TPHCM: Phố ẩm thực Phan Xích Long chính thức đi vào hoạt động

Tối ngày 26/1, hàng nghìn người dân đổ về tuyến đường Phan Xích Long để tham dự lễ khánh thành Phố ẩm thực Phan Xích Long (Q.Phú Nhuận). TPHCM chính thức có thêm một điểm đến vui chơi giải trí về đêm cho du khách trong và ngoài nước. 

Tham dự lễ khánh thành phố ẩm thực Phan Xích Long có các đồng chí: bà Phan Thị Thanh Phương - Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Phú Nhuận; ông Phạm Công nghĩa - Nguyên Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Q.Phú Nhuận; ông Đỗ Đăng Ái - Phó chủ tịch UBND Q.Phú Nhuận,... cùng các đồng chí đại diện các sở, ban ngành thành phố, đại diện lãnh đạo các quận, các cơ sở kinh doanh trên tuyến đường Phan Xích Long.

1-1706287934.jpg
Toàn cảnh đông đảo người dân đến tham dự lễ khánh thành Phố ẩm thực Phan Xích Long.

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Đỗ Đăng Ái, Phó chủ tịch UBND Q.Phú Nhuận cho biết: “Địa danh Phú Nhuận gắn liền với vị trí địa lý thuận lợi và bề dày lịch sử hơn 300 năm hình thành và phát triển. Vốn là vùng đất cằn cỗi có diện tích nhỏ, đến nay Phú Nhuận đã vươn mình trở thành quận năng động có chất lượng sống tốt, đóng góp thu ngân sách hằng năm trên 3.500 tỷ và là vùng đất được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để an cư lạc nghiệp.

Với sự thay da đổi thịt từng ngày, khu vực Phan Xích Long đã dần trở thành nơi quy tụ của hơn 220 địa điểm kinh doanh ngành ăn uống, trong đó có trên 80 địa điểm kinh doanh ở quy mô doanh nghiệp mang thương hiệu ẩm thực nổi tiếng trong và ngoài nước”.

9-1706288020.jpg
Ông Đỗ Đăng Ái, Phó chủ tịch UBND Q.Phú Nhuận phát biểu tại lễ khánh thành.

Được biết, ngay khi hết dịch Covid-19, quận đã khẩn trương khởi động các nội dung liên quan tới đề án đảm bảo hoạt động của phố ẩm thực Phan Xích Long như: Đầu tư hạng mục cải tạo vỉa hè, tuyến đường Hoa Phượng; lắp dựng cổng chào, cải tạo trang trí ánh sáng nghệ thuật trên dải phân cách; thiết lập 15 điểm vệ sinh công cộng, tổ chức các cuộc thi check-in phố ẩm thực Phan Xích Long; tổ chức 8 lớp tập huấn kỹ năng lễ tân giao tiếp, kiến thức an toàn thực phẩm, phòng cháy chữa cháy,... 

Mới đây nhất, quận đã cho ra mắt ứng dụng Phố ẩm thực Phan Xích Long nhằm tạo thuận lợi cho thực khách dễ tìm kiếm, đặt chỗ, gửi phản ánh, hỗ trợ các cơ sở kinh doanh và quảng bá thương hiệu, từ đó thúc đẩy hoạt động kinh doanh trực tuyến để tăng doanh thu.

“Với mục tiêu xây dựng Phố ẩm thực Phan Xích Long là điểm đến thân thiện an toàn, đảm bảo chất lượng và hiệu quả hoạt động lâu dài, để lại ấn tượng trong lòng du khách, quận kêu gọi sự chung tay, đồng lòng của người dân, cộng đồng doanh nghiệp hướng tới việc chủ động hoàn thiện sản phẩm và chất lượng dịch vụ, cung cách giao tiếp, ứng xử, kinh doanh đạt chuẩn phục vụ khách du lịch”, ông Đỗ Đăng Ái bày tỏ.

4-1706288227.jpg
Nghi thức cắt băng khánh thành phố ẩm thực Phan Xích Long tối 26/1. 

Đồng thời, các ngành, chính quyền phường 1, phường 2, phường 7 cũng sẽ tăng cường công tác kiểm tra, nhắc nhở, tham mưu xây dựng phương án quản lý vận hành để vừa tạo điều kiện cho các cơ sở kinh doanh hoạt động trong khuôn khổ, đảm bảo quyền lợi cho thực khách vừa bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan, không gian sạch đẹp, an toàn, văn minh đô thị, nâng cao ý thức làm du lịch cho người dân, hướng đến phát triển du lịch bền vững, gắn với liên kết vùng, tăng nguồn thu ngân sách và nâng tỷ trọng cơ cấu ngành dịch vụ thương mại của quận đạt chỉ tiêu đề ra.

7-1706288671.jpg
Các vị đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Phố ẩm thực Phan Xích Long.

Một số hình ảnh tại lễ khánh thành Phố ẩm thực Phan Xích Long:

10-1706288712.jpg
7 giờ tối cũng là lúc đông đảo người dân hào hứng tới thưởng thức các món ăn tại gian hàng.
8-1706288727.jpg
Phố ẩm thực Phan Xích Long trở thành nơi cho các bạn trẻ tụ tập ăn uống, giải trí về đêm.
13-1706290642.jpg
Chị Trúc Anh vui vẻ cho biết: "Mình với đồng nghiệp tới đây từ lúc 5 giờ chiều rồi, tại đây có rất nhiều gian hàng từ xôi, lẩu ly, sushi, hủ tiếu,... Tụi mình cũng đều thử qua hết, vừa no mà lại vừa vui nữa".
14-1706290663.jpg
Đặc biệt là gian hàng xôi thu hút rất nhiều thực khách đến thưởng thức, giá cả tại đây cũng phải chăng.
5-1706288745.jpg
Du khách đến khám phá ẩm thực tại phố Phan Xích Long.
12-1706290690.jpg
Càng về đêm, thực khách đổ về ăn uống càng đông.

Bài và ảnh: Anh Thư

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/tphcm-pho-am-thuc-phan-xich-long-chinh-thuc-di-vao-hoat-dong-a3199.html