Xứ Huế thân thương

Chuyến đi 4N3Đ của Diệu Linh mang đến cho cô cái nhìn mới mẻ, thú vị về mảnh đất cố đô thân thương.

Chẳng biết tự bao giờ, Huế được du khách thập phương đặt cho những tên như "Xứ Huế thân thương" hay "Xứ Huế mộng mơ",... Có lẽ bởi vì là mảnh đất cố đô, được mệnh danh là thành phố di sản nên Huế giữ được nét đặc trưng trầm mặc, man mác buồn. Huế quyến rũ, làm say lòng du khách bởi Đại nội cổ kính, quần thể lăng tẩm có kiến trúc độc đáo, mang dấu ấn thời gian, lịch sử của dân tộc ta.

hue4-1704207322.JPG
Quang cảnh xứ Huế nên thơ, yên bình thu hút du khách thập phương.

Huế còn hấp dẫn bởi những nét văn hóa độc đáo, ẩm thực phong phú. Con người ở Huế cũng vô cũng dễ mến. Đến đây, ai cũng thích những chiều thả hồn dạo bước bên bờ sông Hương, ngắm con gái Huế duyên dáng trong tà áo dài cùng chiếc nón bài thơ, nhìn dòng xe nối đuôi qua lại trên cầu Trường Tiền hay lắng nghe những câu chuyện của người dân địa phương. Tiếng Huế là thế, hơi nặng nhưng chân chất như các mệ, các o nơi đây, càng nghe, càng nhìn càng thấy gần gũi, thân thương. Chính vì thế dù đã trở về Hà Nội được một tháng nhưng Diệu Linh (biệt danh Linh Bear) vẫn không ngừng nhớ thương mảnh đất cô đô này.

Đến Huế vào những ngày đầu tháng 11, khác với không khí cuối thu đầu đông se lạnh ở Hà Nội, Huế còn khá nóng, trời nắng vàng rực rỡ rất thích hợp để chụp ảnh. Diệu Linh gợi ý đến đây bạn nên chọn một bộ áo dài, đội nón lá hoặc diện cổ phục chụp ảnh ở Đại Nội hay các khu lăng tẩm đều rất đẹp.

hue13-1704207427.jpg
Mọi người có thể mặc áo dài hoặc cổ phục tham quan Đại nội hay các khu lăng tẩm.

Đặc biệt, Diệu Linh vô cùng ấn tượng bởi thời tiết nơi đây dù có nắng nóng nhưng không oi nồng, ẩm như ở Hà Nội. Huế có nhiều cây xanh nên không khí trong lành hơn dù ngoài đường xe qua lại khá đông đúc.

Đến Huế, cô bạn cũng thừa nhận nơi đây khác khá nhiều so với những gì mình tưởng tượng: "Mình không biết nhiều về Huế, qua hình ảnh trên mạng xã hội mình nghĩ nơi đây khá yên bình, nhẹ nhàng. Có một số người cho rằng họ không thích sự nhẹ nhàng, yên tĩnh và hơi buồn chán của Huế. Vậy nên trước khi đến Huế mình nghĩ chắc ở đây cũng khá tẻ nhạt, 19h mọi người tắt đèn đi ngủ, ít người trẻ nhưng không, đến đây mới thấy thành phố này nhộn nhịp không kém Đà Nẵng, cuộc sống về đêm cũng thấy đa dạng, trẻ trung. Thành phố quy hoạch đẹp, hiện đại và không hề buồn tẻ".

Chính vì thế trong chuyến đi 4N3Đ của mình, Linh và bạn được hòa mình vào nếp sống "rất chill" của người Huế. Dù chỉ là quán cà phê nhưng cũng được thiết kế rất độc đáo, kiến trúc cổ, nhiều cây xanh. Cô bạn khá ấn tượng vì ở Huế có đường đi bộ tại Phố Tây, buổi tối ở đây rất đông đúc, nhộn nhịp. Dù đến đây vào tối thứ 2 nhưng Linh Bear cho biết có rất nhiều bạn trẻ, nhà hàng, quán ăn, quán cà phê nào cũng kín người.

hue10-1704207514.JPG
Huế quyến rũ, hấp dẫn du khách bởi khung cảnh bình yên.

Không chỉ trải nghiệm cuộc sống về đêm ở Huế, cô nàng còn hào hứng tìm hiểu về những nét văn hóa độc đáo của mảnh đất cố đô. Linh cho biết kinh nghiệm của mình sau khi tham quan, hỏi người dân địa phương là ghé chợ Đông Ba để mua nón lá, ăn những món ăn đặc trưng của Huế. Ngôi chợ nằm bên bờ sông Hương bán đa dạng các loại hàng hóa, nón ở đây cũng có nhiều mẫu độc đáo, lạ mắt và giá cả phải chăng. Chính vì thế chợ Đông Ba lúc nào cũng tấp nập người dân, du khách vào ra mua bán, tham quan. Thời gian gần đây, ngôi chợ đã được cải tạo, sửa chữa mang đến diện mạo mới nhằm phục vụ người dân và du khách tốt hơn. Diệu Linh cũng bày tỏ điều khiến cô khá tiếc nuối khi đến Huế là không có nhiều thời gian hơn để khám phá cuộc sống, ẩm thực nơi đây. 

hue1-1704207610.JPG
Du khách tham quan Đại nội.
hue5-1704207644.JPG
Diệu Linh cho biết đây là nơi ngắm cảnh "chill" nhất trong cung điện. Lầu được phục dựng lại toàn bộ bằng gỗ, dù thời tiết bên ngoài rất nóng nhưng vào trong lại rất mát mẻ.
hue7-1704207659.JPG
Kiến trúc độc đáo của lăng Minh Mạng.
hue2-1704207692.JPG
Bửu Thành (nơi chôn cất Vua Minh Mạng).
hue3-1704207711.JPG
Lăng Khải Định (Ứng Lăng).
34-1704207970.JPG
Bái Đình tại Lăng Khải Định.
hue12-1704208034.jpg
Khung cảnh hùng vĩ từ lăng Khải Định nhìn ra núi và sông.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài: Đoàn Hòa - Ảnh: Linh Bear

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/xu-hue-than-thuong-a2917.html