khoảng 92m - chỉ nhỏ hơn Big Ben một chút nhưng điều quan trọng ở đây không phải là về độ cao mà là về lịch sử của Tượng Nữ thần Tự do. "Chúng tôi khuyên mọi người nên đặt những tour có hướng dẫn viên để hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của địa danh mang tính biểu tượng của nước Mỹ này", Lapidus nói. 

3. Big Ben - “Chỉ là một chiếc đồng hồ lớn”

Được xây dựng vào năm 1859, Big Ben được xem là biểu tượng của thủ đô London nói riêng và nước Anh nói chung nhưng một số “antifan” lại ví nó như món đồ được trưng bày tại nhà của họ.

"Thực sự là chẳng có gì đặc biệt. Nhà bà tôi cũng có một cái đồng hồ này giống hệt như này, chỉ khác là Big Ben lớn hơn 10 lần thôi", du khách tên "Leon N" chia sẻ trên Tripadvisor.

29dbe05be677c55e8a8ed126c997ea49-1-1709396885.jpg
Big Ben không chỉ đơn giản chỉ là chiếc đồng hồ lớn nằm bên trong tháp Elizabeth mà nó còn là địa danh lịch sử. Ảnh: expedia

Về đánh giá này, Lapidus cho biết: “Big Ben không chỉ đơn giản chỉ là chiếc đồng hồ lớn nằm bên trong tháp Elizabeth mà nó còn là địa danh lịch sử. Ngoài ra, xung quanh khu vực Big Ben còn có những địa danh đáng chú ý khác như Tòa nhà Quốc hội Anh hay Tu viện Westminster, vì vậy chúng tôi khuyến khích du khách nên khám phá toàn bộ khu vực và hòa mình vào không khí lịch sử và kiến trúc tuyệt đẹp tại đây".

4. Vạn Lý Trường Thành - “Quá cũ”

Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc là một trong những dự án xây dựng lớn nhất mà các người thợ từng thực hiện với tổng chiều dài 8.850km. Di sản Thế giới được UNESCO công nhận này có lịch sử khoảng 2.000 năm nhưng với một số du khách thì công trình này được đánh giá là “quá cũ” và “quá xiêu vẹo”.

photo-1-1508490513754-1709397040.jpg
Tồn tại hàng thế kỷ, Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc đã có lịch sử 2.000 năm. Ảnh: Chudu24h

Đáp lại bình luận chê bai, Lapidus cho biết điều quan trọng khi tới một điểm đến là du khách "phải hiểu được sức nặng lịch sử mà nơi đó đại diện" bởi “'mục đích ban đầu của nó là để bảo vệ khỏi các cuộc xâm lược, và việc xây dựng cần rất nhiều người thợ thủ công, tại thời điểm đó nó còn ấn tượng hơn so với ngày nay”.

5. Grand Canyon - “Khe núi đầy cát”

Hẻm núi Grand Canyon ở Arizona, Mỹ được xem là đệ nhất kỳ quan thế giới, đồng thời cũng là hẻm núi vĩ đại nhất thế giới khi có độ dài 446km, rộng 0,4 – 24km và độ sâu hơn 1.600m. Theo eShores, địa danh được UNESCO công nhận này là “một trong những ví dụ ngoạn mục nhất về sự xói mòn trên thế giới”.

Tuy nhiên, một du khách có đánh giá 1 sao trên Tripadvisor lại chẳng hề thấy ấn tượng và cho rằng Grand Canyon đã bị thổi phồng quá mức trong khi nó chỉ là một 'khe núi đầy đất cát' và không có bất cứ sự hấp dẫn nào.

e9ad9fee9d0bc73e0b2c055eb0b268ce-xl-1709397300.jpg
Hẻm núi Grand Canyon ở Arizona, Mỹ được xem là đệ nhất kỳ quan thế giới. Ảnh: thm.

Qua đây, eShores cũng khuyến khích du khách nên chú ý đến điều kiện thời tiết: “Trong những tháng mùa hè, nhiệt độ ở Grand Canyon có thể tăng cao. Nếu có thể, du khách hãy tránh du lịch vào những tháng này hoặc nếu không thể tránh được thì hãy ghé thăm vào sáng sớm hoặc tối muộn, khi này bạn sẽ được ngắm cảnh bình minh hoặc hoàng hôn tuyệt đẹp. Đồng thời hãy đảm bảo bạn đã chuẩn bị sẵn sàng cho mọi điều kiện thời tiết bằng cách mang theo mũ chống nắng và bôi kem chống nắng".

6. Angkor Wat - “Cần sạch sẽ”

Angkor Wat được kỷ lục Guinness công nhận là công trình kiến trúc tôn giáo lớn nhất thế giới nhưng địa danh 900 năm tuổi này lại bị một du khách bày tỏ sự thất vọng và cho rằng nơi này "cần được dọn dẹp sạch sẽ".

Cụ thể, tài khoản “M3133ISmikek” viết: "Những gì tôi tìm thấy là một loạt ngôi đền cổ đang trong tình trạng hư hỏng nghiêm trọng, đổ nát, thậm chí một số ngôi đền còn có cây cỏ dại mọc ra từ đó”.

den-angkor-wat-du-lich-de-men-vn-1177x800-1709397390.jpg
Angkor Wat ở Campuchia là công trình kiến ​​trúc tôn giáo lớn nhất thế giới. Ảnh: dulichdemen

Các chuyên gia du lịch trên Tripadvisor cho biết: “Điều quan trọng mà du khách cần nhớ là Angkor Wat hiện vẫn là địa điểm thờ cúng, vậy nên cần chỉnh trang về trang phục cũng như cư xử có trách nhiệm”.

7. Điện Buckingham - “Chỉ là một ngôi nhà lớn”

Theo website chính thức của Hoàng gia Anh, điện Buckingham là nơi ở chính thức của Vua Anh ở London từ năm 1837. Ngày nay đây là trụ sở hành chính của Vua Charles III.

Với hơn 700 phòng trải rộng trên diện tích 39 mẫu Anh, du khách từ khắp nơi trên thế giới khi đến London đều đổ về đây để chứng kiến sự tráng lệ của công trình kiến trúc này. Dù vậy một du khách đã bình luận rằng: “Một ngôi nhà lớn ở London với nhiều phòng ngủ hơn nhà tôi và có lẽ nhiều tivi hơn, mặc dù tôi cũng không nhìn thấy một cái đĩa vệ tinh nào".

f29e3bc76ce248cb3535dcd015bb3936-1-1709397665.jpg
Với hơn 700 căn phòng trải rộng trên diện tích 39 mẫu Anh, du khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về để chứng kiến ​​sự huy hoàng của Cung điện Buckingham ở London. Ảnh: expedia

Lapidus cũng chia sẻ, nếu du khách đến thăm cung điện thì hãy tới trước 11h vào các ngày thứ 2,4,6, Chủ Nhật để xem lễ đổi gác. Khi Vua Charles III không ở trong cung điện vào khoảng cuối tháng 7 đến 9, một số phòng tại điện Buckingham sẽ được mở để đón khách tham quan.

8. Nhà hát Opera Sydney - “Như một bức tranh sơn dầu bình thường”

Nhà hát Opera Sydney chính thức được đưa vào hoạt động từ tháng 10/1973 và là nơi tổ chức các buổi biểu diễn của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Sting, Bob Dylan và Prince. Nơi đây thu hút hàng triệu du khách ghé thăm mỗi năm. Đối với một số du khách, nơi này là một “thảm họa về mặt kiến trúc", "trông giống một bức tranh sơn dầu bình thường".

sydney-opera-house-uc-1709397742.jpeg
Nhà hát Opera Sydney được đánh giá trông như một bức tranh sơn dầu bình thường. Ảnh: ozgo

Các chuyên gia du lịch tại eShore cho biết nếu du khách muốn cảm nhận hết vẻ đẹp của nhà hát  thì nên tham gia tour có hướng dẫn viên bởi "Thông qua tour kéo dài 1 tiếng, hướng dẫn viên sẽ kể cho bạn nghe về lịch sử, chia sẻ một số bí mật về Nhà hát lớn này", Lapidus nói. 

Anh Thư

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/loat-bieu-tuong-du-lich-the-gioi-bi-cham-1-sao-vi-nhung-ly-do-kho-do-cua-du-khach-a3523.html