Đổi gió với các địa điểm du lịch cắm trại gần TP.HCM ngày Tết

Trong những ngày Tết ồn ào náo nhiệt, cùng với bạn bè bỏ lại sự tấp nập của thành phố mà “trốn” đến những địa điểm sau để hòa mình vào thiên nhiên, trải nghiệm làn không khí trong lành của mùa xuân.

Hồ Dầu Tiếng - Tây Ninh 

Hồ Dầu Tiếng là điểm đến cắm trại (camping) nổi tiếng được giới trẻ thành phố yêu thích. Chí tốn khoảng 2 giờ đi xe máy, du khách sẽ được ngắm nhìn mặt hồ trong xanh bạt ngàn với diện tích 27km. Địa điểm camping này thuộc huyện Dương Minh Châu của tỉnh Tây Ninh.

5c048643cfdd1a8343cc-1695109194-1707058253.jpg
Bạn trẻ tận hưởng không gian rộng lớn nơi mặt hồ. Ảnh: Thái Đức

Cung đường đến hồ tràn ngập bóng xanh từ rừng cao su hai bên. Du khách có thể chọn những cung đường vắng, dừng xe lại và chụp những tấm ảnh xinh xắn. Khi đến đây du khách có thể dựng lều trên thảm cỏ xanh mướt gần hồ hoặc vào những khu cắm trại. 

Buổi tối các bạn có thể thắp đèn, đốt lửa trại và thưởng thức các món ăn chuẩn bị từ trước. Không gian rộng lớn nơi đây còn phù hợp để tổ chức các trò chơi ngoài trời. Thả mình vào làn gió dịu nhẹ, lặng ngắm những vì sao toả sáng nơi mặt bồ giúp tâm hồn du khách an yên. 

Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng - Đồng Nai 

Khu du lịch này tọa lạc tại  số 203, ấp 3, xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Chỉ với khoảng 1 giờ đi xe máy từ TP.HCM du khách có thể rũ bỏ ồn ào, khói bụi của đô thị để đến với một cù lao xinh đẹp. 

bo-cap-vang-1707058253.jpg
Du khách tận hưởng các trò chơi thể thao dưới nước. Ảnh: Bò Cạp Vàng

Bò Cạp Vàng hoạt động lại từ mùng 2 Tết, du khách có thể thỏa sức khám phá, trải nghiệm những hoạt động hấp dẫn của nơi này. Nhiều trò chơi trên cạn, dưới nước thú vị như tắm sông, chèo thuyền, phao liên hoàn, lái xe địa hình Squad xuyên rừng, nhảy bạt Trampoline, thử sức với trò chơi bắn cung hay ném phi tiêu… Bên cạnh đó du khách có thể chọn một địa điểm vắng vẻ để tổ chức cắm trại, team building với gia đình, bạn bè. 

Nhiều người tìm đến nơi đây để tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên, sông nước, ngắm nhìn quanh cảnh bốn bề và thưởng thức bầu không khí trong lành, an yên. Đặc biệt vào buổi tối nhiệt độ nơi đây mát mẻ, văng vẳng tiếng dế kêu hoài niệm về miền quê thanh bình, giải tỏa mọi căng thẳng mệt mỏi.

Núi Bà Đen - Tây Ninh 

Núi Bà Đen là ngọn núi lửa đã tắt nằm ở trung tâm tỉnh Tây Ninh, Việt Nam. Với độ cao 986m, đây là ngọn núi cao nhất miền Nam Việt Nam hiện nay và được mệnh danh là Đệ Nhất Thiên Sơn. Nơi đây cách TP.HCM 110km, du khách di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô đều thuận tiện.

Du khách có thể leo bộ lên núi để thưởng thức từng bậc thang, khung cảnh ven đường hoặc chọn di chuyển bằng cáp treo. Cắm trại tại đỉnh hay lưng chừng núi đều là những trải nghiệm tuyệt vời, khung cảnh săn mây lúc bình minh là thứ không thể bỏ lỡ trong chuyến đi. 

cao-ky-nhan-1707058253.jpg
Núi Bà Đen tuyệt đẹp khi nhìn từ trên cao. Ảnh: Cao Kỳ Nhân

Đặc biệt khi đi vào dịp này du khách có thể trải nghiệm Lễ hội Xuân núi Bà Đen được tổ chức bắt đầu từ mùng 4 tháng Giêng cho đến hết tháng Giêng hằng năm. Ba ngày lễ lớn nhất trùng vào  mùng 4, 5 và 6.

“Chúng tôi vượt hơn 100km từ Sài Gòn lên Tây Ninh để bắt đầu hành trình chinh phục đỉnh Bà Đen. Sau gần 4 tiếng đồng hồ chúng tôi hì hục cùng nhau thì cũng đã lên đỉnh, ai nấy cũng thở hổn hển, mệt lả... nhưng mà sướng lắm nha! Cơn mưa rừng cứ rỉ rã làm chúng tôi vừa đuối lại thấm lạnh. Rồi chúng tôi dựng trại cắm lều, nhóm lửa nướng gà và cùng dùng bữa.

Trời khuya sương xuống mù mịt, gió thổi nữa, ta nói nó lạnh đã thiệt. Một buổi sáng thức dậy trên độ cao 986m, tiết trời se lạnh, vừa đón những tia sáng bình minh đầu tiên nhú lên cực đẹp vừa ngắm biển mây cuồn cuộn, trắng phau”, Lữ Duy Tường (đến từ TPHCM) chia sẻ sau chuyến cắm trại của mình. 

Khu du lịch Suối Mơ - Đồng Nai 

Khu du lịch này tọa lạc số 9, ấp 6, xã Trà Cổ, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai, cách TP.HCM khoảng 100km. Giá vé vào ngày thường: 80.000 đồng/người lớn và 50.000 đông/trẻ em, cuối tuần 100.000 đồng/người lớn và 60.000 đồng/trẻ em.

421131087-358716260210222-3608664699922185143-n-1707058254.jpg
Khu du lịch Suối Mơ với nhiều hoạt động hấp dẫn. Ảnh: Suối Mơ

Nơi đây được đầu tư kỹ lưỡng về không gian lẫn cảnh sắc cùng các trải nghiệm dịch vụ. Du khách bị hấp dẫn bởi nước trong veo với hồ bơi tự nhiên và bãi biển nhân tạo với nhiều trò chơi vận động. Không gian xanh ngắt, tô điểm thêm mặt hồ có diện tích lên tới hơn 150.000m2. 

Đặc biệt, đến với Suối Mơ bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp của non nước lẫn núi rừng. Bên cạnh đó, bạn còn có thể tắm trong dòng nước mát lành, được chơi những trò chơi thú vị như chèo thuyền kayak, trò chơi trên nước…

Hồ Tràm - Vũng Tàu 

Đề cập đến những địa điểm cắm trại gần TP.HCM thì không thể bỏ qua khu cắm trại Hồ Tràm. Khu biển này sở hữu bãi cát trắng trải dài bạt ngàn, mang một cảm giác hoang sơ của biển xanh và tiếng sóng vỗ êm đềm. Địa điểm camping này tọa lạc ấp Bình Trung, xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

thai-phong-1707058253.jpg
Cắm trại tại biển mang lại cảm giác an lành, thú vị. Ảnh: Thái Phong

Nơi đây có những khu cắm trại với giá mềm, lều được dựng cao, chắc chắn. Tiếng sóng vỗ du dương từ bãi biển xa xa xua đi bao muộn phiền của năm cũ, thanh lọc tâm hồn du khách, giúp bạn thêm động lực để bắt đầu một năm mới bình an, hạnh phúc. 

Y Thanh (Tổng hợp)

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/doi-gio-voi-cac-dia-diem-du-lich-cam-trai-gan-tphcm-ngay-tet-a3285.html