Ca sĩ Ngô Kiến Huy: “Tham gia gameshow du lịch khiến hành trình của tôi thêm nhiều trải nghiệm thú vị”

Năm 2023 được xem là một năm thành công của du lịch nước nhà, là một trong những nghệ sĩ đồng hành cùng chương trình truyền hình thực tế về du lịch - quảng bá văn hóa con người Việt Nam, Ngô Kiến Huy cũng đã có những trải lòng về thời gian gắn bó và kỉ niệm với “2 ngày 1 đêm”.

“Đồng hành liên tiếp 2 mùa, các thành viên của 2 ngày 1 đêm đã dần hiểu ý nhau và quay hình thuận lợi hơn”

screenshot-2024-02-07-093550-1707273367.png

PV: Là một trong những nghệ sĩ tham gia liên tục 2 mùa của chương trình “2 ngày 1 đêm”, cảm xúc của Ngô Kiến Huy như thế nào khi nhìn lại hành trình đã qua?

Ca sĩ Ngô Kiến Huy: “2 ngày 1 đêm” là chương trình mà Huy rất tâm đắc khi tham gia. Vì được tiếp xúc gần gũi với khán giả ở mọi miền đất nước, đồng thời cũng giới thiệu văn hóa Việt Nam đến với khách quốc tế. Chương trình mang đến sứ mệnh cho Huy và các anh em trong “2 ngày 1 đêm” là lan tỏa những nét văn hóa, phong cảnh đặc trưng của Việt Nam đến người xem theo một hình thức vui tươi, hài hước nhưng cũng chất chứa tình thương của sáu anh em.

Huy và êkip đã tới những nơi rất xa thành phố và ít những tiện nghi như ở phố thị. Thông qua chương trình khán giả biết nhiều hơn về cảnh đẹp, người dân nơi đó, ngắm nhìn đất nước mình ở một góc độ rất khác. Vì thật ra nhắc đến du lịch Việt Nam, có nhiều nơi khung cảnh hùng vỹ, hữu tình nhưng lại ít người biết đến. Nếu không có “2 ngày 1 đêm”, Huy thật sự không nghĩ bản thân sẽ được đến những chỗ thú vị, mới lạ như vậy và nhận được nhiều trải nghiệm quý giá.

PV: “2 ngày 1 đêm” được khán giả nhận xét là một trong những chương trình Việt hóa thành công khi liên tiếp gặt hái nhiều thành tích ở 2 mùa. Khi quay trở lại mùa 3, Ngô Kiến Huy có bị áp lực?

Ca sĩ Ngô Kiến Huy: Tuy đã có kinh nghiệm cũng như là cái nhìn rõ hơn về thông điệp của chương trình, nhưng riêng bản thân Huy vẫn lo lắng về trò chơi, những địa điểm cho mùa 3. Có lẽ điều áp lực nhất khi tham gia chương trình là sự thành công lớn dần qua từng mùa, có thể thấy không có tập nào “2 ngày 1 đêm” không lên xu hướng, nhất là mùa 2 luôn là top 1 trending.

290172341-426959106105837-8093515474713947277-n-1707273620.jpg

Chính vì được mọi người đón nhận và thương nhiều, Huy và chương trình càng phải cố gắng làm tốt hơn nữa. Mùa 3 chắc chắn sẽ được đầu tư hơn về nội dung và các trò chơi được bố trí trong chương trình, làm sao phải vui hài hước và không kém phần kịch tính.

PV: Ở “2 ngày 1 đêm” hiệu ứng lan tỏa sau mỗi tập phát sóng những nơi mà êkip đặt chân đến từ góc nhìn của Ngô Kiến Huy là những gì?

Ca sĩ Ngô Kiến Huy: Theo những gì Huy biết về “2 ngày 1 đêm” sau khi đóng máy đã mang đến cho một số khu vực lượng khách du lịch đáng kể. Vì thật ra Việt Nam có những cảnh đẹp nhưng lại ít được mọi người biết đến. Khi đón tiếp được nhiều du khách khu vực đó cũng nâng cấp, mở đường, tăng điều kiện để phát triển du lịch hơn.

Một địa điểm như Đà Lạt rất nổi tiếng với khách trong nước lẫn quốc tế. “2 ngày 1 đêm” cũng lựa chọn đến Đà Lạt nhưng là nơi nằm rất xa trung tâm, ít người biết đến. Các dịch vụ du lịch ở đây cũng chưa được quảng bá mạnh.

419690004-943284290488952-8401763098478531370-n-1707273726.jpg

Sau khi chương trình đến và ghi hình, nơi đó có thêm nhiều khán giả tìm đến, hiện tại họ đã làm thêm dịch vụ xe điện đưa đón du khách và trồng thêm hàng thông dọc theo lối đi. Nâng cấp các trang thiết bị và dịch vụ cung cấp cho du khách khi đến đây. 

Đó là một trong những điều mà các thành viên trong “2 ngày 1 đêm” cảm thấy ý nghĩa khi có thể giúp được điều nhỏ trong hành trình phát triển du lịch nước nhà.

PV: Hình ảnh Ngô Kiến Huy hướng đến trong chương trình “2 ngày 1 đêm” mùa 3 sẽ có thay đổi?

Ca sĩ Ngô Kiến Huy: Hình ảnh của Huy trong show truyền hình thực tế vừa qua được khán giả hài hước nhận xét là “bàn tay vàng trong làng xui”, có thiên hướng liên quan đến sự may rủi. Năm nay trở lại Huy sẽ cố gắng cải thiện nhiều hơn (...cười) không còn xui nữa và mang đến những cung bậc cảm xúc vui vẻ, thoải mái cho khán giả. Ngoài điều đó ra, bản thân Huy vẫn muốn giữ sự chân thành, giản dị khi khán giả nhìn thấy Ngô Kiến Huy xuất hiện. Và Huy muốn lan toả tinh thần lạc quan yêu đời đến mọi người, Huy coi nụ cười là vitamin nên uống mỗi ngày.

Ngày xưa nhiều nghệ sĩ sợ chương trình truyền hình thực tế, nhưng dần họ cảm nhận tình yêu của khán giả từ những điều chân thật được mang lên show, nên các nghệ sĩ cũng đã mở lòng hơn. 

Ngô Kiến Huy luôn cởi mở khi trải nghiệm du lịch và tôn trọng sự khác biệt vùng miền

travel-quote-tumblr-graphic-1707274574.png

PV: Ngô Kiến Huy khi không xuất hiện trước ống kính sẽ là người có gu du lịch như thế nào?

Ca sĩ Ngô Kiến Huy: Bản thân là một người khá dễ thích ứng môi trường và có gu du lịch đa dạng. Huy có thể là một người thích kiểu du lịch tham quan trải nghiệm những cảnh đẹp, đồng hành với chiếc balo kiểu du lịch bụi hoặc cũng là kiểu người muốn tận hưởng nghỉ dưỡng ở trong nước lẫn nước ngoài. Có những nơi mình lựa chọn trải nghiệm du lịch không thể đòi hỏi về sự tiện nghi hay những món ăn hợp khẩu vị. Mỗi kiểu đều hay và thú vị, như việc nghỉ dưỡng ở các resort tại Việt Nam cũng nằm trong tiêu chí khám phá của Huy và êkip, kiểu mình đặt ra top 10 thì Huy chắc cũng đến được 6-7 nơi.

PV: Vậy Ngô Kiến Huy là kiểu người thích đi du lịch nghỉ dưỡng? 

Ca sĩ Ngô Kiến Huy: Với Huy quan trọng là mình mong muốn điều gì ở chuyến đi, mong muốn trải nghiệm dịch vụ sang trọng hay tham quan cảnh đẹp, tận hưởng cuộc sống bình dị, tách biệt phố thị. Như trong chương trình “2 ngày 1 đêm” Huy hoàn toàn trải nghiệm những điều bình dị như ngủ ở dưới sàn nhà, ăn những bữa cơm người dân địa phương vùng cao họ nấu.

ivory-simple-positive-motivational-quote-ripped-facebook-post-1707275055.png

Gần nhất Huy khi được đặt chân đến làng người Mông nguyên thủy ở đó họ không có tủ lạnh, tivi. Xung quanh nhà là đàn heo, đàn bò và đàn gà, trong bản có mười mấy hộ dân sinh sống. Huy ở đó 1, 2 ngày để mình biết về cuộc sống của họ, cảm nhận được họ sống không có phương tiện giải trí như ở thành phố sẽ khác với mình như thế nào. Đi du lịch ở đó là kiểu đi "trốn" mà giới trẻ hay bảo nhau, vì nơi đó không có công nghệ, không có mạng và hoàn toàn được hòa mình với thiên nhiên. Ngoài quảng bá về du lịch, Huy nghĩ bản thân người có sức ảnh hưởng cũng cần phải góp phần vào hướng phát triển du lịch xanh bền vững và bảo vệ môi trường.

PV: Từ những trải nghiệm thông qua hành trình du lịch cá nhân, với anh từ khóa nào là phù hợp để Ngô Kiến Huy có thể tận hưởng du lịch thoải mái và thấu hiểu nét văn hóa vùng miền, một đất nước nào đó mà mình đi qua?

Ca sĩ Ngô Kiến Huy: Với Ngô Kiến Huy đó có thể là từ cởi mở và thực tế, cứ đi thôi với tinh thần sảng khoái nhất như đợt đi KyoTo mới đây. Từ đầu anh quản lý cũng chọn con phố nơi có nhiều cửa hàng ramen nổi tiếng, nhưng không biết ngày đó đúng dịp gì thì chỉ còn đúng 1 cửa hàng mở nhưng không phải quán định ăn. Huy nói vào trải nghiệm thôi, thì lại được bữa thật ngon kiểu "vô tình lụm được bí kíp". Cho nên với Huy chỉ có cởi mở bản thân mới tiếp nhận điều mới, từ đó có những chọn lọc riêng cho bản thân khi đến trải nghiệm nhiều vùng văn hóa khác nhau.

Việc đi du lịch mình cũng cần cởi mở gặp gỡ những người dân bản địa, thưởng thức ẩm thực, nếp sống của người dân ở khu vực đó. Có những địa điểm bản thân mong muốn mọi thứ thật sự trong lành, tạo một cảm giác mới khi đi du lịch như gần gũi với thiên nhiên, không thể đòi hỏi những tiện nghi hiện đại như ở nhà. Và đó là cách Huy mở lòng khi trải nghiệm du lịch.

"Nghệ sĩ ngày nay phải biết lắng nghe và học hỏi nhiều hơn trước"

quote-fashion-1-1707275499.png

PV: Nhìn lại hành trình vừa qua, Ngô Kiến Huy là một trong những nghệ sĩ góp mặt ở rất nhiều show truyền hình thực tế, tại sao anh quyết định dành thời gian cho “sân chơi” này? 

Ca sĩ Ngô Kiến Huy: Việc tham gia các chương trình truyền hình thực tế là do bản thân mong muốn có thêm những trải nghiệm, học thêm những điều mới. Ngày đầu tiên Huy tham gia vào truyền hình thực tế là Running Man bản Việt, mình cũng muốn xem sự vận hành của êkip Việt Nam trong một chương trình Việt hóa từ nước ngoài ra sao. Khán giả Việt Nam hiện tại đã có âm nhạc, có điện ảnh thì Huy cũng mong khán giả Việt sẽ có chương trình truyền hình thực tế hay, ý nghĩa để ở bất kỳ độ tuổi nào khán giả cũng có thể thưởng thức.

362975060-854794216004627-5965312304559274992-n-1707275591.jpg

Điều quan trọng nữa là mình nhận được nhiều giá trị khi kết thúc mỗi chương trình. Như ở “Chạy đi chờ chi” đòi hỏi nhiều về thể lực sức khỏe và sự bền bỉ, các hành động phải liên tục, chấn thương cũng khá nhiều. Ở “2 ngày 1 đêm” là tình anh em và những trải nghiệm quý giá về cảnh vật, văn hóa nước nhà. “La cà hát ca” Huy lại được trải nghiệm một dạng chương trình hoàn toàn khác, mình có thể thấy được tư duy âm nhạc, cách xử lý bài hát của các bạn trẻ ngày nay rất hay. 

340761364-755662766262468-8383803180911247377-n-1707275667.jpg

PV: Dự tính của anh trong âm nhạc ở năm 2024 sẽ là gì, một Ngô Kiến Huy sẽ trở lại với vai trò ca sĩ theo đuổi dòng nhạc pop ballad hay những dự án âm nhạc quảng bá văn hóa con người Việt Nam?

Ca sĩ Ngô Kiến Huy: Dự án âm nhạc trong năm mới Huy luôn ấp ủ nhưng bản thân cần có kế hoạch cụ thể, định hướng rõ ràng chứ không ra ồ ạt. Năm 2022 Huy dành nhiều thời gian cho sản phẩm âm nhạc, ra mắt đến 3 sản phẩm trong 3 tháng với rất nhiều sự đầu tư. Năm 2023 cả êkip đang nghiên cứu rất nhiều và năm 2024 hứa hẹn là 1 sản phẩm, món quà nhân dịp kỉ niệm 15 năm Ngô Kiến Huy được mọi người biết đến và yêu mến. Năm 2023 khi tham gia "La cà hát ca" thì vai trò ca sĩ chắc cũng đủ “cầm chừng” cho fan của Huy khi hát lại những hit cũ lẫn cover các ca khúc, bật mí là khá nhiều ca khúc triệu view nhé, Huy rất biết ơn điều này.

Hiện tại, Huy sẽ cập nhật cách hát, những năm vừa qua cách hát của mình vẫn chưa thực sự ổn nên bản thân luôn muốn phải học thêm và rèn luyện nhiều nữa, cũng rất cần học hỏi những bạn trẻ để biết họ xử lý âm nhạc ra sao, tiếp thu và chọn lọc cái hay nhất dành tặng khán giả của mình.

befunky-collage-20-1-1707358075.jpg
Ngoài việc tham gia chương trình thực tế để quảng bá du lịch, năm qua với vai trò ca sĩ anh cũng tham gia biểu diễn tại đêm bế mạc festival biển Nha Trang với ca khúc Ô kìa Nha Trang (ảnh bên phải) ca ngợi vùng đất và con người nơi đây. Và  tại Sataima Nhật Bản trong sự kiện kỉ niệm 50 năm ngoại giao Việt Nam và Nhật Bản (bên trái)

Còn việc lan tỏa hình ảnh Việt Nam trong các dự án âm nhạc của mình, Huy đã từng làm rồi. Nên khi làm tiếp một dự án âm nhạc với nội dung gắn với văn hóa và phong cảnh Việt Nam, Huy mong muốn được được kết hợp những nhạc cụ dân tộc nước nhà, ca từ giai điệu phải trau chuốt hơn để thổi được hồn cốt nước Việt vào tác phẩm. Như đã nói, Huy sẽ luôn đa dạng màu sắc mang lại nhiều hình ảnh gửi đến khán giả.

Ngoài Việt Nam, Huy cũng có dự án "Huy travel vlog Huy and music" quay tại Hàn Quốc, Nhật Bản, và sẽ còn nhiều nước khác, thay vì những bài review chỉ có chữ và hình, Huy mong muốn có thể rủ rê mọi người cùng đi du lịch với Huy qua những chuyến đi thực tế dưới dạng MV ca nhạc và đó chắc chắn là những ca khúc mới được Huy đầu tư chỉn chu.

PV: Với một người diễn viên thực thụ để chọn cho mình vai diễn trở lại màn ảnh là một điều không dễ dàng, vậy với một ca sĩ như Ngô Kiến Huy để cống hiến cho vai diễn thì đó là những tiêu chí gì?

Ca sĩNgô Kiến Huy: Với Huy khi được nhận vai diễn, điều đầu tiên mình nghĩ đến là sức nặng của vai diễn bản thân có đảm đương được không. Huy khi tham gia bất kỳ vai diễn nào cũng đọc rất kĩ kịch bản từ hoàn cảnh nhân vật đến đường dây câu chuyện có phù hợp.

Vai diễn nào khi Huy đã quyết định đi theo sẽ cống hiến toàn bộ từ ngoại hình, tâm sức. Bên cạnh đó, Huy cũng cân nhắc vai diễn có đóng khung bản thân hay không, một nghệ sĩ với Huy không thể nào nhận mãi những vai diễn có màu sắc giống nhau. Huy không kén vai nhưng phải xem vai diễn đó có thực sự phù hợp với mình, mình đảm nhận có tới hay không. Năm qua cũng tham gia webdrama "Thạch sanh lý thanh" của Ngọc Thanh Tâm và Tâm cũng đã thuyết phục được cái gật đầu của Huy, vì vai diễn rất khác trước đây của mình, may cũng có hiệu ứng rất tốt với khán giả.

do-va-vang-dong-don-gian-truyen-thong-loi-chuc-mung-tet-nguyen-dan-bai-dang-facebook-1707275850.png

PV: Ngày Tết của Ngô Kiến Huy thường sẽ diễn ra thế nào, món ăn nào không thể thiếu trong thực đơn ngày Tết của gia đình anh?

Ca sĩ Ngô Kiến Huy: Những năm gần đây Huy đều ở nhà đón Tết với gia đình, Huy cũng từ chối nhiều show nước ngoài để dành trọn thời gian bên ba mẹ và người thân. Thường Huy sẽ về nhà ba mẹ cùng nhau xem pháo hoa giao thừa, Mùng 1 đi lì xì chúc Tết người thân, Mùng 2 sẽ chúc Tết bạn bè đối tác, Mùng 3 năm nay Huy sẽ đi du lịch để thư giãn và làm mới bản thân, để có thêm năng lượng tích cực sẵn sàng cho một năm 2024.  

Còn những món ăn không thể thiếu ở gia đình Huy mỗi dịp Tết đến có thể nói là canh khổ qua, chè trôi nước, bánh chưng chiên, củ kiệu, dưa muối. Bên cạnh đó, do nhà Huy còn có gốc người Hoa nên sẽ có thêm món bánh tổ. 

Cảm ơn ca sĩ Ngô Kiến Huy về những chia sẻ đầy thú vị này!

Ngân Trần

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/ca-si-ngo-kien-huy-tham-gia-gameshow-du-lich-khien-hanh-trinh-cua-toi-them-nhieu-trai-nghiem-thu-vi-a3305.html