10 loại hình giải trí được kinh doanh tại Hồ Tây: Đâu là hoạt động được genZ mong đợi nhất?

Tập golf trên mặt nước, bay khinh khí cầu, bay dù lượn, chèo thuyền, lướt ván,… là một trong 10 loại hình dịch vụ vui chơi giải trí được UBND thành phố Hà Nội cho phép hoạt động trên khu vực Hồ Tây.

Mới đây, UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định Quy định quản lý khai thác Hồ Tây cho phép 10 loại hình dịch vụ vui chơi giải trí được hoạt động trên khu vực Hồ Tây. Cụ thể, TP. Hà Nội cho phép kinh doanh sân tập golf trên mặt nước Hồ Tây, các dịch vụ liên quan đến vận chuyển khách du lịch bằng phương tiện thủy (thuyền, cano, mô tô nước, xe đạp nước…) không lưu trú qua đêm. Trong đó, hoạt động lướt ván được những bạn trẻ yêu thích thể thao mạo hiểm dưới nước mong đợi nhất.

photo-14-16912205966861308326885-1-1-1709298404.jpg
Lướt ván là một một thể thao được rất nhiều bạn trẻ trên thế giới đam mê và tìm đến. Ảnh: Soha

Ngoài ra, còn có các loại hình đáng chú ý khác như: Dịch vụ văn hóa, thể thao, du lịch và nghệ thuật biểu diễn; tổ chức lễ hội truyền thống, giải đua thuyền; biểu diễn nhạc nước; khinh khí cầu; bay dù lượn. Và một trong những hoạt động được du khách quốc tế yêu thích là ngồi trên xích lô dạo quanh một vòng Hồ Tây.

doan-xich-lo-1709297654.jpg
Dạo quanh bờ hồ bằng xích lô từ từ ngắm cảnh cũng thật tuyệt. Ảnh: Mia

Trong quy định của UBND Thành phố cũng nêu rõ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước phải tuân thủ các quy định của pháp luật trong khi tham gia các hoạt động trong phạm vi quản lý của Hồ Tây. Đặc biệt là phải thực hiện các biện pháp xử lý bụi, khí thải, tiếng ồn đạt tiêu chuẩn môi trường và giảm thiểu khí thải gây hiệu ứng nhà kính. 

Các tổ chức, cá nhân phát tán các khí thải, độc hại, gây khói bụi, tiếng ồn và các tác nhân gây ảnh hưởng đến môi trường, sức khỏe, sinh hoạt của cộng đồng dân cư xung quanh sẽ bị xử lý theo quy định hiện hành.

Các Sở, ngành Thành phố theo chức năng, nhiệm vụ và lĩnh vực quản lý nhà nước, có trách nhiệm hướng dẫn, phối hợp với UBND quận Tây Hồ trong việc quản lý và khai thác Hồ Tây.

Quan hệ phối hợp quản lý giữa UBND quận Tây Hồ và các Sở, ngành Thành phố, đơn vị liên quan được thực hiện trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của mỗi bên, đảm bảo mục đích phục vụ cho lợi ích cộng đồng, giữ gìn cảnh quan khu vực, bảo vệ môi trường, đảm bảo an ninh trật tự; tránh hình thức, chồng chéo cản trở hoạt động bình thường của mỗi bên.

Anh Thư (tổng hợp)

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/10-loai-hinh-giai-tri-duoc-kinh-doanh-tai-ho-tay-dau-la-hoat-dong-duoc-genz-mong-doi-nhat-a3517.html