Điểm danh những điểm đến an toàn bậc nhất cho du khách trên thế giới năm 2024

Mới đây, The Travel vừa đăng tải danh sách các điểm đến an toàn hàng đầu trên khắp thế giới cho du khách khám phá trong năm 2024.

Theo The Travel, các quốc gia sau đây được tuyển chọn dựa trên các yếu tố như bạo lực chính trị, bất ổn xã hội, tỷ lệ tội phạm, cơ sở hạ tầng giao thông, hiệu quả của các dịch vụ khẩn cấp và khả năng thiên tai. Qua đó, giúp du khách có được chuyến du lịch an toàn và thú vị trong năm 2024.

1. Iceland

Chỉ số an toàn: 95

Đứng đầu bảng xếp hạng điểm du lịch an toàn nhất 2024 chính là Iceland, quốc gia này được đánh giá là nơi có tỷ lệ tội phạm và bạo lực rất thấp, đồng thời không có bạo lực chính trị và bạo lực đối với người nước ngoài, chính những yếu tố này góp phần đưa Iceland trở thành điểm đến hàng đầu dành cho các du khách đang tìm kiếm sự an toàn.

Đến với Iceland, du khách sẽ cảm nhận được sự thân thiện và tinh thần đoàn kết gắn bó của người dân nơi đây. Chưa kể, nhờ sở hữu địa chất đặc biệt nên du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên và hiện tượng tự nhiên hiếm thấy tại “Vùng đất lửa và băng” như ngắm cực quang, khám phá ngọn núi lửa độc đáo, chinh phục hang động băng lấp lánh… Hứa hẹn sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm khó quên.

aurora-borealis-in-jokulsarlon-glacial-lagoon-2023-11-27-05-32-28-utc-scaled-1708324635.jpg
Ngắm hiện tượng cực quang kỳ diệu tại Iceland. Ảnh: Traveo

2. Đan Mạch

Chỉ số an toàn: 94

Đan Mạch là một quốc gia nổi tiếng với xã hội tiến bộ và chất lượng cuộc sống cao. Với tình hình chính trị ổn định, thực thi pháp luật hiệu quả, tỷ lệ tội phạm và bạo lực thấp, Đan Mạch hứa hẹn là một vùng đất an toàn cho du khách thỏa sức khám phá các thành phố, nông thôn xinh đẹp.

Chưa kể, Đan Mạch còn được xem là một trong những đất nước hạnh phúc nhất thế giới khi sở hữu hệ thống chăm sóc sức khỏe tuyệt vời dựa trên thu nhập, đồng thời quốc gia này còn là nơi có chính sách linh hoạt nhất về chế độ thai sản ở Châu Âu, chính những yếu tố này đã góp phần tạo danh tiếng cho đất nước này như một điểm đến thân thiện và an toàn cho khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới.

tivoligardens-20-0406-cover-1708324901.jpg
Hồ Tivoli ở Copenhagen, Đan Mạch. Ảnh: Westcoaster

3. New Zealand

Chỉ số an toàn: 90

Nếu du khách đang có nhu cầu tìm kiếm một chuyến đi an toàn thì hãy thử ghé thăm New Zealand - quốc gia với tình hình chính trị ổn định, có tỷ lệ tội phạm thấp và người dân địa phương rất thân thiện với du khách. Đồng thời, New Zealand còn được xem là một trong những thành phố hạnh phúc nhất trên thế giới nhờ sự hiếu khách và ý thức cộng đồng cao.

Đến với New Zealand, du khách sẽ phải trầm trồ khi được tận mắt chứng kiến khung cảnh thiên nhiên, núi non hùng vĩ đến những bãi biển hoang sơ, mang đến chuyến phiêu lưu đầy thú vị cho du khách thăm quan. Chưa kể, tại đây còn sở hữu cơ sở hạ tầng phát triển hiện đại và các dịch vụ khẩn cấp hiệu quả, vì vậy du khách có thể di chuyển qua loạt địa điểm tham quan một cách dễ dàng và an tâm.

catlins-nugget-point-697253bd-d6c9-6c0c-0533f7e1e15350c1-1708325150.jpg
Ngọn hải đăng Nugget Point tại Đảo Nam của New Zealand. Ảnh: southland

4. Thụy Sĩ

Chỉ số an toàn: 89

Thụy Sĩ là một trong những quốc gia luôn nằm trong top điểm đến an toàn nhất thế giới nhờ cơ quan thực thi pháp luật mạnh mẽ, tỷ lệ tội phạm và bạo lực thấp, tình hình chính trị ổn định. Chính vì vậy, du khách có thể chọn du ngoạn qua những ngọn núi hoang sơ hay tận hưởng các hoạt động ngoài trời trước nền cảnh thiên nhiên phong phú mà không phải lo lắng về vấn đề an toàn và an ninh.

dieu-kien-va-chi-phi-nhap-quoc-tich-thuy-si-dinh-cu-chau-au-la-gi-1708326026.jpg
Thụy Sĩ là một trong những miền đất thanh bình trên thế giới. Ảnh: BSOP

5. Slovenia

Chỉ số an toàn: 87

Nằm ẩn mình ở trung tâm châu Âu, Slovenia là một trong những quốc gia an toàn nhất để du lịch năm 2024. Bên cạnh sự an toàn nhờ có hệ thống pháp luật hiệu quả, Slovenia còn mang đến cho du khách một hành trình kỳ thú khi được khám phá dãy núi Julian Alps hùng vĩ, thả mình trước khung cảnh bình dị của biển Adriatic, hoặc tự do du ngoạn qua các vùng nông thôn thơ mộng và các thị trấn lịch sử của Slovenia.

ljubljana-slovenia-1708331503.jpeg
Khung cảnh thơ mộng tại Slovenia. Ảnh:  Slow tour

6. Phần Lan 

Chỉ số an toàn: 87

Phần Lan - một quốc gia luôn góp mặt trong danh sách những quốc gia an toàn và hạnh phúc nhất thế giới nhờ vào phúc lợi xã xã hội tốt và tỷ lệ tội phạm thấp đáng kể, không chỉ an toàn mà nơi đây còn nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ và các thành phố sôi động. Khi đến với Phần Lan, du khách còn được trải nghiệm hiện tượng cực quang kỳ diệu, lạc lối trong những khu rừng rộng lớn,... Hay chỉ đơn giản là thử thư giãn trong không gian ấm áp của những căn phòng đầy hơi nước - một nét văn hóa của Phần Lan được UNESCO công nhận là di sản phi vật thể thế giới.

1-copy-225b7457-fd38-43b4-b428-b99d1118324e-1708331977.jpg
Phần Lan là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới – theo Báo cáo Hạnh phúc Thế giới năm 2023. Ảnh: Newworld travel

Anh Thư

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/diem-danh-nhung-diem-den-an-toan-bac-nhat-cho-du-khach-tren-the-gioi-nam-2024-a3376.html