Tuần lễ Du lịch TPHCM thu hút hơn 71.000 lượt người dân, du khách

Thống kê nhanh kết quả các hoạt động trong Tuần lễ du lịch lần thứ 3 vừa qua, TP.HCM đã thu hút 71.000 lượt khách đến tham quan, tương tác trên khắp các không gian du lịch. Sự kiện góp phần tăng doanh thu, kích cầu du lịch và quảng bá điểm đến TP.HCM tươi đẹp, năng động.

Mới đây, Sở Du lịch TP.HCM đã có báo cáo tổng kết Tuần lễ du lịch TPHCM lần thứ 3. Theo đó, TP.HCM đã thu hút 71.000 lượt khách đến tham quan, tương tác trên khắp các không gian du lịch; hàng trăm triệu lượt theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội; công suất phòng lưu trú trong thời điểm tổ chức Tuần lễ du lịch đạt 80%; doanh thu của các doanh nghiệp tham gia kích cầu tăng.

405331246-855244646605300-7146255634242076900-n-1701741735-1702276486.jpg
Khai mạc Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tại Bưu điện Thành phố. Ảnh: Sở Du lịch TP.HCM

Tuần lễ Du lịch TP.HCM năm 2023 cũng là sự kiện đánh dấu số lượng đại sứ nhiều nhất từ trước đến nay, 120 đại sứ - những cá nhân có uy tín trên nhiều lĩnh vực kinh doanh, ẩm thực, âm nhạc, điện ảnh…và các hoa hậu là đại diện cho sắc đẹp của các quốc gia, cùng chung tay với Thành phố truyền cảm hứng về du lịch xanh.

Thành công của tuần lễ du lịch năm nay còn ghi dấu ấn với sự hưởng ứng tham gia đồng hành của TP.Thủ Đức và 21 quận, huyện với 22 không gian thông tin, tiểu cảnh du lịch để phục vụ và đón khách du lịch. Cùng với đó, hơn 100 chương trình khuyến mãi được công bố, 20 sản phẩm du lịch, tour du lịch đường thủy mới của TP.HCM đã được giới thiệu đã thu hút nhiều người dân và du khách đến trải nghiệm, thưởng thức.

8d1716af-249d-4502-be65-0bad3469ae82-1702276656.jpeg
Thành công của tuần lễ du lịch năm nay còn ghi dấu ấn với sự hưởng ứng tham gia đồng hành của TP Thủ Đức và 21 quận, huyện với 22 không gian thông tin, tiểu cảnh du lịch để phục vụ và đón khách du lịch. Ảnh: Anh Thư

Với chủ đề “Xanh trên mỗi hành trình”, tuần lễ du lịch đã tăng cường truyền tải thông điệp kêu gọi cộng đồng du lịch, du khách chung tay vào các hoạt động bảo vệ môi trường như: tiết kiệm điện nước, sử dụng rác tái chế, thực phẩm thiên nhiên, vệ sinh môi trường, trồng cây xanh… Góp phần lan tỏa giá trị sống tích cực, nâng cao sức khỏe người Việt, quảng bá vẻ đẹp của TP.HCM năng động. 

86a0f931-7788-4d85-8eb8-a9b9e30b1ea0-1702276689.jpeg
Buổi giao lưu "Tôi chọn hành trình xanh". Ảnh: Anh Thư

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM nhấn mạnh, Tuần lễ Du lịch TPHCM năm 2023 mở ra những cung bậc cảm xúc mới, những kỷ niệm đẹp, nhất là đối với những người công tác trong ngành du lịch. Theo bà, trong không khí của những ngày cuối năm, tất cả những người làm du lịch từ quận, huyện đến thành phố đều đồng lòng thực hiện chuỗi hoạt động âm nhạc, nghệ thuật, thể thao đặc sắc phục vụ người dân và du khách, truyền thông về điểm đến và lan tỏa thông điệp du lịch xanh cùng các hoạt động kích cầu du lịch góp phần tăng trưởng kinh tế dịch vụ của TP.HCM.

Anh Thư (Tổng hợp)

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/tuan-le-du-lich-tphcm-thu-hut-hon-71000-luot-nguoi-dan-du-khach-a2695.html