Doanh nghiệp du lịch thắng lớn đầu năm, khách nội địa tăng cao

Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, doanh thu từ du lịch của nhiều địa phương thắng lớn. Những tỉnh thành du lịch nổi tiếng như Hà Nội, TPHCM. Phú Quốc, Đà Nẵng... đều đạt doanh thu nghìn tỷ đồng. Đây được coi là điểm sáng của ngành du lịch Việt Nam, để lại dấu ấn trên bản đồ du lịch thế giới. Từ đây các doanh nghiệp lữ hành cũng tiết lộ tình hình kinh doanh có nhiều bước tiến vượt bậc.

dulichviet6-1708161746.jpg
Lượng khách du lịch đầu năm 2024 tăng so với cùng kỳ năm ngoái - Ảnh: Công ty Du lịch Việt.

Ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc trong những ngày đầu năm 2024, ông Bùi Thanh Tú - Giám đốc Marketing của BestPrice cho biết tính trong giai đoạn từ ngày 28 tháng Chạp tới mùng 5 tháng Giêng dịp Tết Giáp Thìn, lượng khách BestPrice phục vụ tăng khoảng 200% so với dịp Tết Quý Mão 2023, đạt khoảng 120% so với kế hoạch đề ra trước đó: "Đi du lịch vào dịp Tết là một kỳ nghỉ khá quan trọng du khách sẽ mong muốn mọi sự thuận lợi để có một năm mới may mắn nên uy tín của doanh nghiệp là một trong những yếu tố hàng đầu. Du khách muốn tìm tới công ty uy tín để đảm bảo rằng là mọi sự khởi đầu của mình trong năm được hanh thông thuận lợi. Bên cạnh đó lịch trình hấp dẫn mới lạ trong chương trình tour dịp Tết, giá cả cũng là các yếu tố khiến du khách cân nhắc khi đặt tour trong dịp này.

Cho tới thời điểm hiện tại số lượng khách của BestPrice 2/3 là đặt tour đi quốc tế, 1/3 là đặt tour đi nội địa. Với tour quốc tế khách của BestPrice đang đặt nhiều nhất là tới Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Úc và châu Âu.

Với tour nội địa thì khách đang đặt nhiều ở Sapa, Mộc Châu, Thanh Hóa, Ninh Bình, Cần Thơ. So sánh cùng thời điểm tết âm lịch từ 28 tháng Chạp tới mùng 6 tháng Giêng, lượng khách đã thanh toán tiền thì năm 2024 gấp 150% so với 2023 và con số này hứa hẹn sẽ có thể tăng lên là 300%".

dulichviet1-1708161745.jpg
Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán là dịp lễ dài nên các công ty lữ hành nỗ lực phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng - Ảnh: Công ty Du lịch Việt.

Ngay từ đầu năm âm lịch, BestPrice đã có được những đơn hàng đi trong tháng 3 và tháng 4. Bởi đây là dịp cao điểm của mùa hoa anh đào tại các quốc gia, vùng lãnh thổ thuộc khu vực Đông Bắc Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) nên dịp tháng 2 sẽ là cao điểm đặt dịch vụ và được hưởng nhiều ưu đãi hơn so với đặt sát ngày. Ở mảng nội địa, BestPrice cũng có sự gia tăng đáng kể các đơn đặt tour đi Ninh Bình, Hà Nam, Sapa, Mộc Châu, Côn Đảo trong dịp đầu năm mới. Dự kiến trong dịp cao điểm của mùa hoa anh đào năm nay và dịp đi lễ đầu năm, BestPrice sẽ phục vụ lượng khách gấp 3-4 lần so với năm 2023.

Nói thêm về giá vé máy bay tăng cao - vấn đề nóng của ngành du lịch trong dịp đầu năm liệu có ảnh hưởng đến lượng khách, doanh thu của công ty, ông Thanh Tú bày tỏ: "Nắm bắt được tình hình giá vé máy bay sẽ tăng, ngay từ đầu quý III/2023 BestPrice đã chủ động làm việc với các hãng hàng không và đối tác để có được giá vé series trong dịp Tết, từ đó giữ được giá ổn định, tránh bị biến động theo giá thị trường.

Chúng tôi cũng luôn nhắc khách rằng trong dịp lễ, giá dịch vụ có thể biến động nếu không đặt sớm. Để tránh bị ảnh hưởng về mặt tài chính thì khách nên đặt sớm để giữ được chỗ và không bị biến động về giá. Song song với đó chúng tôi cũng đưa ra các chương trình ưu đãi ví dụ như đặt sớm trước 30 ngày sẽ được giảm thêm tiền hoặc đặt nhóm từ 4 khách trở lên khi đặt dịch vụ đi tour nước ngoài sẽ được giảm thêm 2 triệu/đơn hàng".

dulichviet5-1708161745.jpg
Một số doanh nghiệp lữ hành cho biết lượng khách nội địa dịp đầu năm 2024 tăng so với cùng kỳ năm ngoái - Ảnh: Công ty Du lịch Việt.

Anh Anh Vũ - đại diện Công ty Du lịch Việt cũng bày tỏ lượng khách du lịch trong những ngày đầu năm tăng cao, vượt cùng kỳ năm ngoái là tín hiệu đáng mừng của du lịch Việt Nam: "Dựa vào số liệu báo cáo của bộ phận điều hành và thông tin của các địa phương, tôi nhận thấy đã có nhiều tín hiệu tích cực hứa hẹn một năm 2024 "bội thu". Ngay trong những ngày đầu năm, lượng khách đi du lịch nội địa rất cao. Chúng tôi đã mở hơn 10 tour đi xe tới các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long và để du khách có những chuyến du xuân thật vui, ý nghĩa. Về số lượng và doanh thu của thị trường nội địa trong những ngày đầu năm nay tăng hơn so với cùng kỳ năm ngoái hơn 10%".

Mặc dù tình hình kinh tế chung có nhiều biến động nhưng Công ty Du lịch Việt ghi nhận lượng khách tăng so với cùng kỳ năm ngoái, đặc biệt là khách nội địa: "Tôi cho rằng có 2 nguyên nhân số lượng khách nội địa năm nay tăng: Đầu tiên phải nói đến xu hướng chơi Tết để nghỉ ngơi, gắn kết ý nghĩa với người thân đang dần dần thay thế cho hình thức ăn Tết với những món tiệc tùng… cộng với rất nhiều kiều bào về quê đón Tết và du xuân cùng người thân. Nguyên nhân thứ hai có thể kể đến đó là thời tiết rất đẹp trong những ngày đầu năm với các đặc trưng vùng miền ấn tượng, nắng đẹp ở các tỉnh Nam bộ và không khí se se lạnh ở các tỉnh miền Trung và miền Bắc. Ngoài ra cùng với đó các địa phương cũng đầu tư cho các điểm du lịch nhiều điểm mới, hấp dẫn hơn.

Mặc dù vẫn có không ít khó khăn khách quan do tình hình kinh tế chung, tuy nhiên đánh giá chung, tôi cho rằng ngay trong những ngày đầu năm, ngành du lịch đã chứng kiến nhiều tín hiệu tích cực, tiền đề cho năm 2024 phát triển. Về phía Du lịch Việt chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình để duy trì và phát triển du lịch Việt, mang đến cho du khách những trải nghiệm du lịch vui và ý nghĩa nhất".

dulichviet4-1708161931.jpg
Đây là tín hiệu đáng mừng đối với các doanh nghiệp lữ hành cũng như ngành du lịch Việt Nam - Ảnh: Công ty Du lịch Việt.

Để có thể mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, hạn chế ảnh hưởng của giá vé máy bay tăng cao sau Tết, phía Công ty Du lịch Việt phải tìm kiếm và thực hiện nhiều biện pháp linh hoạt để đảm bảo giá tour ổn định: "Chúng tôi đã tối ưu hóa các gói tour, tìm kiếm các đối tác cung cấp dịch vụ với giá cạnh tranh và cung cấp sự tư vấn kỹ thuật và chính sách linh hoạt cho khách hàng. Ngay  trong đầu năm Du lịch Việt đã cung cấp cho khách hàng một cổng đăt vé máy bay của hơn 150 hãng hàng không trong và ngoài nước, dựa vào cổng đặt vé này du khách có thể tự chọn cho mình và gia đình hãng bay, giờ bay… theo nhu cầu, theo đó nhân viên sẽ tư vấn và cung cấp cho du khách land tour không bao gồm vé máy bay. Hình thức này cũng được nhiều du khách thích thú và lựa chọn", Anh Vũ chia sẻ.

Đoàn Hòa

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/doanh-nghiep-du-lich-thang-lon-dau-nam-khach-noi-dia-tang-cao-a3365.html