Nhiếp ảnh gia tiết lộ bí quyết chụp những bức ảnh du lịch ấn tượng khiến ai cũng phải trầm trồ

Không quá khó để có được những bức ảnh ấn tượng trong chuyến đi của mình, hãy tham khảo bài viết dưới đây ngay nhé!

Đi du lịch ai cũng muốn chụp thật nhiều ảnh để lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ, chia sẻ lên mạng xã hội. Tuy nhiên không ai cũng là nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp để tạo nên bức ảnh đẹp.

Trong bài viết này Renan Ozturk - nhiếp ảnh gia cho National Geographic và vận động viên của North Face, Elisabeth Brentano - nhiếp ảnh gia chụp ảnh phong cảnh và Chelsea Yamase - nhà thám hiểm và nhiếp ảnh gia đến từ Kauai, người có những bức ảnh dưới nước sẽ chỉ một số mẹo nhỏ giúp bạn có được những bức ảnh ấn tượng trong chuyến đi của mình. Cùng tham khảo nhé:

Renan Ozturk: Ánh sáng là điều quan trọng nhất

meochupanh-1700103815.jpg
Renan Ozturk đã có bức ảnh ấn tượng dưới bầu trời đầy sao.

Ozturk nói: "Mẹo chụp ảnh du lịch lớn nhất của tôi rất đơn giản, đó là chụp trong điều kiện ánh sáng tốt, có thể là lúc bình minh, hoàng hôn hoặc giữa trưa".

Ozturk còn nói thêm rằng thời gian cũng là yếu tố cần chú ý để lựa chọn được khoảnh khắc đẹp và tận hưởng chuyến đi của mình: "Phiêu lưu một chút, tìm tòi một chút và chọn được thời gian hợp lý sẽ giúp bạn có những bức ảnh đẹp".

Chelsea Yamase: Ánh sáng, bố cục và kết nối

Yamaze chia sẻ: “Tôi nghĩ những bức ảnh đẹp nhất gợi lên cảm giác về một địa điểm và khiến bạn lạc vào một khoảnh khắc cụ thể; những bức ảnh về kỳ nghỉ cũng không ngoại lệ. Ba quy tắc tôi sử dụng: ánh sáng, bố cục và kết nối".

Trên trang cá nhân, các bức ảnh của cô đều tuân thủ quy tắc này. Điều này giúp cho những bức ảnh của cô đều rất ấn tượng, người xem như thấy họ đang đồng hành cùng cô trong các chuyến đi dù là lặn tự do ở Hawaii hoặc cắm trại dưới những vì sao ở Yellowstone...

meochupanh3-1700103828.jpg
Chelsea Yamase cũng đề cao các yếu tố như ánh sáng, bố cục và kết nối để có được bức ảnh ấn tượng.

Và giống như Ozturk, Yamase tin chụp trong ánh sáng buổi sáng bình minh hoặc buổi tối hoàng hôn sẽ dễ dàng tạo nên những bức ảnh đẹp. Yamase tiết lộ thêm rằng: “Hãy hạ thấp máy ảnh hoặc điện thoại xuống và chụp một vài bức ảnh từ mỗi vị trí khác nhau. Một chút thay đổi góc độ hoặc tư thế có thể tạo ra sự khác biệt lớn”.

Và ngoài kỹ thuật, sự kết nối cũng là yếu tố quan trọng được Yamase quan tâm: "Cảm giác của tôi ở điểm đến đó như thế nào và làm cách nào để tôi có thể thể hiện cảm xúc đó trong từng bức ảnh. Tôi thấy rất nhiều bức ảnh về kỳ nghỉ của các cặp đôi hoặc gia đình đứng dưới một khung cảnh, tạo dáng và mỉm cười. Bức ảnh đó thể hiện rằng: "Này, tất cả chúng ta đều đã được đến đây", điều đó không quá ấn tượng".

Yamase cho rằng chỉ cần mọi người di chuyển một chút, tương tác với môi trường xung quanh sẽ có những khoảnh khắc thú vị hơn. Các bức ảnh của Yamase thường là khoảnh khắc chân thực như vui vẻ nằm trên bãi biển, chơi đùa cùng đàn cá... Cô ấy khuyên rằng mọi người nên chọn đối tượng chính rồi di chuyển khéo léo để không làm xáo trộn bố cục.

“Tôi đã đến một số nơi đẹp nhất trên thế giới và những bức ảnh tôi yêu thích luôn là những bức ảnh tôi gắn bó nhất với nơi đó. Đó là những khoảnh khắc vụng về, đầy cảm hứng, phấn khích mà bạn thực sự không thể lên kế hoạch được. Vì vậy, hãy cất máy ảnh ra ngoài và đừng ngại chụp những bức ảnh chân thực nhất trên đường đi", Yamese bày tỏ.

Elisabeth Brentano: Nói chuyện với người dân địa phương

meochupanh4-1700104058.jpg
Elisabeth Brentano cho biết để có được bức ảnh đẹp cần kiên nhẫn, tìm hiểu và có thể hỏi từ người dân địa phương.

Giống như Yamase, Brentano cho biết điều quan trọng là bạn phải dành thời gian đi bộ quanh một khu vực để tìm được bố cục hoàn hảo: "Đừng ngại quay lại lần nữa và cố gắng tìm được các yếu tố thích hợp cả về ánh sáng lẫn bố cục".

Brentano giải thích rằng khi bạn bình tĩnh, chậm rãi bạn sẽ có thời gian để suy nghĩ và thử những điều mới, chụp thử vài bức ảnh: "Bạn vẫn có thể chụp những địa điểm giống như những người khác nhưng hãy cố gắng đưa sự sáng tạo của riêng bạn vào đó".

Brentano nói thêm rằng việc tìm kiếm yếu tố tiền cảnh độc đáo như hoa hoặc đá sẽ tạo thêm chiều sâu ấn tượng cho ảnh. Hơn nữa, đừng ngại nghiên cứu một chút hoặc hỏi người dân địa phương về những điểm bình minh và hoàng hôn tuyệt vời. Cô nói: “Những nỗ lực của bạn hầu như sẽ luôn được đền đáp.

Và nếu bạn muốn có một bức ảnh của chính mình nhưng không có ai xung quanh giúp đỡ, hãy nhớ nắm vững nghệ thuật selfie bằng chân máy: "Bạn có thể dễ dàng đặt hẹn giờ 10 giây trên hầu hết các máy ảnh và đừng ngại thử vài lần để có được khoảnh khắc ưng ý nhất".

Lam Giang

Link nội dung: https://vntravel.org.vn/index.php/nhiep-anh-gia-tiet-lo-cach-chup-nhung-buc-anh-du-lich-an-tuong-khien-ai-cung-phai-tram-tro-a2480.html