Thanh Hóa: Ăn bim bim khoai tây và Rơm cay Vòi Rồng, hai cháu bé nhập viện trong tình trạng nguy kịch

Sau khi ăn bim bim khoai tây và Rơm cay Vòi Rồng, hai cháu bé có biểu hiện lên cơn co giật, người lịm dần. Gia đình đã đưa hai cháu đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa để cấp cứu.

bim-bim-1705324677.jpg
Sau khi ăn bim bim khoai tây và rơm cay vòi rồng hai cháu bé có biểu hiện suy tim, tím tái. Ảnh: Minh họa

Bác sỹ Phùng Sỹ Thường – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân xác nhận chiều ngày 14/1 bệnh viện có tiếp nhận hai trường hợp hai cháu bé có biểu hiện co giật, người tím tái. Tình trạng hai cháu khá nguy kịch, nên sau khi sơ cứu bệnh viện đã cho chuyển tuyến ngay.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 16 giờ ngày 14/1/2024 có 04 cháu bé gồm: Cao Văn Thanh (sinh năm 2014), Đỗ Trọng Cường (sinh năm 2018), Đỗ Trọng Dũng (sinh năm 2013) và Lê Tiến Đạt sinh năm 2011 cùng trú tại thôn Bích Phương, xã Xuân Sinh đến quán tạp hóa Sơn Phẩm (thôn Bích Phương, xã Xuân Sinh) để mua bim bim khoai tây và gói bánh rơm cay Vòi Rồng để ăn. Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, cháu Cao Văn Thanh và Đỗ Trọng Cường có biểu hiện lên cơn co giật, người lịm dần, gia đình đưa hai cháu đến Bênh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân để cấp cứu. Sau khi tiếp nhận và sơ cứu, do tình trạng nguy kịch bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân đã điều chuyển tuyến đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Đại diện gia đình cho biết buổi trưa cùng ngày các cháu ăn cơm tại gia đình và đến trước thời điểm 16 giờ chiều vẫn biểu hiện bình thường.

Được biết, đến 12 giờ trưa nay (15/1), bác sỹ điều trị cho cháu Cao Văn Thanh thông báo cháu có biểu hiện suy tim, diễn biến theo chiều hướng xấu, cháu Đỗ Trọng Cường vẫn chưa bình phục.

Do vậy, để tránh điều đáng tiếc xảy ra, các bậc cha mẹ cần lưu ý kiểm soát các loại thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ trước khi cho trẻ ăn.

Thy Thêu

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/thanh-hoa-an-bim-bim-khoai-tay-va-rom-cay-rong-vang-hai-chau-be-nhap-vien-trong-tinh-trang-nguy-kich-a3062.html