Lễ hội Việt - Nhật lần thứ 9 sắp diễn ra tại Công viên 23/9 có gì đặc biệt?

Lễ hội Việt - Nhật lần thứ 9 với nhiều chương trình đặc sắc hứa hẹn mang đến không gian giải trí hấp dẫn.

Chiều 29/2, Sở Ngoại vụ TPHCM và Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TPHCM đã tổ chức họp báo thông tin về Lễ hội Việt - Nhật lần thứ 9 năm 2024 sẽ diễn ra tại Công viên 23/9 (Quận 1, TPHCM) trong 2 ngày 9 và 10/3. 

428618426-788640046632059-8452123492788160331-n-1709222333.jpg
Lễ hội Việt - Nhật chính thức trở lại sau một năm. Ảnh: BTC

Theo Ông Trần Phước Anh, Giám đốc Sở Ngoại vụ TPHCM, lễ hội Việt - Nhật là một trong những lễ hội lớn nhất được tổ chức thường niên nhận được nhiều sự quan tâm của người dân cũng như du khách.

Năm 2023, lễ hội Việt - Nhật lần thứ 8 được tổ chức nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản đã diễn ra thành công khi thu hút gần 500.000 lượt khách đến tham quan và trải nghiệm các hoạt động. Năm nay, tiếp nối những giá trị và thành tựu đã đạt được, lễ hội Việt - Nhật lần thứ 9 với chủ đề “Cùng nắm chặt tay nhau – Từ giờ về sau” sẽ thúc đẩy giao lưu văn hóa, thương mại và ẩm thực góp phần thắt chặt hơn nữa quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng với Nhật Bản. 

8g9a0299-1-1709221303.jpg
Giám đốc Sở Ngoại vụ Trần Phước Anh phát biểu tại buổi họp báo lễ hội Việt - Nhật lần thứ 9. Ảnh: Trung tâm báo chí TPHCM

Qua đó, lãnh đạo hai bên khẳng định là “Đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới” đưa quan hệ hợp tác hữu nghị Việt - Nhật phát triển mạnh mẽ, hiệu quả trên mọi lĩnh vực và mở rộng hợp tác sang các lĩnh vực mới.

“Với sự quyết tâm, đồng lòng và nỗ lực của hai bên, chúng tôi tin tưởng rằng Lễ hội Việt - Nhật lần thứ 9 tại TPHCM sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều kết quả thiết thực, góp phần vào việc gắn kết người dân 2 nước, tạo cơ sở vững chắc thúc đẩy hợp tác hai nước phát triển ngày càng sâu rộng và thực chất", ông Trần Phước Anh cho biết thêm. 

Chia sẻ tại buổi họp báo, ông Ono Masuo, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM cũng cho biết, lễ hội năm nay sẽ có nhiều tiết mục, nhiều chương trình hấp dẫn như khám phá các điệu múa truyền thống Nhật Bản như Yosakoi và Awa Odori; thưởng thức J-Pop sôi động từ các nhóm nhạc nổi tiếng; tham gia hoạt động cosplay, khám phá thế giới anime... 

8g9a0374-1-1709221446.jpg
Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM Ono Masuo cho biết, năm nay, lễ hội sẽ có khu vực vui chơi thể thao Nhật Bản, đem đến du khách trải nghiệm văn hóa xe đạp độc đáo của đất nước này. Ảnh: Trung tâm báo chí TPHCM

Đáng chú ý, trong khuôn khổ lễ hội còn có buổi trình diễn "Áo dài học đường" lần đầu tiên được ra mắt với công chúng. Theo BTC, hoạt động trình diễn áo dài học đường do các bạn sinh viên biểu diễn là một trong những hoạt động nổi bật nhằm tôn vinh giá trị truyền thống của áo dài Việt Nam.

Ngoài ra còn rất nhiều các hoạt động văn hoá Việt - Nhật đặc sắc được diễn ra song song như: Văn hóa xe đạp độc đáo; Trình diễn trà đạo Nhật, trà sen Việt; Giao lưu gấp giấy nghệ thuật Origami; Thắt lá dừa nước; Trải nghiệm mặc trang phục truyền thống Kimono; Thực hiện trò chơi dân gian của hai nước...

“Lễ hội Việt – Nhật lần thứ 9 là tiền đề làm sâu sắc mối quan hệ hợp tác giữa hai nước, mở ra thời kỳ phát triển mới mạnh mẽ và sâu rộng hơn, đáp ứng nhu cầu, lợi ích chung của cả hai nước và đóng góp cho hòa bình, ổn định của khu vực và thế giới”, ông Ono Masuo chia sẻ.

Việt Nam - Nhật Bản đã thiết lập quan hệ ngoại giao vào tháng 9/1973. Trải qua 50 năm, Việt Nam và Nhật Bản đã trở thành đối tác ngày càng quan trọng của nhau trên nhiều lĩnh vực. Nhật Bản hiện là đối tác kinh tế hàng đầu của Việt Nam, đứng thứ 2 về hợp tác lao động, đứng thứ 3 về hợp tác đầu tư và du lịch, đứng thứ 4 về hợp tác thương mại. Kim ngạch thương mại song phương đạt hơn 40 tỷ USD trong 11 tháng năm 2023, trong đó nhập khẩu của Việt Nam từ Nhật Bản đạt gần 20 tỷ USD.

 

Anh Thư (tổng hợp)

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/le-hoi-viet-nhat-lan-thu-9-sap-dien-ra-tai-cong-vien-239-co-gi-dac-biet-a3497.html