Hội An góp mặt trong 12 thành phố nhất định phải ghé thăm vào năm 2024

Với hành trình du lịch khắp thế giới suốt 365 ngày năm 2023, Christopher Elliott, một cây bút của báo Mỹ USA Today đã đưa ra danh sách gợi ý 12 thành phố mà du khách nhất định phải ghé thăm vào năm 2024. Trong đó có Hội An, Việt Nam.

Trong hành trình đó, Christopher Elliott dành ra vài tuần để khám phá tất cả các thành phố mà ông đã liệt kê trong danh sách. Ông đã mua sắm ở chợ, khám phá thành phố và kết bạn với người dân địa phương. Và câu hỏi ông nhận được nhiều nhất chính là “Đâu là điểm đến mà bạn yêu thích?” Để trả lời cho câu hỏi đó, ông đã đưa ra danh sách 12 điểm đến tốt nhất cộng với thời điểm phù hợp nhất mà bạn nên đi vào năm 2024.

Tháng 1: Nam Cực

Lúc này, nhiệt độ ở Nam Cực tương đối ôn hòa nên Elliott đã quyết định bay đến Ushuaia, Argentina và lên tàu Hurtigruten Expeditions MS Fridtjof Nansen để thực hiện hành trình 10 ngày tới Nam Cực vào cuối tháng 12 và đến Lục địa Trắng ngay trước Tết. Mặc dù có vẻ hơi mạo hiểm nhưng việc đi bộ trên băng để ngắm chim cánh cụt thật sự là những trải nghiệm mà bạn không nên bỏ lỡ. Nếu thực sự dũng cảm, hãy thử lao xuống vùng nước đóng băng ở vùng cực. Elliott cũng muốn làm điều đó, tuy nhiên vì do sông băng đang hình thành, nên những tảng băng lớn này đã chìm xuống nước.

72086975007-nansen-gonzalez-videla-antarctic-base-1705944032.jpg
MS Fridtjof Nansen gần Căn cứ Nam Cực González Videla ở Nam Cực. Ảnh: Christopher Elliott

Tháng 2: Doha, Qatar

Qatar là một trong những điểm đến bị đánh giá thấp nhất trên thế giới. Tuy nhiên, thời tiết tại đây sáng ấm chiều tối mát mẻ, rất phù hợp để tham gia các hoạt động du lịch. Đến với Qatar, du khách nên dành thời gian đi dạo quanh khắp Souq Waqif - một khu chợ với đầy đủ mọi thứ bạn cần.

Điểm nổi bật trong chuyến đi này là ở Bảo tàng Quốc gia Qatar - nơi giải thích về nguồn gốc của đô thị lấp lánh này, bên cạnh đó không thể không kể đến hành trình đến sa mạc để nhìn ngắm những tảng đá nguyên khối của nhà điêu khắc người Mỹ Richard Serra.

72086976007-souk-1705944070.jpg
Con trai của Christopher Elliott bên trong khu chợ nổi tiếng ở Doha. Ảnh: Christopher Elliott

Tháng 3: Christchurch, New Zealand

Christchurch nằm trên Đảo Nam của New Zealand hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn cảm giác như đang ở một hành tinh khác. Tháng 3 là thời điểm đầu thu ở Nam bán cầu, nhưng lúc này, những ngọn đồi vẫn còn phủ xanh rực rỡ. Bạn sẽ nhận ra địa điểm này nếu bạn đã từng xem bộ phim "Chúa tể của những chiếc nhẫn", nhưng nó còn nhiều điều hơn thế nữa ngoài khung cảnh điện ảnh ấn tượng.

Christchurch là một thành phố thân thiện với những quán cà phê tuyệt vời, trong đó Elliott thích nhất là Espresso Studio by Fushoken, hơn nữa món ăn tại đây cũng phù hợp với túi tiền. Bên cạnh đó, Elliott đã dành nhiều ngày để dạo quanh Công viên Hagley ở giữa thị trấn và chiêm ngưỡng Vườn Bách thảo Christchurch. 

72086972007-christchurch-sugarloaf-scenic-preserve-1705944218.jpg
Con trai Elliott nhìn ra Thái Bình Dương từ Khu bảo tồn thắng cảnh Sugarloaf ở Christchurch, New Zealand. Ảnh: Christopher Elliott

Tháng 4: Kyoto, Nhật Bản

Nếu bạn có thể đến Nhật Bản vào tháng 4 thì hãy thực hiện điều đó, bởi đây là lúc hoa an đào bắt đầu nở rộ, nhưng nếu có bỏ lỡ mùa hoa anh đào thì cũng chẳng sao, bạn vẫn nên đến đây để khám phá bởi cố đô của Nhật Bản có rất nhiều ngôi chùa và đền thờ cổ kính. Đây cũng là nơi lý tưởng để bạn học cách làm sushi từ các nghệ nhân tại Kyoto Sushi Making và đừng quên thưởng thức món ramen chính thống tại Kyoto Engine Ramen.

72086974007-sushi-1705944287.jpg
Một đĩa sushi tại Kyoto Sushi Making. Ảnh: Christopher Elliott

Tháng 5: Hội An, Việt Nam

Việt Nam thật sự là bất ngờ lớn nhất trong chuyến du lịch năm 2023 của Elliott. Ông đã dành nhiều ngày nghỉ ở Hội An bởi nơi đây quá đỗi xinh đẹp với những ngọn núi xanh thăm thẳm cùng những bãi biển thơ mộng. Có thể nói Hội An là thành phố cổ nổi tiếng với nhiều đền chùa và lịch sử phong phú. Đến với Hội An, bạn chắc chắn phải xuống chợ và ra sông Thu Bồn vào lúc hoàng hôn để ngắm nhìn những chiếc thuyền xuôi dòng với những chiếc đèn lồng đầy màu sắc.

72086973007-fishing-boats-in-hoi-an-1705944339.jpg
Tàu thuyền ở Hội An. Ảnh: Christopher Elliott

Tháng 6: Fukuoka, Nhật Bản

Nếu bạn đang tìm kiếm điều gì đó khác biệt ở Nhật Bản, ngoài Kyoto, Osaka và Tokyo, bạn nên ghé thăm Fukuoka. Đây có lẽ là thành phố thân thiện nhất ở Nhật Bản. Nếu bạn chọn đây là điểm dừng chân thứ hai ở Nhật Bản, thì bạn nên đến đó bằng Shinkansen (tàu cao tốc) bởi đây một công trình kiến ​​trúc rất tuyệt vời. Tại Fukuoka cũng có khu mua sắm rất đáng để trải nghiệm. 

72086970007-fukuoka-1705944389.jpg
Quang cảnh Fukuoka, Nhật Bản và vịnh Hakata từ Ritz-Carlton Fukuoka. Ảnh: Christopher Elliott

Tháng 7: Santiago, Chile

Chile có một số địa điểm trượt tuyết và trượt ván tuyết tốt nhất trên thế giới, và thời điểm tốt nhất để ghé thăm nơi này là vào giữa mùa đông Nam bán cầu. Dù bạn có ghé thăm Chile vào mùa hè thì vẫn có thể ngắm nhìn dãy núi Andes phủ đầy tuyết.

72086966007-santiago-1705944425.jpg
Quang cảnh dãy núi Andes từ Santiago, Chile, vào cuối tháng 12. Ảnh: Christopher Elliott

Tháng 8: Seoul, Hàn Quốc

Nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng điều tuyệt vời nhất khi đến thăm Seoul là được đi bộ đường dài trong Công viên rừng tuyến đường Kyungui, một công viên đô thị dài 3 dặm từng là tuyến đường sắt cũ. Nơi này sẽ đưa bạn qua một số khu phố nổi tiếng của Seoul và sẽ tìm thấy vô số quán cà phê, nhà hàng nơi có thể dừng lại và ngắm cảnh. Chẳng hạn như cung điện Cảnh Phúc và chùa Jogyesa… Nhưng Elliott sẽ luôn nhớ đến Seoul vì văn hóa quán cà phê sôi động và con người thân thiện.

72086971007-seoul-temple-1705944453.jpg
Lễ đổi gác tại cung điện Cảnh Phúc ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Christopher Elliott

Tháng 9: Los Angeles

Đầu mùa thu thực sự là thời điểm tốt nhất để ghé thăm L.A. Giá khách sạn, đặc biệt là ở các khu vực đông khách du lịch, có xu hướng giảm sâu trong mùa cao điểm. Du khách sẽ yêu L.A vào đầu mùa thu và nếu bạn thấy mình ở gần bãi biển, bạn nên xem chuyến tham quan lịch sử đi bộ qua bến tàu của Santa Monica, để có thể kể về cốt truyện của điểm tham quan mang tính biểu tượng này.

72086964007-santa-monica-1705944491.jpg
Vòng quay Santa Monica Pier lịch sử ở Santa Monica, California. Ảnh: Christopher Elliott

Tháng 10: Chiang Rai, Thái Lan

Khu vực Tam giác vàng, nơi biên giới của Myanmar, Lào và Thái Lan, từng nổi tiếng với hoạt động buôn bán thuốc. Ngày nay, tất cả đều là về du lịch. Mặc dù mùa mưa đã qua nhưng ở đây vẫn không quá đông đúc, vì vậy bạn sẽ gần như có được toàn bộ không gian khi ghé đến các ngôi chùa. Đến với Thái Lan, bạn có thể đi bộ đường dài qua rừng nhiệt đới hoặc dọc theo cánh đồng lúa mà không cần phải né tránh dòng xe buýt đông đúc du khách.

72086965007-elephants-1705944529.jpg
Những chú voi thưởng thức bữa tối tại Khu nghỉ dưỡng và Trại voi Tam giác vàng Anantara gần Chiang Rai, Thái Lan. Ảnh: Christopher Elliott

Tháng 11: Siem Reap, Campuchia

Trải nghiệm ngắm mặt trời mọc trên Angkor Wat, công trình kiến trúc tôn giáo lớn nhất thế giới là điều mà Elliott không thể diễn tả hết bằng lời bởi đây là một địa danh lịch sử có quy mô ngoạn mục đang bị nuốt chửng bởi cánh rừng. Hãy đến khu phức hợp đền chính ngay trước bình minh và ngắm mặt trời mọc. Nhưng đến Siem Reap là để khám phá tất cả về các ngôi đền và bạn sẽ cần ít nhất ba ngày để cảm nhận được quy mô của Angkor Wat… Nơi đây chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi.

72086968007-angkor-wat-1705944565.jpg
Khu đền Angkor Wat. Ảnh: Christopher Elliott

Tháng 12: Hobart, Tasmania

Có lẽ không có nơi nào tốt hơn để nghỉ cuối năm ở Hobart, Úc. Đây là đỉnh điểm của mùa hè Nam bán cầu và Hobart là một trong những thành phố thú vị nhất ở Úc. Bạn có thể xem cuộc đua thuyền buồm Sydney Hobart từ vùng ngoại ô Battery Point hoặc bắt chuyến phà đến Bảo tàng Nghệ thuật Cũ và Mới (Mona) để xem một trong những bảo tàng nghệ thuật kỳ lạ nhất trên thế giới. Nếu bạn có thể ra khỏi thị trấn, hãy ghé thăm Núi Cradle và thăm quỷ Tasmania tại Khu bảo tồn Devils@Cradle.

72086963007-cradle-mountain-1705944594.jpg
Con trai Elliott trên Núi Cradle.  Ảnh: Christopher Elliott

Anh Thư

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/hoi-an-gop-mat-trong-12-thanh-pho-nhat-dinh-phai-ghe-tham-vao-nam-2024-a3150.html