Du khách Việt thích đi du lịch tự phát nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương

Theo kết quả khảo sát Travel Pulse do Klook vừa mới công bố mới đây cho thấy du khách Việt Nam là nhóm người có xu hướng đi tự phát và sợ bị bỏ lỡ nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Mới đây, Klook - nền tảng du lịch và trải nghiệm hàng đầu Châu Á vừa công bố kết quả khảo sát Travel Pulse nhằm cập nhật về những xu hướng du lịch chủ đạo trên khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (APAC). Đáng chú ý, du khách Việt Nam được công nhận là một trong những tín đồ du lịch nhiệt huyết nhất khu vực APAC năm 2024. 

Du khách Việt Nam: Những nhà phiêu lưu nhiệt huyết, tự phát và sợ bị bỏ lỡ nhất

a43-vi-nghien-cuu-klook-travel-pul-1704947694-1704991973.jpg
Nghiên cứu Klook Travel Pulse 2024. Ảnh: brandsvietnam

Cụ thể, theo kết quả khảo sát, có hơn 90% khách đã đặt chuyến du lịch cho thời gian từ nay đến nửa cuối năm. Tuy nhiên, điều bất ngờ là thay vì lên lịch trình rõ ràng khi du lịch, thì khách du lịch Việt Nam lại có xu hướng tự phát nhất APAC khi gần 50% khách thích đặt các trải nghiệm và hoạt động du lịch chỉ sau khi họ đến nơi hoặc khi đang ở điểm đến, đây cũng là tỷ lệ cao nhất trong APAC.

Bên cạnh đó, có đến 64% du khách Việt Nam có thói quen cân nhắc kỹ về những trải nghiệm độc đáo mà điểm đến sẽ mang lại, đồng thời là nhóm người có tỷ lệ sẵn sàng trải nghiệm những điều mới dựa trên đề xuất du lịch cao nhất trong số du khách thuộc APAC (38%). Và họ sẵn lòng đầu tư một nửa ngân sách du lịch, bất chấp chi phí tăng do lạm phát toàn cầu để vui chơi tại công viên chủ đề, tìm hiểu văn hóa hay tham gia hoạt động ngoài trời, gần gũi với thiên nhiên. Các số liệu trên cũng cho thấy, du khách Việt Nam là những nhà phiêu lưu sợ bị bỏ lỡ trải nghiệm thú vị nhiều nhất trong khu vực. 

Ngoài ra, du khách Việt cũng là nhóm người có tính gắn kết gia đình nhất. Đặc biệt là thế hệ Gen Z có xu hướng kết nối lại với những người thân yêu, thoát khỏi thói quen "một mình" nên nhu cầu đi du lịch cùng gia đình tăng cao. Cứ 3/5 du khách Việt sẽ ưu tiên đi cùng gia đình chiếm tỷ lệ cao nhất là 60%.

a867092c7c759923818af08f3b7dadd0-1704993417.jpg
Du khách Việt là nhóm người có tính gắn kết gia đình nhất. Ảnh: pystravel

Khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam: Hứa hẹn một năm 2024 đầy bùng nổ

Theo Tổng cục Thống kê, trong năm 2023, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 12,6 triệu lượt, gấp 3,4 lần năm 2022, vượt xa mục tiêu 8 triệu khách quốc tế của năm 2023, đánh dấu sự phục hồi đáng kể ở phân khúc khách quốc tế. Tương tự, Klook cũng đã chứng kiến khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2023 tăng 4 lần so với năm trước, và năm 2024 hứa hẹn những đỉnh cao hơn nữa.

Đáng chú ý, Đà Nẵng, Hạ Long, Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Nha Trang, Sa Pa, Phú Quốc và Hội An là những điểm đến hàng đầu được đặt nhiều nhất bởi du khách quốc tế. Trong đó, Hàn Quốc, Singapore, Indonesia, Hong Kong và Đài Loan (Trung Quốc) là 5 thị trường khách quốc tế hàng đầu trên Klook năm 2023. 

Anh Thư (tổng hợp)

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/du-khach-viet-thich-di-du-lich-tu-phat-nhat-khu-vuc-chau-a-thai-binh-duong-a3025.html