Đông đảo TikToker tham dự khai mạc “Chợ Thủ Đức trực tuyến - Thu Duc Online Market”

Sáng 25/1 tại công viên bờ sông Sài Gòn tổ chức Lễ khai mạc “Chợ Thủ Đức trực tuyến - Thu Duc Online Market” hưởng ứng “Ngày hội mua sắm TP. Hồ Chí Minh”.

Ủy ban nhân dân TP. Thủ Đức phối hợp Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM và TikTok Việt Nam khánh thành kênh “Chợ Thủ Đức trực tuyến - Thu Duc Online Market” nhằm hỗ trợ, cung cấp giải pháp bán hàng mới cho các doanh nghiệp trên nền tảng thương mại điện tử. Kênh sẽ giúp hỗ trợ doanh nghiệp tăng doanh số vượt qua khó khăn, đồng thời quảng bá văn hoá, điểm đến du lịch tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng của thành phố Thủ Đức.

c646f29772eed8b081ff-1706160590.jpg
Tiết mục biểu diễn mở màn lễ khai mạc của nhóm các bạn TikToker.

Tại lễ khai mạc có sự hiện diện của bà Hồ Thị Quyên - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM, ông Nguyễn Minh Hùng - Phó Trưởng phòng Quản lý thương mại Sở Công Thương TP.HCM, ông Trần Việt Anh  - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM khiêm Chủ tịch Hội doanh nghiệp TP. Thủ Đức, ông Nguyễn Lâm Thanh - Giám đốc chính sách TikTok Việt Nam.

Về phía lãnh đạo TP. Thủ Đức có ông Hoàng Tùng - Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức, ông Nguyễn Bạch Hoàng Phụng - Phó Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức, bà Nguyễn Thị Tuyết Nga - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TP. Thủ Đức. 

a09cd32a5553ff0da642-1706160590.jpg
Ông Hoàng Tùng phát biểu khai mạc tại sự kiện.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Hoàng Tùng cho biết: “Chúng tôi rất mong muốn có một chợ Thủ Đức trực tuyến, ở đó sẽ thúc đẩy những giải pháp bán hàng mới mà chúng ta chưa từng làm với quy mô cấp địa phương. Ý tưởng này chúng tôi đánh giá rất cao và hết sức trân trọng sự đồng hành của TikTok Việt Nam trong ngày hôm nay.

Chúng ta rất mong muốn chợ Thủ Đức trực tuyến sẽ trở thành nơi hỗ trợ cho doanh nghiệp, trước hết là các doanh nghiệp tại thành phố Thủ Đức với hơn 90.000 doanh nghiệp. Trong đó hơn 80% là doanh nghiệp vừa và nhỏ có cơ hội và đạt được nhiều kết quả tích cực, đóng góp cho sự phát triển chung của Thành phố Thủ Đức và Thành phố Hồ Chí Minh”. 

Chương trình có sự tham gia của 50 nhà bán lẻ, doanh nghiệp, nhãn hàng, 100 KOL, KOC và nhà sáng tạo nội dung cùng 200 sinh viên từ các trường đại học trên địa bàn thành phố, dự kiến thu hút 1.000 lượt khách tham quan mỗi ngày. Ông Nguyễn Lâm Thanh kỳ vọng rằng bằng sự nỗ lực của các KOL, KOC sẽ có 500 triệu lượt tiếp cận trên nền tảng mạng xã hội TikTok, góp phần chia sẻ không khí Tết tại TP. Thủ Đức đến đông đảo người dân. 

bca66945ef3c45621c2d-1706160590.jpg
Ông Nguyễn Lâm Thanh - đại diện TikTok Việt Nam chia sẻ cảm nghĩ về chương trình lần này.

Đặc biệt trong thời gian từ ngày 25/01 đến ngày 28/01, tại công viên bờ sông Sài Gòn, diễn ra các hoạt động livestream trải nghiệm, giới thiệu và bán các hàng hóa, dịch vụ Tết với sự tham gia của 20 nhà bán hàng, doanh nghiệp địa phương và các chủ thể, hộ kinh doanh. Qua đó phát triển kênh tiêu thụ, mở rộng khách hàng, bứt phá doanh thu và tăng tốc chuyển đổi số trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Không chỉ tập trung xúc tiến thương mại, chương trình cũng sẽ tổ chức hoạt động trải nghiệm các loại hình du lịch, hoạt động cộng đồng tại khu vực công viên bờ sông Sài Gòn, vườn hoa hướng dương, bến tàu thủy Thủ Thiêm, tàu ngắm cảnh sông Sài Gòn 2 tầng, đường sách Thủ Đức, đêm nhạc hội với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ và nhà sáng tạo nội dung TikTok... Thông qua đó, văn hóa, nét đẹp cảnh sắc, con người Thủ Đức cũng sẽ được giới thiệu với nhiều nội dung mới mẻ và thú vị.

e663cf4dbf35156b4c24-1706160789.jpg
Vườn hoa hướng dương tại công viên bờ sông Sài Gòn đang xanh tốt, chờ ngày nở hoa đón Tết.

Sau chương trình, các doanh nghiệp tham gia sẽ trích một phần doanh thu để đóng góp vào quỹ thiện nguyện “Thủ Đức nghĩa tình” do Trung tâm An sinh Thành phố Thủ Đức điều hành, nhằm giúp đỡ những người dân có hoàn cảnh khó khăn, chung tay mang Tết đầm ấm đến tất cả mọi người.
 

Bài và ảnh: Y Thanh

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/dong-dao-tiktoker-tham-du-khai-mac-cho-thu-duc-truc-tuyen-thu-duc-online-market-a3177.html