Giá vàng trong nước giảm trong ngày vía Thần Tài

Trong ngày vía Thần Tài, (19-2) giá bán vàng miếng SJC tại một số tiệm vàng giảm chỉ còn 76 triệu đồng/lượng. Nguyên nhân của sự sụt giảm này được cho là kinh tế khó khăn và giá vàng tăng cao trong thời gian vừa qua.

vang-1708333952.jpg

Giá vàng trong nước giảm mạnh trong ngày vía Thần Tài. Ảnh: Internet

Ghi nhận trưa nay, giá vàng thế giới ở mức 2.020 USD/ounce, tăng khoảng 6 USD/ounce (178.000 đồng/lượng) so với cuối tuần trước. Giá vàng thế giới tăng nhưng giá vàng trong nước sụt giảm.

Giá vàng miếng SJC sau khi tăng cao đã bắt đầu giảm, ghi nhận vào trưa nay chênh lệch giá mua – bán vàng miếng SJC như sau: giá vàng SJC mua vào 75 triệu đồng/lượng, bán ra 78 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng của PNJ cũng tương tự mua vào 75 triệu đồng/lượng và bán ra 77,95 triệu đồng/lượng.

Chênh lệch giá mua - bán vàng miếng tại Công ty SJC và Công ty PNJ hiện lên đến trên 3 triệu đồng/lượng. Mức chênh lệch khá cao, khiến nhiều người mua xong phải chịu lỗ.

Do nhu cầu mua vàng nhẫn cao hơn nên giá vàng nhẫn khá ổn định trong sáng nay. Công ty SJC niêm yết giá bán vàng nhẫn 9999 ở mức 64,7 triệu đồng/lượng, trong khi tại Công ty PNJ giá bán vàng nhẫn 9999 là 64,5 triệu đồng/lượng.

Hiện các tiệm vàng cũng chủ động thu hẹp chênh lệch giữa giá mua - bán bằng 1/2 so với giá tại các công ty lớn để kích thích sức mua. Vì chênh lệch giữa giá vàng miếng SJC và giá vàng thế giới quy đổi quá lớn, lên đến 17,4 triệu đồng/lượng, nên dù giá giảm nhưng sức mua vẫn yếu.

Ghi nhận tại TP.HCM hôm nay, buổi sáng, lượng người đến giao dịch mua - bán ngày vía Thần Tài giảm rõ rệt so với mọi năm. Phần lớn khách hàng chỉ mua 1, 2 chỉ vàng để cầu may chứ không mua nhiều .

Một số công ty vàng cũng thừa nhận sức mua có giảm so với mọi năm do kinh tế khó khăn và giá vàng cao. Có công ty ước tính sức mua giảm khoảng 30-40% so với những năm trước. Tuy nhiên do ngày Thần Tài rơi vào thứ hai nên các công ty vàng vẫn kỳ vọng sức mua sẽ cải thiện vào cuối ngày khi đón thêm lượng khách văn phòng.

Thy Thêu

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/gia-vang-trong-nuoc-giam-trong-ngay-via-than-tai-a3383.html