TPHCM đặt mục tiêu đón 6 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024

Năm 2024, ngành du lịch TP.HCM tiếp tục nâng chất và đa dạng hóa sản phẩm để phấn đấu đạt 6 triệu lượt khách quốc tế, 38 triệu lượt khách nội địa và đạt tổng doanh thu 190.000 tỷ đồng.

Chiều 10/1, tại Hội nghị tổng kết năm 2023 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 do Sở Du lịch TPHCM tổ chức, ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết năm 2023, du lịch TP.HCM tiếp tục là đơn vị dẫn đầu cả nước về tỷ lệ khách, doanh thu và đóng góp cho ngành du lịch Việt Nam.

Cụ thể, ngành du lịch TP.HCM đã hoàn thành các mục tiêu kế hoạch đề ra từ đầu năm là đón khoảng 5 triệu lượt khách quốc tế, khoảng 35 triệu lượt khách nội địa và tổng thu du lịch ước đạt 160.000 tỉ đồng, cao hơn 25% so với năm 2019 (năm đạt doanh thu cao nhất trước dịch).

10-01-2024-nang-cao-chat-luong-san-pham-du-lich-va-hoan-thanh-muc-tieu-don-6-trieu-luot-khach-quoc-te-nam-2024-84afc66b-details-1704895565.jpg
Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh trao cờ thi đua của Bộ VH-TT-DL cho Sở Du lịch TP.HCM. Ảnh: SDL

Cũng theo ông Lê Trương Hiền Hòa, để đạt được kết quả trên là nhờ các doanh nghiệp du lịch lữ hành, lãnh đạo TP.HCM đã tái định hình các sản phẩm du lịch, song song đó các địa phương nỗ lực thực hiện chương trình "mỗi quận, huyện có ít nhất 1 sản phẩm du lịch đặc trưng" nhằm góp phần xây dựng thương hiệu du lịch TPHCM. Bên cạnh đó là liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành theo hướng hợp tác đa phương, khai thác lợi thế cạnh tranh của mỗi địa phương, kéo dài thời gian lưu trú, nâng cao mức chi tiêu của khách du lịch.

Được biết, trong năm 2023, TP.HCM đã công bố gần 50 sản phẩm du lịch với 20 sản phẩm du lịch mới nhằm tiếp cận thêm nhiều phân khúc khách du lịch. Trong đó, chương trình tham quan di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở HĐND - UBND TP.HCM đã tạo được điểm nhấn với khách du lịch trong và ngoài nước, đồng thời tiếp tục phát triển các tour du lịch cộng đồng tại Thiềng Liềng - Cần Giờ, tuyến du lịch đường thủy tầm ngắn, du lịch ẩm thực… Với những thành tựu đã đạt được, ngành du lịch TP. HCM bày tỏ kỳ vọng trong năm 2024 đón được lượng khách lớn từ các thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Trung Quốc…

tour-ubnd-8-1695565134-1704901323.jpg
Tham quan trụ sở HĐND, UBND TP.HCM thu hút nhiều sự quan tâm từ người dân và du khách. Ảnh: SDL

Tại hội nghị tổng kết, ngành du lịch TP.HCM đã đặt mục tiêu phấn đấu trong năm 2024, ngành du lịch thành phố đón khoảng 6 triệu lượt khách quốc tế và 38 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu du lịch ước đạt 190.000 tỉ đồng. Đây là mục tiêu rất quan trọng đòi hỏi sự nỗ lực quyết tâm của toàn ngành.

Để thực hiện được điều này, ông Lê Trương Hiền Hòa cho hay, thành phố sẽ tập trung triển khai thực hiện chiến lược phát triển du lịch TP.HCM đến năm 2030, tập trung nâng chất và đa dạng hóa sản phẩm, đặc biệt thúc đẩy kích cầu du lịch và khai thác ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá du lịch số trong du lịch...  

Ngoài ra, TP.HCM sẽ tập trung phát triển các sản phẩm du lịch có khả năng tăng trưởng nhanh, nguồn khách lớn, chi tiêu cao và lưu trú dài ngày như: Du lịch MICE, golf, du lịch tàu biển, phát triển các hoạt động ẩm thực, giải trí, mua sắm. Đồng thời, hoàn thiện sản phẩm du lịch của 21 quận, huyện và TP.Thủ Đức để phục vụ đa dạng nhu cầu của khách theo hướng liên kết, tạo sản phẩm mang tính liên kết quận, huyện nhằm khai thác thế mạnh, sản phẩm đặc trưng của địa phương.

408779437-865932465071778-657854983532770898-n-1701932418-1704901586.jpg
Quận 1 đã sở hữu sản phẩm du lịch đặc trưng năm 2023 mang tên “Sắc màu đêm". Ảnh: Vietluxtour

Để góp phần thực hiện thành công các mục tiêu đã đề ra trong năm 2024 và tiếp tục phát huy vai trò là đầu tàu của ngành du lịch cả nước, dưới góc độ quản lý, ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đề nghị TP.HCM cần tập trung triển khai các giải pháp phát triển du lịch bám sát các nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các chiến lược, chương trình, đề án phát triển của ngành. Đồng thời, tiếp tục triển khai quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo các giải pháp hỗ trợ, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp và người lao động trong ngành du lịch TP.HCM, thu hút khách du lịch quốc tế theo phương châm “Sản phẩm đặc sắc - Dịch vụ chuyên nghiệp - Thủ tục thuận tiện, đơn giản - Giá cả cạnh tranh - Môi trường vệ sinh sạch đẹp - Điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện”.
 

Anh Thư (tổng hợp)

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/tphcm-dat-muc-tieu-don-6-trieu-luot-khach-quoc-te-trong-nam-2024-a3012.html