"Dân trong nghề" tiết lộ hành trang cần thiết khi đi cắm trại

Với những kinh nghiệm đi xuyên Việt, cắm trại của mình, TikToker Ngọc Minh cho biết trước mỗi chuyến đi luôn phải chuẩn bị rất cẩn thận, chu đáo các vật dụng cần thiết để có trải nghiệm thú vị và đảm bảo an toàn.

Là một trong những người đam mê xê dịch và yêu thiên nhiên, Nguyễn Ngọc Minh (28 tuổi, đến từ Sóc Trăng) - chủ nhân của kênh TikTok Min On The Go - chuyên chia sẻ về những chuyến đi thú vị thu hút nhiều lượt yêu thích của cộng đồng mạng. Các chuyến đi của Ngọc Minh đều hướng đến các hoạt động, trải nghiệm gần gũi với thiên nhiên như khám phá các điểm đến mới mẻ, thiên nhiên còn hoang sơ chưa chịu sự tác động nhiều của con người.

Đặc biệt, anh rất thích đi dã ngoại, cắm trại. Vào tháng 10 vừa qua, Ngọc Minh cùng vợ và con gái 18 tháng tuổi có chuyến đi xuyên Việt vô cùng ấn tượng trong 45 ngày. Hiện tại, anh đang tiếp tục chinh phục cung đường Tây Nguyên. Ngọc Minh dự kiến dịp Tết Nguyên đán năm nay sẽ đi khám phá cung đường Đông Bắc và Tây Bắc.

camtrai5-1702516129.jpg
Nguyễn Ngọc Minh cùng bà xã và con gái cùng trải nghiệm những chuyến đi.

Với những kinh nghiệm đi xuyên Việt, cắm trại của mình, Ngọc Minh cho biết trước mỗi chuyến đi anh luôn phải chuẩn bị rất cẩn thận, chu đáo các vật dụng cần thiết. "Đầu tiên không thể thiếu lều trại với rất nhiều dạng lều và tùy theo mỗi gia đình sẽ có những lựa chọn khác nhau. Có nhà sẽ trang bị theo lều di động dưới đất, hoặc có nhà sẽ trang bị lều gắn trực tiếp trên xe. Để đi một hành trình dài mà ưu tiên cắm trại thì điện và nước sinh hoạt là hai yếu tố cần thiết. Hiện tại nhà mình dùng bình nước dự trữ trực tiếp trên xe và trạm điện năng lượng để đảm bảo nạp đủ điện cho trang thiết bị quay phim và đèn thắp sáng. Bên cạnh đó, để trữ đồ ăn thì cũng cần phải có tủ lạnh di động mini chuyên dụng cho đi cắm trại. Tủ lạnh mình sẽ dùng điện trực tiếp từ trạm điện năng lượng luôn.

Ngoài ra, vì Minh đi cắm trại là chủ yếu nên ăn uống sẽ tự nấu luôn, việc tự nấu sẽ cần phải trang bị thêm dụng cụ nấu ăn vừa đủ cho gia đình mình. Tiếp đó, cần phải chuẩn bị thêm bàn ghế để tiện cho việc sinh hoạt ở những nơi mình cắm trại" - Ngọc Minh chia sẻ.

camtrai4-1702516079.jpg
Đa phần các chuyến đi của Ngọc Minh đều ưu tiên cắm trại, gần gũi với thiên nhiên.

Dưới đây là danh sách những vật dụng cần thiết khi đi cắm trại:

Lều trại

Dựa vào mục đích, điểm đến của chuyến đi để có thể chọn lều, trại phù hợp. Ví dụ nơi bạn đến cắm trại là cát, đất rừng, đá đất cứng, bề mặt bằng phẳng hay lồi lõm? Từ những dữ liệu này bạn sẽ cần phải đem theo cọc lều với độ dài khác nhau cho các loại đất khác nhau. Đặc biệt, ngay cả khi lều của bạn không thấm nước vẫn nên sắm thêm một tấm bạt đủ lớn, vừa để che nắng vừa đề phòng trường hợp mưa lớn.

Dụng cụ sơ cứu

Đây là một trong những vật dụng rất cần thiết đối với mỗi chuyến đi. Bạn cần chuẩn bị bộ sơ cứu, một số loại thuốc xịt côn trùng và cập nhật kiến thức về sơ cứu.

camtrai-1702516079.jpg
Trước mỗi chuyến đi, Ngọc Minh chuẩn bị rất kỹ lưỡng, đầy đủ từ lều trại, đồ ăn, đồ dự trữ... để có những trải nghiệm hoàn hảo và an toàn nhất.

Bếp

Khi đi cắm trại, nhiều người lựa chọn tổ chức tiệc nướng ngoài trời. Chính vì thế, bếp nướng cũng cần chuẩn bị đầy đủ. Tuy nhiên, cũng không nhất thiết phải là bếp nướng, tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu, bạn sẽ thể sắm một trong những loại bếp sau:

Bếp cồn: Được đánh giá là an toàn nhất nhưng phải đem theo bịch cồn.

Bếp nướng than, củi: Với bếp này việc nhóm lửa khá vất vả và phải chuẩn bị cả than, củi khá lỉnh kỉnh.

Bếp ga: Đây là loại được nhiều người lựa chọn vì gọn gàng, lau dọn nhanh, giá cả phải chăng, tiện dụng. Đối với những ai sử dụng bếp ga luôn nhớ mang theo 1 bình ga dự phòng.

Đồ nhà bếp

Tất nhiên khi đã sắm sửa bếp chắc chắn phải có đồ nấu bếp và có thể lựa chọn một trong những loại sau:

Chất liệu gỗ: Ưu điểm là lên ảnh đẹp, nhược điểm là không gọn gàng, nặng, giá cao.

Chất liệu nhựa: Đây là loại thông dụng, rất gọn nhẹ, tiết kiệm chi phí.

Chất liệu tráng men: Loại này rất nhẹ, đẹp nhưng ít loại để đồng bộ.

Đèn chiếu sáng

Nếu đi cắm trại qua đêm bạn cần chuẩn bị đèn chiếu sáng và có thể tham khảo một số loại như đèn lồng, đèn pin, đèn led... Nhiều người có kinh nghiệm đi cắm trại cho rằng đèn pin là loại thông dụng và đơn giản, tiện lợi nhất.

camtrai3-1702516079.jpg
Đi cắm trại giúp bạn có thể chiêm ngưỡng được những khung cảnh thiên nhiên cực đẹp khi bình minh hoặc hoàng hôn.

Tủ giữ lạnh

Để giữ lạnh đồ ăn, bạn có thể dùng tủ lạnh chuyên dụng để đi cắm trại hoặc thùng giữ lạnh. Điều này tùy thuộc vào số lượng đồ ăn cần trữ lạnh, thời gian, số lượng người trong chuyến đi.

Đồ ngủ

Đồ ngủ ở đây ý chỉ nệm hoặc túi ngủ. Hiện nay trên thị trường túi ngủ rất đa dạng về mẫu mã, kích thước, độ dày và trọng lượng. Nếu đến những điểm có thời tiết khắc nghiệt, lạnh, băng giá bạn cần chuẩn bị 1 túi ngủ có thể chịu được khoảng 10 độ C. Đối với những điểm đến có địa hình bằng phẳng bạn có thể sử dụng nệm xốp hoặc tấm lót. Với điểm đến có địa hình lồi lõm có thể sử dụng giường gấp gọn để có được giấc ngủ thoải mái.

Quạt mát

Nếu đi cắm trại vào mùa hè, nhiệt độ lên cao thì bạn phải đem theo quạt sạc pin. Các loại quạt này có giá cả khá hợp lý, có loại chỉ hơn 100.000 đồng là có thể sử dụng thoải mái.

Bàn ghế

Về ghế nên ưu tiên những loại có thể ngồi vững và tựa thoải mái. Bàn thì vẫn ưu tiên gấp gọn, chất liệu nhôm hay gỗ thì tùy thuộc vào ngân sách của bạn. Có một cách vừa đơn giản, tiết kiệm chi phí vừa "chill" chính là dùng tấm trải nilon.

Bài: Đoàn Hòa - Ảnh: Nguyễn Ngọc Minh

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/dan-trong-nghe-tiet-lo-hanh-trang-can-thiet-khi-di-cam-trai-a2720.html