Đời thường xinh như nàng thơ của nữ chính "Đào, phở và piano"

Thùy Linh bày tỏ niềm hạnh phúc trước sự đón nhận của khán giả dành cho cô nói riêng và bộ phim nói chung.

"Đào, phở và piano" đang tạo nên "cơn sốt" phòng vé thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả. Lấy đề tài chiến tranh, thời điểm năm 1946-1947 và cuộc chiến bảo vệ Thủ đô, "Đào, phở và piano" đã mang đến cảm xúc tự hào dân tộc, giúp khán giả hiểu thêm về những năm tháng chiến tranh khốc liệt của ông cha. Bên cạnh đó, bộ phim còn khéo léo đan xen kể lại chuyện tình anh tự vệ tên Dân và cô tiểu thư nhà giàu Thục Hương. Thế nhưng trong thời loạn lạc, Thục Hương - cô tiểu thư Hà thành mặc áo dài trắng tinh khôi sẵn sàng cầm bom lao vào xe tăng địch. Khi cô hy sinh, người xem đều đau lòng và tiếc nuối.

daophovapiano2-1708588846.jpg
Thùy Linh (áo dài đỏ) đảm nhận vai nữ chính Thục Hương trong "Đào, phở và piano".

Đảm nhận vai nữ chính là Cao Thùy Linh, nam chính do Doãn Quốc Đam đảm nhận. Kể từ khi bộ phim công chiếu, các thông tin xoay quanh Thùy Linh được nhiều người quan tâm, tìm hiểu. Đặc biệt không ít khán giả bất ngờ khi biết đây là bộ phim đầu tay của Linh và cô đang là sinh viên năm 3, ngành marketing. Thùy Linh bày tỏ niềm hạnh phúc trước sự đón nhận của khán giả dành cho cô nói riêng và bộ phim nói chung.

daophovapiano3-1708588846.jpg
Thùy Linh ở hậu trường phim.

Nữ diễn viên sinh năm 2005 cho biết đây là lần đầu tiên đi casting phim và được giao vai nữ chính: "Trước khi học ngành marketing tôi từng là sinh viên khoa Diễn viên trường Sư phạm nghệ thuật Trung Ương. Trong quá trình học tập, tôi có cơ duyên được học hỏi từ các anh chị đi trước và được giới thiệu casting một số bộ phim, trong đó có "Đào, phở và piano". Ban đầu, tôi chỉ hy vọng mình nhận được vai ả đào thôi nhưng không ngờ lại bén duyên với vai chính".

daophovapiano6-1708606117.jpg
Thùy Linh sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, dịu dàng.

Vì đây là bộ phim đầu tay lại được làm việc cùng ekip chuyên nghiệp, dàn diễn viên gạo cội như NSND Trung Hiếu, NSƯT Trần Lực, NSƯT Nguyệt Hằng, diễn viên Anh Tuấn, diễn viên Doãn Quốc Đam nên Thùy Linh khá căng thẳng. Tuy nhiên, nhờ sợ hỗ trợ, chỉ dạy của mọi người nên cô đã dần bắt nhịp được công việc.

"Trước khi phim bấm máy, tôi được cô Nguyệt Hằng chỉ dạy nhiều điều về cách khắc họa nhân vật, từ ánh mắt đến cử chỉ. Tôi cũng học cách chơi piano. Bên cạnh đó được diễn cùng các diễn viên tên tuổi cũng khiến tôi có lợi thế được học hỏi rất nhiều từ họ, giúp tôi giảm áp lực", Thùy Linh bày tỏ.

daophovapiano4-1708588846.jpg
 
daophovapiano5-1708588846.jpg
Cô ăn mặc giản dị, trẻ trung, phù hợp với lứa tuổi. 

“Đào, phở và piano” là bộ phim về đề tài chiến tranh, bối cảnh cuộc chiến bảo vệ Hà Nội năm 1946-1947 nên Thùy Linh dành nhiều thời gian để tìm hiểu, đọc các tài liệu liên quan. Nữ sinh sinh năm 2005 cho biết đạo diễn Phi Tiến Sơn thường gửi cho cô các tài liệu để tham khảo.

Ngoài ra cô cũng chủ động hỏi ông bà, bố mẹ để hiểu thêm về hoàn cảnh thời điểm đó. Cô cũng đọc và nghiên cứu kịch bản nhiều lần, cố gắng hòa mình vào nhân vật để khán giả có thể cảm nhận được trọn vẹn cảm xúc của một cô gái sống giữa thời chiến. 

Đoàn Hòa

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/nu-sinh-sinh-nam-2005-trong-dao-pho-va-piano-dinh-chinh-thong-tin-sai-lech-a3418.html