Travel blogger người Mỹ chỉ ra 5 điểm đến "kém an toàn", solo travel cần hết sức cảnh giác

Chloe Jade - một blogger du lịch người Mỹ đang thực hiện ước mơ du lịch vòng quanh thế giới, trong số hơn 80 quốc gia đã từng ghé qua, có 5 điểm đến mà cô nàng cho là "kém an toàn", những ai thường đi du lịch solo đều cần phải cảnh giác cao độ.

Chloe Jade là một travel blogger có sức ảnh hưởng ở Mỹ, hiện cô đang trên hành trình thực hiện ước mơ du lịch vòng quanh thế giới. Sau khi đã đi đến hơn 80 quốc gia khác nhau, Chloe đúc rút ra 5 địa điểm khiến cô cảm thấy "kém an toàn nhất là với khách du lịch độc hành là nữ".

Pattaya, Thái Lan

65392d8b0487ff031caddd03-1701140478.jpg
Con phố sáng đèn về đêm ở Pattaya. Ảnh: Thomas De Cian

Nữ du khách chia sẻ, tại Thái Lan có rất nhiều địa điểm tuyệt vời để trải nghiệm, nhưng đối với cô thì Pattaya không nằm trong số đó, bởi nơi đây không khác gì "phố đèn đỏ", thu hút một lượng du khách nam tìm đến chỉ để giải quyết nhu cầu cá nhân. Điều này khiến cô cảm thấy giá trị phụ nữ không được tôn trọng.

Jade cho rằng cô luôn cảm thấy an toàn khi đến các nước châu Á nhưng "Pattaya là một điều bất ngờ" với cô. Nữ travel blogger nhận xét các điểm đến khác của Thái Lan đều đáng ghé thăm nhưng cô sẽ tránh đến Pattaya vào những chuyến đi lần sau.

Belgrade, Serbia

595fc9b727241736008b45ec-1701140546.jpg
Belgrade, Serbia. Ảnh: Shutterstock/Vladimir Nenezic

Belgrade ở Serbia được cho là nơi thiếu an toàn nhất mà Chloe từng cảm thấy khi đi du lịch. Chloe chia sẻ khi người dân địa phương biết cô đến từ Mỹ, họ đã tỏ ra khá thù địch. Chuyện này xảy ra nhiều lần khiến nhiều lần cô không dám chia sẻ quốc tịch vì lo sợ đó là yếu tố dễ gây kích động khi ở Belgrade.

Có một lần, nữ blogger ngồi ở ghế sau taxi và nghe người tài xế bảo rằng anh ta ghét nước Mỹ đến mức nào. Khi đó bản thân Chloe đang đi du lịch một mình nên cô cảm thấy khá sợ hãi, đó cũng là một trong những trải nghiệm mà cô không thể nào quên được. Trước khi đến Belgrade, nữ blogger ghé Balkan mà không gặp bất kỳ vấn đề gì.

Paris, Pháp

6536405696f7540cd062c3b5-1701140606.jpg
Paris là điểm đến được nhiều du khách Mỹ yêu thích. Ảnh: Alexandr Spatari/Getty

Chloe đã có một trải nghiệm sợ hãi ở Paris, bởi trong chuyến đi ấy cô đã bị một người đàn ông địa phương ép đi uống nước. Khi trở về căn nhà thuê, cô cảm thấy cơ thể không khỏe, đổ mồ hôi lạnh giống như "bị đánh thuốc mê". Chloe cảm thấy rất may mắn vì đã thoát khỏi người đàn ông đó.

"Lý do tôi đưa Paris vào danh sách là vì phim ảnh đã làm lãng mạn hóa thành phố này quá mức. Giống như các siêu đô thị khác trên thế giới, Paris luôn có những nguy hiểm và phụ nữ nên cảnh giác khi du lịch một mình" - Chloe chia sẻ.

Marrakesh, Maroc

5e3c60cf0ce3d119cb2bc042-1701140641.jpg
Marrakesh, Maroc. Ảnh: Henryk Sadura / Getty

Mặc dù Marrakesh là điểm du lịch thú vị và đáng để ghé thăm ít nhất một lần trong đời, Chloe cho rằng nơi này cũng có những góc không mấy an toàn. Marrakesh được tạo nên bởi những con hẻm nhỏ quanh co, tạo cảm giác đáng sợ nếu đi bộ một mình. Chloe từng gặp vài người đàn ông với vẻ ngoài hung hăng khi đi trong hẻm.

Nữ blogger cho biết cô từng đi qua nhiều nơi ở Trung Đông - nơi mà quyền phụ nữ ít được tôn trọng nhưng cô lại cảm thấy an toàn khi ở đó, vì những quốc gia này có nhiều khu vực riêng dành cho phụ nữ mà đàn ông không được phép vào, “nhưng ở Maroc thì không như vậy", Chloe nói.

Kingston, Jamaica

653934670487ff031cadee53-1701140687.jpg
Kingston, Jamaica. Ảnh: Peeter Viisimaa/Getty

Đến với Jamaica, Chloe cảm thấy đó là khoảng thời gian có nhiều trải nghiệm khá thoải mái. Tuy nhiên, cô thường được người dân địa phương cảnh báo về những địa điểm thiếu an toàn với du khách. Chẳng hạn, sau khi ghé thăm vài khu chợ địa phương, cô đã nhận được rất nhiều lời phản hồi từ người bản địa rằng địa điểm đó thường kém an toàn và người mới không nên đến đó.

"Tôi thực sự thích những khu chợ, nhưng đồng thời cũng cảm thấy mình phải hết sức cảnh giác khi ở những nơi công cộng thiếu an ninh. Vào lúc trời tối, bất cứ điều tồi tệ gì cũng có thể xảy ra", Chloe bày tỏ.
 

Anh Thư

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/travel-blogger-nguoi-my-chi-ra-5-diem-den-kem-an-toan-solo-travel-can-het-suc-canh-giac-a2572.html